Những ý tưởng đột phá khiến iPhone mới trở nên ‘ngầu’ hơn

Kinh tếThứ Ba, 19/05/2015 07:25:00 +07:00

iPhone thế hệ mới vẫn chưa ra mắt, các đồn đoán về sản phẩm này luôn tràn ngập các tờ báo công nghệ và dưới đây là những thay đổi mang tính đột phá có thể khiến

(VTC News) - iPhone thế hệ mới vẫn chưa ra mắt, các đồn đoán về sản phẩm này luôn tràn ngập các tờ báo công nghệ và dưới đây là những thay đổi mang tính đột phá có thể khiến iPhone trở nên “ngầu” hơn và hấp dẫn hơn với người dùng.

1. Biểu tượng “táo khuyết” phát sáng

Những tin đồn trước đây về iPhone 6 đã từng đề cập đến việc Apple sẽ thay đổi thiết kế dành cho logo hình “quả táo cắn dở” kinh điển của mình. Tuy nhiên, thay đổi không nằm trong hình dạng mà là ở khả năng phát sáng.
iPhone
iPhone với phần logo táo khuyết phát sáng ấn tượng 
Theo đó, toàn bộ bề mặt được làm bằng nhôm nguyên khối nhưng riêng phần logo Apple lại được ghép bằng một miếng nhựa nhỏ. Độ mỏng của thành phần này là đủ để ánh sáng xuyên qua, tạo cơ sở để nhà sản xuất có thể đặt một đèn thông báo khi có cuộc gọi hoặc tin nhắn…

Tuy nhiên, thay đổi này vẫn chưa được Apple áp dụng trên iPhone 6 và người dùng đang chờ đợi nó sẽ có trên sản phẩm thế hệ tiếp theo.
iPhone
Các tín đồ Apple Việt Nam đã từng độ tính năng này 
Thực tế thì tại Việt Nam, rất nhiều tín đồ Apple đã khá ưa thích tính năng này và khi nhà sản xuất Mỹ chưa thay đổi, họ tự thay đổi và “độ” những logo “táo khuyết” phát sáng để biến chiếc iPhone của mình trở nên thú vị hơn.

2. iPhone sử dụng núm Crown thay cho nút Home

Concept iPhone thế hệ mới của nhà thiết kế nổi tiếng Ran Avni là sự kết hợp giữa kiểu dáng của iPhone 6 và thiết kế độc đáo trên đồng hồ thông minh Apple Watch.
iPhone
Núm Crown thay thế nút Home là một trong những ý tưởng vô cùng độc đáo 
Concept này đã “khai tử” nút Home truyền thống và thay vào đó là núm xoay Crown mang cảm biến vân tay giống như những gì đã có trên Apple Watch. Đây được cho là một ý tưởng khá thông minh khi kết hợp được các tính năng hấp dẫn trên nhiều sản phẩm Apple.

Ngoài ra, việc loại bỏ phím Home giúp iPhone 7 gọn gàng hơn, dành nhiều diện tích mặt trước cho không gian hiển thị.

3.Công nghệ Force Touch thông minh

Theo Wall Street Journal, thế hệ tiếp theo của iPhone ra mắt trong năm 2015 sẽ được tích hợp công nghệ Force Touch - cảm biến lực, giúp iPhone có thể nhận biết được mức độ mạnh/nhẹ của lực tác động từ tay người dùng lên iPhone.
iPhone
Công nghệ Force Touch đã được trang bị trên MacBook và rất có tể sẽ xuất hiện trên iPhone thế hệ mới  
Công nghệ tiên tiến này đã được Apple giới thiệu trong sự kiện Spring Forward, diễn ra trong ngày 9/3. Thiết bị đầu tiên mà "Táo khuyết" trang bị Force Touch là sản phẩm MacBook thế hệ mới và cho phép MacBook có thể nhận biết một cái vuốt nhẹ hay một lần nhấn tay mạnh từ nười dùng.

4. iPhone màu hồng nữ tính hơn

Kể từ sau sự thành công của việc thêm phiên bản màu Gold trên iPhone 5S, Apple có lẽ đang cân nhắc sẽ mang tới một vài lựa chọn đặc thù hơn và màu hồng nữ tính sẽ là một sự lựa chọn không tồi.

Ai cũng biết, sức mạnh đến từ  Camera của iPhone dành cho phái đẹp đáng kể đến như thế nào và nếu có thêm một phiên bản nữ tính màu hồng thì có lẽ lượng cầu iPhone của các quý cô sẽ còn tăng thêm nhiều nữa.
Ngoài việc thay đổi màu sắc, một mẫu iPhone kích thước màn hình 4 inch cũng có thể sẽ ra mắt để các quý cô thoải mái sử dụng hơn.

5. iPhone mới với màn hình rộng, nút Home chìm

Nhà thiết kế nổi tiếng Martin Hajek đã mang tới một concept khá táo bạo khi mở rộng màn hình iPhone hết cỡ và nút Home được làm chìm hơn, gói gọn trong màn hình của điện thoại.
iPhone
Sẽ rất thú vị với một nút Home chìm và màn hình cực rộng  
Tuy nhiên, không thể phủ định là ngoài khả năng hiển thị mạnh mẽ, concept này còn một hạn chế nhỏ là khi xem video trên điện thoại, người dùng sẽ bị che khuất một khoảng diện tích của nút Home.

Mặt sau của thiết bị có vẻ không thực sự mỏng và không đẹp long lanh như iPhone 6.

6.iPhone màn hình cong

Xu thế màn hình cong đang dẫn trở nên phổ biến và có lẽ Apple sẽ không đứng ngoài. Ran Avni và Hassen Cad đã rất nhanh chóng khi cho ra mắt bản concept chiếc iPhone thế hệ mới với màn hình cong và camera 3D.
iPhone
iPhone sẽ độc đáo hơn với màn hình cong 
Thiết kế này được hưởng lợi rất lớn từ việc Apple trước đó đã đạt được bằng sáng chế độc quyền về công nghệ pin bẻ cong. Rõ ràng, nếu một chiếc điện thoại với pin và màn hình cũng bẻ cong như trên concept hẳn sẽ nhận được sự chú ý của nhiều người.

Ngoài ra, bản concept này cũng nhắc tới công nghệ camera 3D hỗ trợ chụp ảnh, quay phim độ nét cao.

Khánh Huy

Bình luận
vtcnews.vn