Những việc mà người thành công thường làm vào cuối tuần

Kinh tếThứ Bảy, 02/07/2016 14:36:00 +07:00

Cuối tuần là thời điểm thư giãn, nghỉ ngơi cho mọi người, nhưng với người thành công, họ có cách riêng để tận hưởng 2 ngày trọn vẹn.

Lên kế hoạch trước

Để chuẩn bị cho ngày nghỉ cuối tuần, những người thành công đã lên kế hoạch với các hoạt động cụ thể như đặt chỗ cho chuyến đi du lịch ngắn ngắn, tham gia các hoạt động vui chơi với con cái...Họ lên kế hoạch cụ thể cho ngày cuối tuần nhưng luôn kèm  kế hoạch dự phòng để giải quyết linh hoạt bất kỳ tình huống nào phát sinh từ công việc.

giau 1

 

Chuẩn bị cho ngày cuối tuần

Những người thành công luôn cố gắng hoàn thành công việc để có ngày nghỉ cuối tuần dài và thư giãn, tận hưởng đúng nghĩa. Trước khi nghỉ cuối tuần, họ thường dọn dẹp văn phòng, hoàn thành công việc, lập kế hoạch làm việc sau ngày nghỉ cuối tuần như thế nào.

Thiết lập cách liên lạc

Những người thành công đều thiết lập quy tắc Email, điện thoại cho bản thân và những người cùng làm việc để mọi người hiểu. Quy tắc như vậy giúp người làm việc cùng có thời gian thoải mái cho kỳ nghỉ nhưng khi có tình huống đột xuất sẽ có cách xử lý và liên lạc, phối hợp kịp thời.

Dành thời gian với gia đình và bạn bè

Trong tuần thật khó để dành thời gian cho điều mà bạn muốn, đơn giản vì khối lượng công việc đồ sộ. Cho nên cuối tuần sẽ có đủ thời gian để sắp xếp cho các cuộc gặp với bạn bè, đi chơi, dã ngoại với người thân hoặc đơn giản là ăn cơm cùng gia đình.

Tham gia tình nguyện

Người thành công có thể dành thời gian cuối tuần tham gia các nhóm từ thiện để tình nguyện giúp đỡ mọi người hay các hoạt động cộng đồng xã hội có ý nghĩa.

thanh 2

 

Kế hoạch nho nhỏ cho bản thân

Một số người thành công lên một kế hoạch nhỏ cho kỳ nghỉ cuối tuần. Ở nhà có thể là sự lựa chọn hấp dẫn, vừa nghỉ ngơi mà không phải đi đâu xa có thể khiến ngày đầu tuần thêm mệt mỏi. Lựa chọn tốt nhất có thể đi thăm một địa điểm gần, mất khoảng 1-2 tiếng di chuyển, không phải suy nghĩ hay lên kế hoạch quá lâu.

Ra ngoài trời, tận hưởng sự trong lành

Ngày nghỉ cuối tuần là thời điểm hoàn hảo để ra ngoài, hít thở bầu không khí trong lành. Suốt cả tuần lễ phải ngồi trong văn phòng kín mít, cuối tuần là cơ hội để giúp cơ thể hòa mình vào thiên nhiên.

 Tập thể dục

Những người thành công hiểu tầm quan trọng của tập thể dục với sức khỏe thể chất và tinh thần. Vì vậy, họ tranh thủ ngày cuối tuần để tập thể dục, thay vì lười biếng ngủ nướng nhiều tiếng đồng hồ.

Tham gia các hoạt động mà bản thân ưa thích

Cuối tuần là thời gian tuyệt vời để thư giãn với trò tiêu khiển hoặc sở thích của bạn dù là mua sắm, chơi golf, đọc sách ,vẽ tranh...Tất cả những điều này làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc bởi khó có thể làm được trong tuần.

Không nghĩ về công việc

Đây thực sự là thách thức với nhiều người nhưng những người thành công không đặt nặng về những công việc đang chờ đợi tuần tới hay các deadline chưa hoàn thành. Thay vào đó, họ tranh thủ thưởng thức kỳ nghỉ trọn vẹn.

Nạp năng lượng

Tất cả chúng ta cần nghỉ ngơi, điều này là cách để nạp năng lượng hiệu quả. Sau một tuần làm việc vất vả, có người sẽ cảm thấy cạn năng lượng hay "sập nguồn". Những người thành công sử dụng ngày nghỉ cuối tuần để nghỉ ngơi và nạp năng lượng cho những ngày làm việc vất vả sắp tới.

Chuyển ngày nghỉ

Một số người thành công sẽ có cách riêng, họ đi làm vào ngày nghỉ và chọn nghỉ vào ngày bình thường. Vào ngày nghỉ, họ sẽ có không gian riêng tư cho bản thân đê, có thể làm việc mà không bị phân tâm sẽ đạt hiệu quả cao hơn.

Suy nghĩ trước khi bắt đầu tuần mới

Sau khi hết cuối tuần, người thành công thường nghĩ về các mục tiêu quan trọng, kế hoạch đặt ra cho tuần trước mắt. Đó là cách để họ hình dung về công việc cần giải quyết tránh bị lộn xộn hay không cảm thấy mệt mỏi khi phải đối diện với hàng loạt deadline chưa hoàn thành.

Nghi Dung (Theo BS)
Bình luận
vtcnews.vn