Nistelrooy trở lại với cơn lốc màu da cam

Thể thaoThứ Ba, 31/08/2010 07:07:00 +07:00

(VTC News)- "Sát thủ" một thời của MU và Real Madrid, Van Nistelrooy sẽ quay trở lại khoác áo đội tuyển Hà Lan sau 2 năm vắng bóng.

(VTC News) - Sau chấn thương mà tiền đạo của Arsenal, Robin Van Persie gặp phải trong trận đấu cuối tuần qua, huấn luyện viên đội tuyển Hà Lan, Bert van Marwijk đã quyết định triệu tập lão tướng Van Nistelrooy để chuẩn bị cho loạt trận vòng loại Euro sẽ diễn ra vào cuối tuần này.

Còn nhớ, sau trận thua bẽ bàng trước đội tuyển Nga tại vòng tứ kết Euro 2008, tiền đạo có biệt danh "Van de Gol" này đã quyết định từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế cùng Những cơn lốc màu da cam. Tính đến thời điểm đó, anh đã ghi được tổng cộng 33 bàn thắng trong số 64 trận đấu của đội tuyển Hà Lan.

Đến cuối mùa giải trước, tiền đạo từng khoác áo Manchester United và Real Madrid đã bày tỏ ý định được quay trở lại đóng góp cho đội tuyển quốc gia chuẩn bị tham dự vòng chung kết World Cup 2010 tổ chức tại Nam Phi. Tuy nhiên, vào phút chót, anh đã bị gạt ra khỏi danh sách chính thức dự WC của huấn luyện viên Bert van Marwijk. Có lẽ, chính điều đó đã tạo động lực cho tiền đạo 34 tuổi này thể hiện một phong độ ấn tượng trong ngày khai cuộc Bundesliga năm nay (ghi liền 3 bàn trong 2 trận liên tiếp của câu lạc bộ Hamburg) nhằm "lấy điểm" trước vị chiến lược gia của "Oranje".

Phong độ cao trong màu áo Hamburg đã đưa Nistelrooy trở lại đội tuyển Hà Lan. 

Nhận xét về cầu thủ kỳ cựu này, Bert van Marwijk nói: "Ruud vẫn tỏ ra rất sắc bén trong cả mùa giải năm ngoái và giai đoạn tập huấn trước mùa giải năm nay. Đây chỉ là một trận đấu vòng loại Euro và chúng tôi cũng rất quan tâm đến vấn đề tuổi tác khi cậu ấy sẽ tròn 36 tuổi vào 2 năm tới, nhưng tôi không thể bỏ qua nếu cậu ấy cứ chơi tốt như thế này."

Đội tuyển Hà Lan sẽ có trận mở màn vòng loại Euro 2012 trên sân khách gặp San Marino vào ngày thứ Sáu, và trở về sân nhà tiếp các cầu thủ Phần Lan 4 ngày sau đó. Chắc chắn, Nistelrooy sẽ là nhân tố chính trên hàng công, cùng với Dirk Kuyt, Elia, khi mà 2 ngôi sao Robben và Van Persie không thể có mặt vì chấn thương.

Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn