Nổ kinh hoàng ở Văn Phú: 'Không biết khi nào con tôi mới tỉnh lại'

Thời sựThứ Sáu, 22/04/2016 07:45:00 +07:00

Nạn nhân nữ còn sông sót trong vụ nổ ở Văn Phú vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu, không biết khi nào mới tỉnh lại.

(VTC News) - Nạn nhân nữ còn sông sót trong vụ nổ ở Văn Phú vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu, không biết khi nào mới tỉnh lại. 

Sáng 21/4, PV VTC News quay trở lại bệnh viện Quân y 103 (Hà Đông) để tìm hiểu về tình hình sức khỏe của chị Nguyễn Thị Lệ (23 tuổi, ở Thanh Thủy, Thanh Oai, Hà Nội), nạn nhân trong chiếc xe tải gặp nạn ở vụ nổ Văn Phú.

Sau hơn 1 tháng điều trị mặc dù đã có chuyển biến tích cực song chị Lệ vẫn chưa thể tỉnh lại.
Sau hơn 1 tháng điều trị mặc dù đã có chuyển biến tích cực song chị Lệ vẫn chưa thể tỉnh lại. 

Trò chuyện với PV, bà Nguyễn Thị Tho, mẹ ruột của chị Lệ cho biết đến thời điểm này con gái của bà đã nhập viện điều trị được hơn 1 tháng. Hiện giờ, sức khỏe của chị Lệ đã có dấu hiệu hồi phục, tuy nhiên hiện chị vẫn đang trạng thái hôn mê sâu.

Bà Tho, mẹ chị lệ nghẹn ngào cho biết hơn một tháng nay chị lệ nằm viện đứa con gái 7 tháng tuổi của chị không được một giọt sữa nào từ mẹ
Bà Tho, mẹ chị Lệ nghẹn ngào cho biết hơn một tháng nay chị Lệ nằm viện đứa con gái 7 tháng tuổi của chị không được một giọt sữa nào từ mẹ 

“Các bác sỹ cho biết hiện sức khỏe của con tôi đã có chút chuyển biến, có thể tự thở, một số thiết bị, máy móc trên người đã được tháo ra.

Phần não đã có dấu hiệu hồi phục, tuy nhiên hiện giờ con tôi vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu, mắt phải của cháu đã hỏng, bác sỹ đã lấy đi.


Hơn một tháng nay con tôi nằm đây 2 đứa cháu nhỏ phải nhờ người chăm sóc. Thương lắm chú ạ, 2 cháu còn quá nhỏ, đứa út mới chỉ 7 tháng tuổi, hơn tháng rồi cháu không được một giọt sữa mẹ”, bà Tho nghẹn ngào cho biết.

Hiện tại, đội ngũ y bác sỹ vẫn đang tích cực theo dõi tình trạng của chị Lệ, bên cạnh đó mọi chi phí điều trị, thuốc men đều được hỗ trợ, gia đình nạn nhân không phải chi trả.

Vào chiều 19/3 chị Nguyễn Thị Lệ cùng anh Đặng Cao Thủy (SN 1984 ở Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội). đi xe tải từ Thạch Thất về Thanh Thủy, khi đi qua đoạn đường ở khu đô thị Văn Phú thì gặp nạn.

Do sức ép của vụ nổ khiến xe tải đâm vào một ngôi nhà khiến hai nạn nhân mắc kẹt trong xe. Phải mất hơn một tiếng đồng hồ, lực lượng cứu hộ mới đưa được anh Thủy ra khỏi cabin xe bị kẹt để đưa đi cấp cứu.

Cả hai nạn nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, đa chấn thương, phải tiến hành mổ não để giữ lại tính mạng. Sau 5 ngày điều trị, bệnh nhân Thủy có tiên lượng xấu hơn so với hôm nhập viện. Bệnh nhân ý thức không tốt lên, đặc biệt có sốt cao – tiến triển nặng hơn nên đến 8h30 sáng 23/3, bệnh nhân Thủy đã tử vong.

Theo thống kê, vụ nổ kinh hoàng vào chiều ngày 19/3 đã làm 5 người chết và 8 người khác bị thương.

Video: Toàn cảnh hiện trường vụ nổ Văn Phú

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn