Những vụ tấn công bằng dao rúng động Nhật Bản

Thế giớiThứ Ba, 26/07/2016 12:33:00 +07:00

Vụ thảm sát khiến hơn 40 người thương vong tại Nhật Bản hôm 26/7 không phải là lần đầu tiên quốc gia này trải qua đau thương từ những kẻ sát nhân dùng dao.

Truyền thông quốc tế sáng ngày 26/7/2016 tục rúng động khi vụ thảm sát bằng dao tại Nhật Bản xảy ra. Thủ phạm là người đàn ông 26 tuổi, có tên Satoshi Uematsu. 

Người đàn ông này cầm dao, xông vào một cơ sở dành cho người tàn tật tại thành phố Sagamihara, Kanagawa, Nhật Bản và khiến hơn 40 người thương vong. 

tham-sat-nhat

 Ảnh minh họa

Vụ án này còn trở nên nghiêm trọng hơn khi Satoshi Uematsu sau khi gây án, lái xe thẳng tới đồn cảnh sát để đầu thú và khẳng định "người tàn tật phải biến khỏi thế giới". 

Ở một quốc gia mà súng đạn còn bị hạn chế và kiểm tra nghiêm ngặt như Nhật Bản, dao kiếm đang được lựa chọn là hung khí gây án của nhiều đối tượng. 

Thực tế thì thảm sát bằng dao cũng đã từng xảy ra tại đây. Năm 2012, một kẻ thủ ác với thủ đoạn tương tự cũng đã xông vào một trường tiểu học và tấn công 22 trẻ em cùng một người lớn. 

Thương vong của vụ án này chủ yếu là khiến những đứa trẻ mất tai, mất ngón tay và các vết chém trên cơ thể.

Video hiện trường vụ thảm sát bằng dao ở Nhật Bản

Trước đó một năm, một công nhân vệ sinh ở Osaka đã bất ngờ rút dao và ché tới tấp vào những người qua đường - khiến cho 8 trẻ em thiệt mạng cũng như 15 người khác bị thương rất nặng. Thậm chí, năm 2008, ngay giữa thủ đô Tokyo, một tài xế xe tải đã điều khiển xe đâm thẳng vào đám người đi đường rồi nhảy xuống, cầm dao tấn công mọi người. 

Gần đây nhất, hồi tháng 6/2016, ở phía Bắc Nhật Bản cũng xảy ra một vụ việc nghiêm trọng khi một kẻ cướp được trang bị dao găm đã tấn công 4 người. 3 trong số đó bị thương và 1 người phụ nữ còn lại thì không may mất mạng. 

Huyện Hyogo của Nhật Bản năm 2015 cũng chứng kiến vụ giết người đẫm máu của một kẻ điên cuồng và khiến 5 người thiệt mạng. 

Như vậy, chính sách nghiêm ngặt trong việc lưu hành súng đạn đã khiến cho những tội phạm của Nhật Bản phải tìm đến phương án gây án khác, thường là dùng dao và kiếm. 

Khánh Huy (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn