Những vụ bạo hành trẻ em khiến dư luận phẫn nộ

Giáo dụcThứ Sáu, 09/10/2015 07:28:00 +07:00

Trẻ em là đối tượng cần được nâng niu và bảo vệ thì trong thời gian qua có nhiều kẻ đã gây ra vết thương về tình thần và thể xác cho các em gây xôn xao dư luận.

(VTC News) - Trong thời gian qua, nhiều bảo mẫu đã gây ra vết thương về tình thần và thể xác cho trẻ em khiến dư luận phẫn nộ và bức xúc.

Gần đầy, nhiều trường hợp cô giáo mầm non đánh đập, bạo hành trẻ em đươc phơi bày gây chấn động dư luận.

3 giáo viên trói chân, tay, nhét giẻ vào mồm trẻ

Thời gian vừa qua, trên mạng xã hội, chị Hằng – mẹ Cù Hoàng Phi Long (15 tháng tuổi) đã chia sẻ câu chuyện cậu con trai 15 tháng tuổi bị cô giáo trói tay chân, nhét giẻ vào mồm khiến dư luận bức xúc. Sự việc xảy ra vào sáng 5/10, tại nhóm lớp Mầm non tư thục Sơn Ca, đường Hữu Nghị, TP Đồng Hới, Quảng Bình.

Chị Hằng cho biết, sáng 5/10, khi mở camera lớp học để theo dõi thì phát hiện thấy cô giáo Linh đang cho con ăn. Chị Hằng thấy rõ cháu Long bị cô véo tai nhiều lần vì con không chịu nuốt.
Bạo hành trẻ em
Đến khoảng 10h57, nhìn qua camera chị Hằng thấy cô Hà kéo con vào góc lớp, lấy thìa Inox vẫn thường đút cho các bé ăn và đánh nhiều lần vào tay, vào má cháu. Quá hoảng hốt và tức giận, chị Hằng gọi điện cho chồng đến thẳng trường để làm việc với hiệu trưởng.

Sau đó, hai vợ chồng bật cửa vào phòng ngủ các con mà không gõ cửa. Anh chị vô cùng bàng hoàng khi thấy con trai mới 15 tháng tuổi của mình bị 3 cô giáo đè xuống sàn nhà, hai tay hai chân bị trói quặt về phía sau.

Cô Anh đang nhét khăn vào miệng còn còn cô Linh và một cô nữa đang giữ chặt Long. Chân tay của cháu Long bị thâm tím.
Bạo hành trẻ em
Ngay sau đó, gia đình chị Hằng đã làm việc với hiệu trưởng về vụ việc. Lãnh đạo nhà trường cũng đã nhận thiếu sót để xảy ra sai lầm đáng tiếc.

Chiều 8/10, UBND thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) đã ra quyết định xử phạt hành chính 22,5 triệu đồng và yêu cầu giải thể cơ sở Mầm non Sơn Ca, bắt trả lại tiền cho phụ huynh.

Cô giáo chốt cửa, trẻ mầm non nhặt rác ăn

Sáng 3/10, một đoạn clip xuất hiện trên các diễn đàn mạng gây xôn xao dư luận. Đoạn clip có lời bình: “Cô giáo huyện Văn Quan để trẻ ở ngoài cửa khiến cháu bé mở thùng rác ăn”. Nội dung đoạn clip ghi lại cảnh một trẻ mầm non đứng sau cánh cửa khóc thét đòi mở cửa nhưng không một ai phản ứng.
Bạo hành trẻ em
Sau một hồi kêu khóc, cháu bé đã ngồi bệt xuống bên cạnh một thùng rác gần đó, lục lọi và nhặt thứ gì đó bên trong thùng rác để ăn, rồi lại tiếp tục gào khóc đòi vào.

Cuối đoạn clip, một người phụ nữ đã mở cửa và bế bé đi nhanh chóng. Ngay sau khi đoạn clip trên được đăng tải, rất nhiều phụ huynh tỏ ra bức xúc, phẫn nộ và đồng loạt lên án hành động nhẫn tâm này.
Bạo hành trẻ em
Ông Vy Văn Tuấn (Chủ tịch xã Xuân Mai, Văn Quan, Lạng Sơn) - nơi được cho là có đoạn clip trên cho biết: "Sự việc trên xảy ra tại khu vực nhà công vụ giáo viên, phía sau trường mầm non Xuân Mai vào trưa ngày 1/10".

Đánh trẻ phải nhập viện vì đi tiểu nhiều lần

Chỉ vì “tội” đi tiểu nhiều lần, một bé trai 3 tuổi đã bị cô giáo trường mầm non công lập ở TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đánh bầm dập.

Trước đó, chiều tối 25/12/2014, sau khi đón con đi học ở Trường Mầm non Quy Nhơn về nhà, chị Phan Thị Hà Thu (ngụ tại địa phương) đã rất bức xúc khi phát hiện cháu Võ Anh M. (3 tuổi) bị nhiều vết bầm tím to, kéo dài từ bên này sang bên kia mông. Sau khi tìm hiểu vụ việc, chị Thu mới biết được vết tích để lại trên người con mình là do cô giáo đánh.
Bạo hành trẻ em
Theo chị Thu, người đánh con mình là cô giáo tên Quyên (chưa rõ họ), đang dạy lớp cháu M. Thời điểm bị cô đánh, M. đang bị bệnh táo bón nên thường xuyên mắc tiểu, cứ 5-10 phút cháu đi tiểu một lần. Buổi trưa cùng ngày, thấy M. liên tục đi tiểu, cô Quyên bực mình đánh cháu.
Bạo hành trẻ em
Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Kim Phương - Hiệu trưởng Trường Mầm non Quy Nhơn - cho biết việc cô Quyên đánh cháu M. là nhẹ, không để lại vết tích gì. “Tuy nhiên, dù gì thì hành vi đánh cháu M. của cô Quyên cũng là sai. Chúng tôi sẽ yêu cầu Cô Quyên làm bản tường trình vụ và xử lý nghiêm việc này”.

Bảo mẫu đánh dã man trẻ mồ côi

Đầu tháng 2/2015, người dân Bạc Liêu phẫn nộ với đoạn clip phát tán trên Facebook ghi lại cảnh một bảo mẫu của Cơ sở nhà trẻ mồ côi Vĩnh Phước An Tự (phường 2, TP Bạc Liêu) đánh dã man một cháu nhỏ mà cơ sở đang nuôi dưỡng.

Đoạn video clip ngắn ghi cảnh một bảo mẫu bế thốc một cháu bé chừng hai tuổi. Bảo mẫu dùng tay trái kẹp vào hông cháu bé, xốc ngược lên, tay phải giật mạnh quần cháu và liên tiếp dùng tay trái đánh vào người cháu bé. Lúc này cháu bé đang trong tư thế đầu ngược xuống đất, chân giơ lên trời.

Trong clip, chỉ nghe rõ tiếng “chát, chát” khi bảo mẫu đánh chứ cháu bé không kịp khóc. Sau khi đánh cả chục phát vào người cháu, bảo mẫu “cắp” cháu bé vào hông theo tư thế cháu bé chúi đầu xuống đất, đi ra cửa, vừa đi vừa đánh cho đến khi khuất khỏi tầm ghi hình của máy điện thoại.
Bạo hành trẻ em
Bà Thủy đánh và kẹp cháu bé đầu chúc ngược, vừa đi vừa đánh.
Ngay sau khi đoạn clip trên bị tung lên mạng xã hội, một kiểm sát viên VKSND Bạc Liêu biết được đã báo cho công an làm rõ, xử lý kẻ bạo hành trẻ em.

Cô giáo kéo rách tai trẻ mầm non

Vào ngày 13/3, dư luận phẫn nộ khi ngày bé N.T.H.T. (SN 2010) bị cô giáo chủ nhiệm kéo tai. Được biết, bé đi học về khóc và buồn, mẹ bé T. gặng hỏi thì được biết, con bị cô giáo chủ nhiệm kéo tai, gây chảy máu. Kiểm tra vành tai trái của con, gia đình bé T. phát hiện một vết thương dài 3cm ở phía sau.
Bạo hành trẻ em
Bức xúc vì việc làm trên, chiều cùng ngày, gia đình bé T. đã đến điểm trường Mầm non Thượng Lộc yêu cầu nhà trường xin lỗi. Nguyên nhân sự việc được xác định, vào buổi sáng cùng ngày, khi thấy một bé gái khác đang tranh giành ghế với bé T., cô Nguyễn Thanh Luyến, giáo viên tại điểm trường Mầm non Thượng Lộc thuộc trường Mầm non xã Nghi Vạn đã kéo tai bé T. và làm bé bị thương.

Mặc dù vết thương của bé N.T.H.T. không quá nghiêm trọng nhưng việc làm của cô Luyến ít nhiều đã gây ảnh hưởng đến tâm lý của bé T. Sau đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã quyết định tạm đình chỉ công tác dạy học đối với cô giáo Luyến.

Lưu Ly(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn