Những ý tưởng điên rồ trong 'ngày tận thế 29/7'

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 29/07/2016 17:04:00 +07:00

Những tin đồn về ngày tận thế đã khiến nhiều người hoang mang làm trò điên rồ, thậm chí có người còn định tự tử để tránh nhìn cảnh hủy diệt.

Theo tổ chức Tiên tri End Times, hôm nay (29/7) sẽ là Ngày tận thế của trái đất, tuy nhiên, thực hư về tin đồn này vẫn chưa được kiểm chứng.

Mặc dù chưa thể hình dung được ngày tận thế sẽ diễn ra như thế nào, nhưng tại rất nhiều nơi trên thế giới, các cá nhân, tổ chức đã chuẩn bị ứng phó bằng nhiều phương án khác nhau, độc đáo có, “điên rồ” có.

1. Định tự tử

Ở Mỹ, khi biết đến Ngày tận thế, nhiều trẻ em đã viết thư để nói rằng mình có ý định tự tử. Không chỉ trẻ em, một cặp vợ chồng khác cũng nảy ra ý định tự sát để không phải chứng kiến cảnh hủy diệt.

2. Xây boong - ke trú ẩn

ngay tan the 1

Những ý tưởng điên rồ trong ngày tận thế. (Ảnh minh họa)

Cặp vợ chồng Peggy và Scott Layto sống ở Manti, Utah, Mỹ là cha mẹ của 7 đứa con. Vợ chồng Clayton tin tưởng rằng họ đã chuẩn bị sẵn sàng cho bất kỳ điều gì sẽ xảy ra trong ngày diệt vong.

Đôi vợ chồng trên đã chuẩn bị sẵn chỗ trú ẩn cho cả gia đình trong Ngày tận thế tại khu vườn nhà họ với căn hầm được xây vững chắc như một boong-ke quân sự và có khả năng tránh bom, đạn và các vật thể cứng.

Họ cũng đã tích trữ lương thực và rất nhiều vũ khí, để sẵn sàng cho một cuộc tấn công từ ngoài hành tinh khiến thành phố không còn an toàn.

3. Nghỉ việc đi cướp tiền

Khi nghe những lời bàn tán xôn xao rằng Trái đất và Mặt trăng sẽ va vào nhau, nhiều người dân Trung Quốc đã có những hành vi hết sức kỳ quặc, điên rồ như nghỉ việc và cố gắng tiêu hết số tiền tiết kiệm trước khi “ngày tận thế” đến cho đỡ lãng phí, thậm chí suýt mất cả gia tài sau khi quyên hết tất cả tiền bạc cho tổ chức từ thiện để giúp đỡ mọi người trước ngày định mệnh.

Nghiêm trọng hơn, có người còn bỏ việc để đi làm cướp. Đó là trường hợp của 2 anh em họ cùng làm việc tại một xưởng máy tiện tại Ôn Lĩnh, Chiết Giang. Khi cả hai anh em đọc được tin tức về ngày tận thế, họ đều rất tin và nghĩ rằng chỉ còn có thể sống được 3 năm nữa, nên đi làm cướp sẽ kiếm được nhiều tiền hơn. Chưa đầy 2 tháng sau, với hàng chục vụ án gây ra, họ đã cùng nhau đón “ngày tận thế” ở trong tù.

4. Chuẩn bị thật nhiều bao cao su

Để có thể chống trọi với Ngày tận thế với sinh hoạt đầy đủ và không bị đói, cô Annie Durbin, một phụ nữ người Mỹ sống tại London (Anh) đã chuẩn bị thức ăn dự trữ trong vòng 3 tháng. Bên cạnh đó, cô còn mua dự phòng rất nhiều... bao cao su.

Theo cô Annie, càng trong hoàn cảnh khó khăn, con người cần phải giải trí, giảm stress và quan hệ tình dục là hình thức đơn giản, hợp lý nhất trong bối cảnh này. Và ngày tận thế sẽ trở thành ngày để con người thư giãn chứ không phải trong tâm trạng nơm nớp lo sợ.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn