Nợ 1 tỷ, Như Thành vẫn được giải phóng hợp đồng

Thể thaoThứ Sáu, 16/11/2012 12:00:00 +07:00

Sáng qua (15/11), bầu Trường đã giải phóng hợp đồng cho Như Thành và trung vệ này có thể tìm bến đỗ mới. Theo một số nguồn tin, anh sẽ sang Indonesia thi đấu.

Dù vẫn còn một số ràng buộc về mặt tiền bạc với V.Ninh Bình, nhưng như một cách để tạo điều kiện hết mức cho Như Thành có thể ra đi tìm bến đỗ mới, sáng qua (15/11), đội bóng Cố đô đã chính thức giải phóng hợp đồng cho trung vệ này.

Bầu Trường cho Như Thành nợ 1 tỷ

Thực tế bản hợp đồng có thời hạn 3 năm được ký từ đầu mùa giải 2010 giữa Như Thành và V.Ninh Bình sẽ chính thức đáo hạn trong ít ngày tới. Tuy nhiên, do trước đó đội bóng Cố đô đã tạm ứng trước số tiền 1 tỷ đồng cho trung vệ này để trang trải cuộc sống cá nhân và nếu muốn chuyển đến chơi cho đội bóng khác Thành bắt buộc phải có nghĩa vụ hoàn trả lại đầy đủ số tiền mà V.Ninh Bình cho anh vay trước đó.


Song sau khi xem xét thấy những đóng góp và cống hiến của Như Thành trong suốt 3 mùa giải chơi ở đất Cố đô và đặc biệt trong sự việc toàn đội “đình công” xảy ra vừa qua,  trung vệ này là người duy nhất đứng ngoài cuộc, khi không ký vào lá đơn có đầy đủ chữ ký của toàn đội gửi lên bầu Trường.

Bởi đánh giá cao tư cách đạo đức và sự chia sẻ với lãnh đạo trong lúc khó khăn, bầu Trường đã quyết định chơi đẹp khi giải phóng cho Như Thành và yêu cầu nếu tìm được bến đỗ mới ổn định trung vệ này sẽ chỉ phải hoàn trả lại một nửa số tiền anh được V.Ninh Bình tạm ứng trước đó.


Ngay sau buổi làm việc với lãnh đạo của đội bóng Cố đô và nhận được giấy thanh lý hợp đồng trên tay, Thành “kếu” không dấu được niềm vui chia sẻ “ Tôi phải nói lời cảm ơn đến anh Trường và lãnh đạo V.Ninh Bình đã tạo điều kiện hết mức cho tôi được phép ra đi tìm bến đỗ mới. Dù biết đây là thời điểm đâu đâu cũng khó khăn, nhưng bản thân tôi cũng hy vọng mình sẽ sớm tìm được CLB thích hợp trong thời gian sắp tới”.

Đích đến là Indonesia ?

Trong suốt thời gian vừa qua, có rất nhiều thông tin khác nhau về tương lai của Như Thành và nhiều thời điểm, có cả luồng dư luận còn khẳng định chắc rằng trung vệ này sẽ là tân binh của Hải Phòng trong mùa bóng mới. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, ngoài một số đội bóng phía Nam đang đặt vấn đề với Như Thành thì câu chuyện trung vệ này sẽ về khoác áo cho đội bóng đất Cảng đến giờ vẫn chỉ là “tin gió”.

Bóng đá Indonesia cũng đang gặp nhiều bất ổn. Sang xứ Vạn Đảo chơi bóng là chấp nhận đến một miền đất dữ (Ảnh: Quang Minh)

Theo thông tin mà chúng tôi có được, hiện tại có 2 đội bóng trong khu vực Đông Nam Á và cụ thể là Indonesia đang cất cử người đại diện của mình sang Việt Nam đưa ra lời mời tới cựu trung vệ số 1 của BĐVN sang chơi bóng ở đất nước xứ Vạn Đảo.

Dù hiện tại, không còn sung sức giống như thời kỳ đình cao phong đô nhưng “thương hiệu” và năng lực đã được khẳng định trong khu vực Đông Nam Á là lý do mà các nhà tuyển trach nước bạn tin tưởng Như Thành vẫn đủ khả năng chơi bóng ở giải VĐQG Indonesia.


“Giữa tôi và người đại diện của Indonesia cũng đã có những trao đổi về việc họ mời mình sang bên đó chơi bóng. Tuy nhiên, còn một số vướng mắc và xin khất được suy nghĩ thêm trước khi đưa ra quyết định cuối cùng,  nên có thể đầu tháng 12 tôi mới đưa ra câu trả lời chính thức”. Như Thành cho biết.

Được biết, vướng mắc khiến cả 2 bên chưa tìm ra tiếng nói chung bởi nếu sang Indonesia chơi bóng Như Thành sẽ chỉ được nhận khoản lương và tiền lót tay vào khoảng 50.000 USD/ mùa (1 tỷ đồng). Đây là con số khá thấp nếu đem so sánh với mặt bằng chuyển nhượng của BĐVN. Tuy nhiên, trong giai đoạn khủng hoảng và khó khăn về tiền bạc như thế này việc sang Indonesia chơi bóng cũng không phải là một sự lựa chọn tồi với trung vệ đã bước sang tuổi 31 như Như Thành.

Tú Phạm(Thể thao 24h)

Bình luận
vtcnews.vn