Nổ lớn ở Bắc Ninh: Mảnh kính bắn như mưa găm vào người

Thời sựThứ Tư, 05/12/2012 10:00:00 +07:00

(VTC News) – Vụ nổ khí gas kinh hoàng tại Bắc Ninh khiến nhiều công nhân bị thương tại bệnh viện vẫn chưa hết hoảng sợ.

(VTC News) – Vụ nkhí gas kinh hoàng tại Bắc Ninh khiến nhiều công nhân bị thương tại bệnh viện vẫn chưa hết hoảng s.

Như VTC News đã đưa tin, khoảng 9h30' sáng nay (5/12) một vụ nổ khí gas kinh hoàng đã xảy ra tại công ty Cổ phần Thương mại dầu khí An Dương (Thuận Thành – Bắc Ninh).

Theo thông tin ban đầu, hai công nhân của công ty An Dương bị thương nặng nhất đang được điều trị tại Viện bỏng quốc gia Hà Nội. Danh tính hai công nhân được xác định là Trần Văn Tuấn (SN 1971) và Phạm Ngọc Thanh (SN 1979).
  Hiện trường tan hoang sau vụ nổ

Theo thông tin ban đầu, có khoảng gần 30 công nhân của nhà máy Sungwo Vina bị ảnh hưởng của vụ nổ, đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa Thuận Thành (Bắc Ninh).
Vào thời điểm trên, anh Thanh và anh Tuấn đang làm việc tại khu kĩ thuật, gần xe bồn chứa gas. Bỗng nhiên ngọn lửa bùng phát và đẩy anh Tuấn bay ra xa.

Sau khi cháy được khoảng 15 phút, hai bồn chưa gas phát nổ, bay xa cách công ty An Dương hàng trăm mét. Cửa kính tại văn phòng làm việc công ty An Dương bị vỡ tung.
Chiều ngày 5/12, có mặt tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh, PV VTC News đã tiếp xúc với các nạn nhân vụ nổ gas kinh hoàng.


Tại bệnh viện, rất nhiều công nhân đang được điều trị vết thương và chưa hết hoảng loạn sau vụ nổ, một số công nhân khác đã được cho về nhà điều trị.
Chị Biên Thị Huệ (SN 1979, ở Văn Quan, Trí Quân, Bắc Ninh), công nhân nhà máy Sungwoo Vina (ngay cạnh công ty An Dương) kể lại: “Khoảng 9h sáng nay, chúng tôi đang làm việc ở tầng 1 nhà máy thì mọi người la hét chạy nhanh vì có cháy nổ bình gas. Hoảng loạn, chúng tôi nháo nhào chạy ra ngoài và nghe thấy tiếng nổ đinh tai kèm theo sức nóng khủng khiếp”.

Chị Huệ bị thương nặng ở tay
Khi những công nhân chưa kịp chạy thoát khỏi nhà xưởng thì một tiếng nổ đinh tai vang lên. Hàng loạt cửa kính bị vỡ vụn, bắn tung tóe. Trần nhà cũng bị sập. Nhiều công nhân bị mảnh kính vỡ như mưa bắn găm vào người, gây thương tích.
Chị Vũ Thị Hương (SN 1993, ở Đại T, Thanh Khương, Bắc Ninh, một công nhân nhà máy Sungwoo) cho biết, chị bị mảnh kính văng vào đầu gây thương tích, phải khâu ba mũi.

Vẻ mặt thất thần, chị Hương nhớ lại: “Em cùng các chị công nhân bỏ chạy ra ngoài, vừa chạy được một đoạn thì có tiếng nổ lớn, mảnh kính vỡ văng vào đầu, em được một chị dìu ra ngoài và đưa đến bệnh viện cấp cứu”.
Chị Hương hoảng loạn nhớ lại vụ nổ

 

Khi chạy ra khỏi nơi làm việc, sức nóng lan tỏa khắp nơi, tôi thấy luồng lửa bốc trên đầu mình

Công nhân nhà máy kể lại
 
Cô Dinh (50 tuổi, công nhân thời vụ nhà máy Sungwoo) bị bỏng ở cánh tay trái và đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa Thuận Thành kể lại: “Khi chạy ra khỏi nơi làm việc, sức nóng lan tỏa khắp nơi, tôi thấy luồng lửa bốc trên đầu mình”.
Trao đổi với PV, Bác sỹ Vũ Văn Long - Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin báo cháy nổ ở công ty An Dương, bệnh viện đã điều động 3 kíp cấp cứu đến hiện trường để sơ cấp cứu. Trong đó mỗi kíp có một bác sỹ và hai điều dưỡng. 
Sau vụ nổ có 37 nạn nhân được đưa vào sơ cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Thành do sức nổ và sức ép. Qua phân loại, bệnh viện đã chuyển hai nạn nhân bị bỏng vùng mặt, đầu lên Viện bỏng quốc gia và  2 bệnh nhân về bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh điều trị”.
Chiều cùng ngày, PV đã có cuộc trao đổi với ông Đặng Đức Cường - Phó giám đốc công ty Thương mại Cổ phần An Dương.


Ông Cường cho biết: “Hiện hai người bị thương nặng nhất đã được chuyển lên tuyến trên điều trị. Phía công ty đang phối hợp với cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân vụ nổ và khắc phục hậu quả. Thời điểm xảy ra vụ nổ, chỉ có hai công nhân đang làm việc tại khu vực phát nổ là anh Thanh (lái xe) và anh Tuấn (nhân viên bơm gas). 
Khi ngọn lửa bùng phát, toàn bộ nhân viên công ty đã nhanh chóng dùng bình cứu hoả mini và họng nước cứu hỏa, đồng thời gọi cho lực lượng PCCC đến ứng cứu."

Thượng tá Nguyễn Văn Thái - Trưởng Công an huyện Thuận Thành cho biết: Lực lượng công an đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ. Thiệt hại về tài sản đang được thống kê. Nếu có dấu hiệu phạm tội trong sự việc sẽ kiên quyết xử lí theo quy định pháp luật.
Hiện lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn