Nintendo: Không giảm giá Wii trong năm 2010

Thế giới gameThứ Bảy, 06/03/2010 10:48:00 +07:00

(VTC News) - Đại diện của Nintendo cho biết hãng không có kế hoạch giảm giá bán trong năm 2010 này

(VTC News) - Đại diện của Nintendo cho biết hãng không có kế hoạch giảm giá bán trong năm 2010 này.

 
Năm ngoái, lần đầu tiên Nintendo thực hiện việc giảm giá bán đối với hệ máy Wii, nhưng qua năm 2010 này hành động này sẽ ít có cơ hội lặp lại. Đại diện Nintendo, bà Cammie Dunaway tỏ ra bằng lòng với vị trí hiện tại của cỗ máy chơi game này.

"Hệ máy Wii hiện đang được 5 năm tuổi. Chúng tôi đã có những thành công đặc biệt xuất sắc", Cammie Dunaway cho biết. Bà cho biết hiện Wii đã bán được 28 triệu bản tại Mỹ, hơn 5 triệu so với hệ PS2 tại cùng thời điểm trong vòng đời. "Hệ PS2 đã bán được trên 50 triệu bản. Như vậy có nghĩa là Wii sẽ còn nhiều "đất" để dụng võ".

"Khi đã bước vào tuổi thứ 5, bạn sẽ không hi vọng bạn có thể bán được nhiều hơn những năm trước đó. Tuy nhiên, hiện giờ chúng tôi thấy nhu cầu về Wii vẫn còn rất mạnh mẽ. Nếu hôm trước chúng tôi có 100 chiếc Wii trong kho thì hôm sau chỉ còn 20% số này. Như vậy, không có lý do gì để chúng tôi phải giảm giá bán trong thời điểm này."

Cammie Dunaway 

Năm 2009 tiếp tục là một năm thành công của Wii khi doanh số bán ra chỉ giảm chút ít so với năm 2008. So sánh với nhu cầu của 2 năm đầu tiên, doanh số này vẫn rất đáng kể.

Nintendo sẽ gặp phải những đối thủ mới vào mùa thu này khi Sony và Microsoft tung ra các bộ điều khiển cảm ứng của riêng họ. Không giảm giá bán, chúng ta hãy cùng chờ xem Wii sẽ chống chọi như thế nào với những đối thủ sừng sỏ còn lại.

Hoàng Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn