Ninh Chữ: Trải nghiệm biển ở nơi 'thiên đường gió'

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 18/10/2019 08:30:00 +07:00

Những du khách quốc tế mê đắm Ninh Chữ (Ninh Thuận) thường trầm trồ, nơi đây có một “mặt biển sôi động” với đầy ắp trải nghiệm nhờ điều kiện gió tuyệt vời hiếm có.

Gió, nắng, sóng tạo nên sức lôi cuốn kỳ lạ, hút du khách quốc tế đến Ninh Chữ chơi các môn thể thao biển mỗi mùa gió thổi.

image001

 

Lướt ván diều (Kitesurfing) được các tín đồ đặt tên là môn thể thao của gió. Trên thế giới, lướt ván diều rất phổ biến ở những vùng biển nổi tiếng thuộc Cape Town (Nam Phi), Dakhla (Maroc) hay Limnos (Hy Lạp). Tại Việt Nam, những người say mê môn thể thao của gió thường hẹn nhau tại Ninh Chữ (Ninh Thuận).

image003

 

Biển Ninh Chữ với lượng gió mạnh, ổn định, bắt đầu thổi từ sớm trưa, kéo dài đến tối muộn, là thiên đường của lướt ván diều và những môn thể thao biển. Với tốc độ gió trung bình 25 hải lý/giờ cùng ngày nắng cao nhất cả nước, nơi đây là điểm đến lướt ván diều hoàn hảo quanh năm. Điều kiện lý tưởng nhất của môn lướt ván diều chính là những bãi biển thật nhiều gió để có thể nâng cánh diều và đưa người đi lướt sóng, nhào lộn trên không trung.

image005 3

 

Vào mùa cao điểm, du khách yên tâm lướt với tốc độ gió 25 hải lý/giờ ổn định hầu hết các ngày. Một số nơi ở biển Ninh Chữ có thể lên đến 40 hải lý/giờ, phù hợp với những “ván thủ” dày dặn kinh nghiệm và ưa thử thách.

image007 4

 

Biển Ninh Chữ hơn 100 năm nay hầu như không có bão, sóng thường êm và đều, nắng nhiều, hầu như ngày nào cũng có thể chơi lướt ván diều ở vùng biển này. Điều kiện khí hậu lý tưởng còn khiến nơi này được xác định như “tọa độ trung tâm của du lịch trải nghiệm”, nổi bật nhất là trải nghiệm thể thao biển như lướt ván diều, mô tô nước, đua thuyền buồm, kayak…

image009 5

 

Với lợi thế biển, nằm trong tam giác du lịch trọng điểm Đà Lạt - Nha Trang - Mũi Né (Bình Thuận) cùng tiềm năng tự nhiên hiếm nơi nào sánh được, Ninh Chữ nằm trong chiến lược phát triển du lịch của cả nước đến năm 2020. Nơi đây đã được xác định là 1 trong số 46 khu du lịch quốc gia nằm trong Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

image011 6

 

Phát triển hạ tầng du lịch đang được đặc biệt quan tâm tại Ninh Chữ với nhiều cơ chế đặc thù thu hút các doanh nghiệp đầu tư. Ninh Chữ đang đứng trước bước ngoặt thay đổi, nhất là khi tới đây, tổ hợp giải trí nghỉ dưỡng biển Sailing Bay Ninh Chữ, dự án theo mô hình ApartHotel tại khu vực Tri Hải (Ninh Hải), trung tâm khu du lịch quốc gia Ninh Chữ sẽ được khởi tạo.

image013 7

 

Cùng hệ thống tiện ích khổng lồ của mô hình ApartHotel, Sailing Bay Ninh Chữ trở thành một điểm đến trải nghiệm mới. Lần đầu tiên tại Việt Nam, ngay ở vùng bán sa mạc Ninh Thuận, trong dự án Sailing Bay Ninh Chữ là nhà tuyết hàng đầu Châu Á – Ski Ninh Chữ Bay. Thế giới tuyết cùng với gió, biển của vùng nhiệt đới và sa mạc sẽ hoà quyện, làm nên những khoảnh khắc khó quên đong đầy kỷ niệm cho những chuyến đi.

image015 8

 

Sailing Bay Ninh Chữ được kỳ vọng là một phần trong chiến lược xây dựng Ninh Thuận trở thành điểm đến mới của Châu Á của tỉnh Ninh Thuận và nhà đầu tư chiến lược Crystal Bay.

image017 9

 

Một diện mạo sôi động của khu du lịch quốc gia Ninh Chữ đang dần được hình thành, với sự đóng góp của những dự án như Sailing Bay Ninh Chữ của nhà đầu tư Crystal Bay.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn