Những vị vua nhiều con nhất thế giới

Phóng sự - Khám pháThứ Hai, 12/11/2012 11:26:00 +07:00

(VTC News) – Các vị vua này không chỉ nổi tiếng với tài năng ngoài chiến trận, mà còn vang danh với những chiến tích lẫy lừng trên giường chiếu.

(VTC News) – Các vị vua này không chỉ nổi tiếng với tài năng ngoài chiến trận, mà còn vang danh với những chiến tích lẫy lừng trên giường chiếu. Họ có đến hàng trăm đứa con.

Đại đế Ramsess II

Trong 66 năm trị vì, đại đế Ramsess II là một trong những pha-ra-ong vĩ
đại nhất và quyền lực nhất trong lịch sử. Năm lên 10, ông đã được phong làm Tổng tư lệnh quân đội.

Ramsess II đã lãnh đạo Ai Cập cổ đại trong những trận chiến lớn với các nước Lybia, Nubia và Hit-ti. Không chỉ vậy, ông còn là một nhà kiến trúc vĩ đại. Ramsess đại đế đã xây dựng thủ đô Thebe tối linh thiêng, thánh địa đền Karnark và ngôi đền tinh xảo Abu Simbei.

Đại đế Ramsess II từng là cha của hơn 100 đứa con 
Ông có 8 người vợ, trong đó nổi tiếng nhất là nữ hoàng Nefretari, Isetnofret và Henutmire. Sử sách kể lại, trong vòng 10 năm, mỗi bà vợ nói trên đã sinh cho Ramesses 5 người con trai và 1 cô con gái. Các bà thứ phi cũng tặng ông từ 5 đến 10 hoàng tử. Kết quả là ông có... hơn 100 người con. Khoảng 44 – 56 con trai và 40 – 44 con gái. Thú vị là, Ramsess II sống lâu hơn vợ Nefretari đến 54 năm và lâu hơn 18 đứa con của mình.

Đại đế Mutsuhito (Thiên hoàng Minh Trị)


Là vị Thiên hoàng thứ 122, đại đế Mutsuhito là vị minh quân có công lớn nhất trong lịch sử Nhật Bản. Ông là người đã canh tân và đưa Nhật Bản trở thành một quốc gia hiện đại, thoát khỏi nguy cơ trở thành thuộc địa của các đế quốc phương Tây giữa lúc chủ nghĩa thực dân đang phát triển mạnh.
Thiên Hoàng Minh Trị 
Giai thoại về Thiên hoàng Minh Trị có rất nhiều. Có người nói ông to khỏe, hơi giống du côn, có sách lại ghi là ông mảnh khảnh và hay bị ốm. Có người tôn vinh ông là người đặt nền móng cho sự “thần kì Nhật Bản” (Nhật Bản vươn lên thành cường quốc thế giới trong thời gian ngắn), có người lại phê phán ông là kẻ theo chủ nghĩa tư bản.

Một trong những sự thật thú vị về vị đại đế này, chính là số con của ông. Tuy chỉ công khai 1 người vợ và vài vợ lẽ, Thiên hoàng Minh trị vẫn có đến... 87 người con cả thảy! Năm 1912, ông đã qua đời do bệnh tiểu đường và nhiễm độc niệu, vì những loại bệnh này vào thời kì đó chưa có thuốc cứu chữa.

Hoàng đế Sargon của nước Akkad

Được mệnh danh là “Đức Vua Chân Chính”, đại đế Sarfon là vị vua đầu tiên của khu vực Lưỡng Hà. Gia thế của ông khá li kì và bí ẩn. Sử sách tương truyền rằng, ngay từ khi còn rất nhỏ, ông đã bị bỏ rơi trong một chiếc giỏ thả trôi trên sông Europhrates. Từ thân phận kẻ làm vườn thấp hèn, Sargon đã trở thành vị vua đầu tiên của khu vực Lưỡng Hà (khu vực giữa hai châu thổ sông Euphrates và sông Tigris).
Chân dung Đức Vua Vĩ Đại 
Sau này, suốt thế kỷ thứ 23 và 22 trước Công nguyên, ông liên tục chinh phục các thàng bang vùng Sumer, từ Elam tới Địa Trung Hải, một ít Iran và Syria, một số khu vực Tiểu Á và bán đảo Ả Rập.

Sử liệu còn lại về vị đại đế này không còn nhiều. Nhưng các tài liệu luôn nhấn mạnh rằng, Đức Vua Vĩ Đại có đến 200 người con, đủ để có thể thành lập một đội quân hùng mạnh cho riêng ông.

Vua Molay Ismai Ibn Sharif của Maroc

Cai trị giai đoạn từ năm 1672 đến 1727, Ismai Ibn Sharif là “vua chiến binh vĩ đại” nổi tiếng trong lịch sử đất nước Maroc. Ông đã xây dựng thủ đô Mekness, nơi được gọi là “Versailles của Maroc” vì sự xa hoa của nó. Ông cũng là vị vua khát máu huyền thoại, người đã ra lệnh trang trí những bức tường thành phố bằng 10.000 đầu lâu kẻ thù.
Ismai Lbn Sharif – người có nhiều con nhất trong lịch sử 
Ông có thể chém đầu hoặc tra tấn những người hầu ông cho là lười biếng. Sử sách ước tính đã có khoảng 30.000 người bị giết chết trong thời đại vua Ismai.

Không chỉ là vị vua huyền thoại trong chém giết, Ismai Ibn Sharif còn là cỗ máy sinh con. Lịch sử thế giới chưa bao giờ ghi nhận được người đàn ông nào có nhiều con hơn vị vua Marocs này. Ismai Ibn Sharif có đến 867 đứa con (thậm chí là nhiều hơn mấy chục nữa), với khoảng ít nhất 525 con trai và ít nhất 342 con gái. Ước tính, để đạt được thành tích không tưởng tượng nổi này, Ismai đã phải ngủ với 4,8 phụ nữ một ngày.

Phương Ngộ

Bình luận
vtcnews.vn