Nissan ra mắt thương hiệu mới ở Trung Quốc

(VTC News) – Nối gót GM, hãng xe Nhật Nissan cũng vừa ra mắt thương hiệu xe mới tại Trung Quốc – thị trường ôtô lớn nhất thế giới hiện nay. Ông Fumiaki Matsumoto, giám đốc quản lý liên doanh Đông Phong Nissan cho biết: “Trong tương lai, chúng tôi đặt mục tiêu bán được hơn 1 triệu xe mỗi năm...”.

Nhằm mở rộng sản phẩm thu hút khách hàng, tăng thị phần tại thị trường đông dân nhất thế giới, Nissan đã “bắt tay” với đối tác liên doanh Trung Quốc Đông Phong khai trương thương thiệu mới vào ngày 8/9 vừa qua.

   Logo thương hiệu Venucia

 Logo thương hiệu Venucia

Mang tên Venucia (tên Trung Quốc là Qi Chen), xuất phát từ tên gọi nữ thần Venus ở Rome, thương hiệu mới của Nissan dự kiến tung ra lô xe đầu tiên vào năm 2012. Các model gắn mác Venucia sẽ được thiết kế, chế tạo và phân phối hoàn toàn tại Trung Quốc. Tuy nhiên, loại xe và giá bán vẫn chưa được tiết lộ.

Logo của Venucia là 5 hình ngôi sao tượng trưng cho 5 cam kết của thương hiệu đối với người tiêu dùng. Đó là: tôn trọng khách hàng, tạo dựng giá trị, thực hiện tốt nhất, mục tiêu chất lượng toàn cầu và tìm kiếm giấc mơ.

Đã “ra lò” được hơn 2 triệu xe sau 7 năm hoạt động, liên doanh Đông Phong Nissan đặt mục tiêu bán được 600.000 xe trong năm nay. Từ đầu năm đến nay, liên doanh này đã tiêu thụ được 434.000 xe, tăng 35.5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Fumiaki Matsumoto, giám đốc quản lý liên doanh Đông Phong Nissan cho biết: “Trong tương lai, chúng tôi đặt mục tiêu bán được hơn 1 triệu xe mỗi năm và thương hiệu mới sẽ đóng một vai trò quan trọng khi tung ra các model xe mang tính thực tiễn và chất lượng đỉnh cao”.

Honda, đối thủ đồng hương của Nissan cũng đang lên kế hoạch khai trương thương hiệu mới Linian cùng với đối tác Trung Quốc Quảng Châu vào năm tới. Đồng thời, hãng xe xứ hoa anh đào này cũng sẽ liên kết với hãng Đông Phong giới thiệu một thương hiệu mới tại đây.




Trung Kiên (tổng hợp)

Bình luận

TIN TỨC LIÊN QUAN