Nổ bình ô xy, GĐ và PGĐ Cty sản xuất đất đèn bị thương

Thời sựThứ Ba, 02/11/2010 12:32:00 +07:00

(VTC News) - Vụ nổ bình ô xy tại một xí nghiệp sản xuất đất đèn đã làm giám đốc, phó giám đốc và 1 công nhân bị thương nặng.

(VTC News) - Vụ nổ bình ô xy tại một xí nghiệp sản xuất đất đèn đã làm giám đốc, phó giám đốc và 1 công nhân bị thương nặng.

Theo đó, vào lúc 14 giờ ngày 01/11, tại Xí nghiệp sản xuất đất đèn Sơn Công (thôn Hiệp Khánh, xã Hương Văn, huyện Hương Trà, TT. Huế) xảy ra vụ nổ bình ô xy khiến cho một giám đốc bị gãy hai chân, một phó giám đốc, một công nhân bị thương nặng đang được đi cấp cứu.

Theo những nhân chứng tường trình lại, khi ông Mai Thành Nam - Giám đốc Xí nghiệp sản xuất đất đèn Sơn Công và Phó giám đốc Hoàng Ê vào lò sản xuất đặt bình ôxy nối với lò nung để cho công nhân vào làm việc thì một tiếng nổ lớn phát ra.

Nguyên nhân được xác định do bình ô xy phát nổ. Sức tàn phá lớn khiến hai người bị thương nặng. Ông Hoàng Tấn (47 tuổi, một công nhân) ở cách đó 3m cũng bị đa chấn thương ở chân và ù tai.

Hiện trường vụ nổ bình ô xy

Anh Nguyễn Văn Phước, công nhân xí nghiệp thất thần nói: “Tui và anh em đang ngủ trưa bỗng nghe tiếng nổ lớn như bom, giật mình chạy ra xem thì thấy khói bay mù mịt. Năm phút sau tan khói, anh em tui chạy đến thì thấy ông Nam và ông Ê nằm lăn ra đất, bị thương nặng. 30 phút sau xe cấp của Trung tâm Y tế huyện đến đưa họ đi cấp cứu ở Bệnh viện Trung ương Huế".

Ông Phạm Văn Hy, Chủ tịch UBND xã Hương Văn cho biết: “Khoảng 10 năm trước, trên địa bàn cũng xảy ra một vụ nổ ở công ty khai thác đá Trường Sơn làm một công nhân bị chết. Công nhân làm việc ở các công ty, xí nghiệp trên địa bàn đều có hợp đồng lao động. Còn ở Xí nghiệp sản xuất đất đèn Sơn Công thì chúng tôi không nắm rõ vì họ không đăng ký hoạt động thông qua xã”.

Hiện ông Nam và ông Ê được cấp cứu tại bệnh viện Trung ương Huế, ông Nam  đang trong tình trạng rất nguy kịch. Ngay sau vụ nổ, 8 cán bộ chiến sĩ công an huyện Hương Trà có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Trần Viết Long

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn