Ninh Thuận chi 25 triệu đồng bảo vệ bò tót si tình

Thời sựThứ Năm, 09/09/2010 10:08:00 +07:00

(VTC News) – Số tiền này sẽ được vườn quốc gia Phước Bình chi vào việc thuê người trông coi bò tót và các dịch vụ khác nhằm bảo vệ, chăm sóc con bò tót.

(VTC News) – Ngày 9/9, ông Nguyễn Công Vân – Giám đốc Vườn quốc gia Phước Bình (Bắc Ái – Ninh Thuận) cho biết, UBND tỉnh Ninh Thuận vừa có quyết định cấp 25 triệu đồng cho đơn vị này để làm kinh phí bảo vệ con bò tót.

Trong vòng một tuần tới, số tiền này sẽ được chuyển về vườn quốc gia Phước Bình. Theo đó, số tiền này sẽ được vườn quốc gia Phước Bình chi vào việc thuê người trông coi bò tót và các dịch vụ khác nhằm bảo vệ, chăm sóc con bò tót này. Đặc biệt, sẽ không cho con bò tót xuất hiện ở những nơi có nương rẫy để tránh tình trạng ăn phá hoa màu cũng như đe dọa đến tính mạng người dân. 

 
Tuy nhiên, ông Nguyễn Công Vân cũng nhấn mạnh, đây chỉ là biện pháp tạm thời nhằm giải quyết những khó khăn trước mắt do con bò tót này gây ra. Đây chưa phải là biện pháp hữu hiệu.

Từ tháng 4/2009, một con bò tót đực bất ngờ xuất hiện tại thôn Bạc Rây 2, xã Phước Bình (Bắc Ái – Ninh Thuận) rồi định cư cùng bò nhà tại đây từ đó đến nay. Cho đến hiện tại, con bò này đã ăn phá hàng chục hecta hoa màu của người dân trồng ở ven chân núi. Bên cạnh đó, con bò tót này cũng đã húc bị thương ba người dân, trong đó có một trẻ em 10 tuổi phải đưa đi cấp cứu.

Mặc dù vườn quốc gia Phước Bình đã phối hợp với chính quyền địa phương triển khai nhiều biện pháp nhằm đưa con bò này về rừng nhưng tất cả đều không có hiệu quả. Bò tót nhất quyết không chịu về rừng mà khăng khăng ở lại định cư cùng bò nhà.

 

Xem video tiến sát bò tót hung hãn 

Đ.L

Bình luận
vtcnews.vn