Những vết nứt 'lạ' trên thành cầu vượt đường sắt 120 tỷ

Thời sựThứ Năm, 17/03/2016 08:15:00 +07:00

Đầu tư 120 tỷ và mới thông xe nhưng cầu vượt đường sắt trên quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Phú Lộc (Huế) đã xuất hiện những vết nứt "lạ".

(VTC News) – Đầu tư 120 tỷ đồng và mới thông xe nhưng cầu vượt đường sắt trên quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Phú Lộc (Thừa Thiên – Huế) đã xuất hiện nhiều vết nứt “lạ”.

PV VTC News nhận được phản ánh của nhiều người dân về tình trạng cầu vượt đường sắt trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế dù mới xây nhưng đã có dấu hiệu xuống cấp với nhiều vết nứt.

Người dân phản ánh cây cầu vượt đường sắt đoạn qua thị trấn Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế xuất hiện nhiều vết nứt lạ trên thành cầu và nhếch nhác.
Người dân phản ánh cây cầu vượt đường sắt đoạn qua thị trấn Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế xuất hiện nhiều vết nứt "lạ" trên thành cầu.

Ngay sau khi nhận được phản ánh chúng tôi đã trực tiếp về cây cầu nói trên để xác minh sự việc.

Theo ghi nhận của PV VTC News, tại cây cầu này cho thấy trên hai thành cầu xuất hiện nhiều vết nứt dài từ Bắc – Nam cầu. Trong đó có nhiều vết nứt dài vắt ngang thành cầu hoặc trải dài cùng nhiều vết nứt chân chim.


Hình ảnh những vết nứt trên cây cầu vượt đường sắt 120 tỷ do PV VTC News ghi nhận từ trước tết Bính Thân.
Hình ảnh những vết nứt trên cây cầu vượt đường sắt 120 tỷ đồng do PV VTC News ghi nhận từ trước Tết Bính Thân. 

Tìm hiểu được biết cây cầu vượt đường sắt này có tên “Cầu vượt ĐS”, lý trình: Km 868 + 600 quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Cây cầu do Ban Quản lý dự án BOT Phước Tượng – Phú Gia làm chủ đầu tư.

Để làm rõ vấn đề ngay sau khi xác thực thông tin người dân phản ánh chúng tôi đã điện thoại cho ông Nguyễn Hữu Qúy – Quyền Trưởng ban Quản lý dự án BOT Phước Tượng – Phú Gia. Tuy nhiên, ông Qúy nói rằng hiện ông không ở Huế và các anh em trong Ban cũng đang đi làm ở thị trấn Phú Đa nên không gặp PV được. PV đã đề nghị ông Qúy trả lời phỏng vấn qua điện thoại nhưng ông này từ chối.

Nhiều lần sau đó chúng tôi tiếp tục liên lạc với ông này để đặt lịch làm việc nhưng ông này liên tục không nghe máy và sau đó cũng không thấy gọi lại. Do không có thông tin từ phía đơn vị thi công hoặc đơn vị quản lý đồng thời để đảm bảo tính đa chiều nên thời điểm đó chúng tôi chưa thể phản ánh sự việc đến độc giả.

Vào ngày 16/3, PV VTC News tiếp tục nhận được phản ánh của dân liên quan những vết nứt “lạ” tại cây cầu nói trên. Ngay sau đó, PV tiếp tục liên hệ với ông Nguyễn Hữu Qúy thì ông này khẳng định cây cầu nói trên không nứt.

“Cầu chúng tôi mới thông xong, làm gì có nứt đâu, khi thông cầu các cơ quan chức năng cũng kiểm tra rồi làm gì có nứt”, ông Qúy nói. Khi PV hỏi “anh chắc chắn cầu không nứt?” thì ông Quý vẫn một mực khẳng định là “không”.

Để xác minh lại thông tin chúng tôi xuống thị trấn Phú Lộc ghi nhận lại. Tại cây cầu vượt đường sắt chúng tôi ghi nhận một số đoạn trên bề mặt thành cầu đã được phủ một lớp xi măng mới để “che” đi những vết nứt mà PV đã ghi nhận từ trước Tết.

Sau tết, một số chỗ nứt đã được phủ một lớp mặt bằng xi măng để che những vết nứt bên trong.
Sau Tết, một số chỗ nứt đã được phủ một lớp mặt bằng xi măng để "che" những vết nứt bên trong.

Tuy nhiên, tại một số điểm trên cây cầu này ghi nhận của PV VTC News vẫn còn nhiều vết nứt chân chim, kèm theo đó một số chỗ vẫn xuất hiện những vết nứt sâu và dài.

 
Dù thế, nhiều vị trí trên cây cầu vượt đường sắt 120 tỷ này vẫn xuất hiện nhiều vết nứt dài.
Dù thế, nhiều vị trí trên cây cầu vượt đường sắt 120 tỷ này vẫn xuất hiện nhiều vết nứt dài.

Để rộng hướng dư luận và đảm bảo tính khách quan của thông tin, trưa 16/3 PV tiếp tục liên hệ với ông Nguyễn Hữu Quý – Quyền Trưởng ban Quản lý Dự án BOT Phước Tượng – Phú Gia để tìm hiểu.

Khi xem những tấm hình PV cung cấp ông Qúy cho rằng việc thành cầu xuất hiện những vết nứt chân chim cũng là điều bình thường và đổ lỗi do quá trình làm gặp thời tiếp “nắng nóng” nên xảy ra tình trạng này.

 
Mố cầu (Phần tiếp nối giữa cầu và đường) cũng có dấu hiệu xuống cấp.
Mố cầu (phần tiếp nối giữa cầu và đường) cũng có dấu hiệu xuống cấp.

Khi PV tiếp tục cung cấp những hình ảnh ghi lại những vết nứt vắt ngang, sâu và dài thì ông này nói rằng: “Chiêu nay tôi sẽ cho anh em xuống hiện trường để xác minh và cho tiến hành sửa chữa”.

Được biết cây cầu vượt đường sắt kể trên có số vốn đầu tư khoảng 120 tỷ đồng, dự án triển khai theo hình thức BOT và thông xe đưa vào sử dụng từ tháng 12/2015.

Video: Sà lan đâm sập cầu bê tông ở Hà Tĩnh.




Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn