Niềm kì vọng cho một sản phẩm truyền thống Việt, mang tầm vóc quốc tế

Kinh tếThứ Sáu, 25/01/2019 08:00:00 +07:00

Nước mắm Hoàng Gia với giá trị chất chứa “linh hồn” của Việt Nam, ngày càng khẳng định mình hơn nữa trên thị trường Việt và cả thị trường Quốc tế với những bước tiến đầu tiên tại Mỹ.

Sau nhiều năm ấp ủ đam mê và tâm huyết gầy dựng, sự ra đời của thương hiệu Nước mắm Hoàng Gia như một “dấu ấn” mới trong thị trường nước mắm truyền thống tại Việt Nam, với nguyên liệu là nguồn cá cơm thượng hạng vùng biển Tuy Phong cùng muối Chí Công trứ danh Bình Thuận.

Nước mắm Hoàng Gia nguyên chất có độ đạm tự nhiên đạt chuẩn 32 độ, được trải qua thời gian ủ chượp trong vòng 1,5 năm bởi những nghệ nhân giàu kinh nghiệm với quy trình sản xuất khép kín, đảm bảo được tối đa hóa chất lượng, giờ đây đã trở thành một món gia vị truyền thống không thể thiếu trong mâm cơm của người Việt, đặc biệt là vào những dịp lễ quan trọng, khi cả gia đình được sum vầy, quây quần bên nhau.

Tâm huyết đi cùng sự kiên trì

Cá cơm được đánh bắt theo mùa và tuyển chọn kỹ lưỡng đạt mọi tiêu chí về chất lượng một cách nghiêm ngặt tại bến cảng. Muối Chí Công sau khi thu hoạch sẽ phơi trong kho thêm 6 tháng để loại bỏ những tạp chất gây chát, gắt và bốc hơi nước hoàn toàn.

Thêm một điều đặc biệt nữa làm nên thương hiệu Nước mắm Hoàng Gia chính là công thức chế biến gia truyền lâu đời của làng nghề truyền thống. Cá ướp muối theo tỷ lệ 3 cá 1 muối hay còn gọi là chượp sẽ đưa về ủ với quy trình gài nén yếm khí, không khuấy đảo, đánh nát cá để đẩy nhanh quá trình.

Suốt thời gian 1,5 năm ủ ròng, cá phải luôn giữ nhiệt độ ổn định từ 30 đến 37 độ C để đảm bảo quá trình lên men được diễn ra thuận lợi. Nghề làm nước mắm cần nhất là sự kiên trì, bởi một mẻ nước mắm phải đến hơn 1 năm “chăm sóc” để đạt độ chín thích hợp, nhưng mọi khó khăn, vất vả sẽ tan biến hết khi đến giai đoạn kéo rút nước mắm. Nước mắm kéo rút ra có mùi thơm nồng, từ màu vàng rơm đến nâu cánh gián và bước quan trọng để cho ra đời những sản phẩm chất lượng nhất.

image001

 

Món quà tình thân đầy sang trọng

Một trong những điểm yếu của nước mắm truyền thống hiện nay chính là thiết kế bao bì. Nếu muốn trở thành món quà tri ân vào những dịp đặc biệt thì ngoài chất lượng đạt chuẩn, bao bì mẫu mã sản phẩm cũng phải có tính thẩm mỹ cao.

Nắm bắt được vấn đề này, Nước mắm Hoàng Gia đã chú trọng vào khâu thiết kế từ logo, nhãn mác cho đến “chiếc áo” khoác lên sản phẩm sao cho phù hợp. Nước mắm Hoàng Gia mang phong cách sang trọng với chai thủy tinh cao cấp cùng hộp giấy và hộp gỗ vân nâu có logo nhũ kim thanh lịch.

Từ lâu nay, tặng quà vào mỗi dịp lễ, Tết được xem như một nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam. Ngoài ý nghĩa trao nhau những điều may mắn, món quà còn mang thông điệp tri ân, yêu mến bằng cả tấm chân tình của người tặng. Việc lựa chọn món quà Tết phù hợp để trao tặng cho những người mình luôn quý trọng, biết ơn, đòi hỏi người tặng phải kỹ lưỡng và cân nhắc bởi lẽ, món quà vừa mang ý nghĩa sâu sắc về mặt tinh thần, vừa thể hiện được sự tôn trọng to lớn đối với người được tặng.

image003

 

Đại diện đơn vị sản xuất chia sẻ: “Khi trao cho nhau Nước mắm Hoàng Gia là bạn đã dành tặng cho những người mà mình yêu mến hương vị mặn mà, biểu trưng cho tình nghĩa nồng đậm mà bạn muốn gửi gắm. Món quà còn gợi nhớ về hương vị nguyên bản và thân thuộc của quê nhà, của những mâm cơm ngày Tết, những dịp trọng đại, là mùi vị quê hương cho những người con xa quê nhung nhớ về cội nguồn".

Nước mắm Hoàng Gia chính thức “Mỹ tiến”

Đại diện của L’amai Corporation - Mr. Benjamin Nguyen (CFO) chia sẻ: “Tôi cảm thấy tự hào vì thị trường Việt Nam có những sản phẩm tiên phong, nổi trội và chỉn chu từ thiết kế bao bì đến chất lượng sản phẩm. Chính vì thế, tôi khao khát muốn giới thiệu đến cho bạn bè thế giới, đặc biệt là người Mỹ và những người con xa xứ cảm nhận dễ dàng hơn hương vị của quê nhà ngay tại nơi đất khách”.

Cũng vì lý do trên, Ban Giám đốc của L’amai Corporation quyết định trở thành nhà phân phối độc quyền của Nước mắm Hoàng Gia tại thị trường Mỹ.

Sau một thời gian ra mắt thị trường, vào ngày 23/12 vừa qua, thương hiệu Nước mắm Hoàng Gia, đã được vinh danh "Top 10 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2018" tại Nhà Hát Bến Thành, Quận 1, TP.HCM.

Giải thưởng cao quý này sẽ là minh chứng khẳng định uy tín và chất lượng sản phẩm, để khách hàng ngày càng tin tưởng hơn vào sản phẩm Nước mắm Hoàng Gia.

image005 3

 

Công ty TNHH Vạn Xuân FMCG Invesment

Hotline: 1800 1743 (Miễn phí cuộc gọi)

Website: www.nuocmamhoanggia.com.vn

Trụ sở HCM: 110-112 Kinh Dương Vương, P.13, Q.6, TP.HCM.

Chi nhánh Hà Nội: Số nhà 11, Lô C12, Ngõ 44, Phố Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Mỹ Đình 1, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Đơn vị Phân phối độc quyền tại Mỹ:

L’amai Corporation

Địa chỉ: 12372 Garden Grove Blvd Garden Grove, CA 92843, United States.

Contact: Mr.Cue Bui: +1 (714) 260-5188

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn