Nổ kép tại sân bay Brussels là do đánh bom liều chết

Thế giớiThứ Ba, 22/03/2016 05:55:00 +07:00

Ngày 22/3, hãng tin VRT, Bỉ cho biết, vụ nổ kép khiến hàng chục người thương vong tại Bỉ là do một kẻ đánh bom liều chết thực hiện.

Ngày 22/3, hãng tin VRT, Bỉ cho biết, vụ nổ kép khiến hàng chục người thương vong tại Bỉ là do một kẻ đánh bom liều chết thực hiện.
Khoảng hơn 2 giờ kể từ khi xảy ra hai vụ nổ, số người thiệt mạng lên tới 13 người và 35 người khác bị thương nghiêm trọng. Trung tâm khủng bố Bỉ đã xác nhận hai vụ nổ tại sân bay Brussels; Đội cứu hộ đã có mặt tại hiện trường để ứng cứu.
Khói đen bốc lên từ nhà ga sân bay Brussels
Khói đen bốc lên từ nhà ga sân bay Brussels  
Thông tin ban đầu cho thấy, một trong hai vụ nổ xảy ra tại quầy kiểm tra thông tin của hãng hàng không American Airlines vào 8 giờ sáng (khoảng 1 giờ chiều theo giờ VN). Nhiều người chứng kiến cảm nhận được "rung chấn".
Hình ảnh tại hiện trường cho thấy, cửa kính tại nhà chờ sân bay Brussels vỡ nát do sức mạnh vụ nổ, khói đen bốc cao ngụt trời.
Video: Hiện trường đánh bom ở Bỉ  

Anh Alex Rossi - phóng viên Sky News của Trung Đông có mặt tại sân bay thời điểm xảy ra vụ nổ, chuẩn bị tới Tel Aviv cho biết: "Tôi cảm thấy tòa nhà rung chuyển".
Vụ việc diễn ra trong bối cảnh thủ đô Brussels, Bỉ trong tình trạng cảnh giác cao độ sau vụ bắt giữ Salah Abdeslam - nghi phạm khủng bố Paris khiến 130 người chết hồi tháng 11 năm ngoái -  tại thành phố này tuần trước. Bộ trưởng Nội vụ Bỉ Jan Jambon cho biết, Bỉ được đặt trong tình trạng cảnh giác cao đề phòng tấn công trả thù vụ bắt giữ Salah Abdeslam.
Trước đó, ông Didier Reynders Ngoại trưởng Bỉ cho biết: nghi can đầu sỏ Salah Abdeslam khai rằng, hắn đang lên kế hoạch tấn công ở thủ đô Brussels, theo AFP.

Nguồn: Báo Giao Thông
Bình luận
vtcnews.vn