Nigeria: Quốc tang 3 ngày sau tai nạn máy bay thảm khốc

Thế giớiThứ Hai, 04/06/2012 09:53:00 +07:00

(VTC News)- Tai nạn máy bay thảm khốc ở thủ phủ tài chính Lagos của Nigeria hôm qua, làm hơn 190 người thiệt mạng.

(VTC News) - Ít nhất 190 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc máy bay chở 153 hành khách lao sầm xuống khu vực dân cư ở thủ phủ tài chính Lagos của Nigeria vào hôm qua, 3/6.

Ngày 3/6, một chiếc máy bay của hãng hàng không Dana chở 153 người đã đâm xuống một khu vực dân cư ở thủ phủ tài chính Lagos của Nigeria, làm toàn bộ hành khách thiệt mạng. Ít nhất 40 người trong tòa nhà hai tầng dưới mặt đất, nơi chiếc máy bay đâm vào cũng thiệt mạng.

Như vậy tổng số người thiệt mạng trong vụ tai nạn thảm khốc vừa nêu lên tới ít nhất 193 người. Đây là thông tin đã được Cơ quan hàng không dân sự Nigeria xác nhận.


Chiếc  máy bay đâm sầm xuống khu dân cư


Theo một quan chức thuộc Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Nigeria, chiếc máy bay của hãng Dana, đang trên đường từ thủ đô Abugia tới thành phố Lagos, đã đâm vào một nhà thờ và một tòa nhà hai tầng.

Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn chưa được làm rõ, song quan chức này cho biết hộp đen của chiếc máy bay đã được tìm thấy và trao cho phía cảnh sát.

Văn phòng Tổng thống Nigeria đã ra thông báo để quốc tang 3 ngày để bày tỏ sự thương tiếc những nạn nhân trong vụ chiếc máy bay của hãng Dana gặp nạn ở thành phố Lagos.

Hiện trường tai nạn máy bay thảm khốc:

Khói đen mù mịt sau tai nạn

Hàng trăm người dân địa phương vây kín hiện trường tai nạn

 

 

 

Nhiều người dân hỗ trợ cứu hỏa

 

 

Nhân viên cứu hộ bơm nước dập khói quanh chiếc máy bay

 

Đỗ Hường


Bình luận
vtcnews.vn