Những vật dụng quen thuộc trong nhà có thể gây ung thư mà bạn không ngờ tới

Sức khỏeChủ Nhật, 08/12/2019 08:27:00 +07:00

Chảo mất chống dính, đồ ăn đóng hộp, sản phẩm tẩy rửa hay mỹ phẩm... là những vật dụng có nguy cơ gây ung thư.

 

1 5

Nồi/chảo mất chống dính:Nồi, chảo được tráng Teflon rất tiện lợi khi sử dụng. Nhưng theo thời gian, lớp tráng này bị bào mòn bởi vết xước, để rò rỉ ra chất PFOA gây ung thư. Do vậy, bạn không nên cố sử dụng những dụng cụ nhà bếp mất chống dính, tránh gây hại sức khỏe.

2 5

Mỹ phẩm:Đây là sản phẩm gây ung thư phổ biến mà phụ nữ thường sở hữu. Ngoài những mỹ phẩm từ tự nhiên, thì những sản phẩm chất lượng thấp đều là mối nguy gây ung thư. Cách tốt nhất là không nên quá lạm dụng mỹ phẩm.

3 3

Đồ dùng nhà bếp bằng nhựa:Một số nghiên cứu chứng minh rằng, BPA trong nhựa có liên quan tới bệnh ung thư, tim mạch và khả năng sinh sản. Hạn chế đồ nhựa hoặc tránh để các đồ vật làm bằng chất liệu này tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm là cách tốt nhất để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.

4 3

Nến thơm:Nến thơm cũng là sản phẩm được sử dụng phổ biến ở nhiều hộ gia đình. Thực tế, những ngọn nến này đều được sử dụng mùi nhân tạo, khi thắp sáng sẽ sản sinh ra các sản phẩm phụ đốt cháy bao gồm cả bồ hóng, gây hại cho sức khỏe.

5

Đồ ăn đóng hộp: BPA là hóa chất được tìm thấy ở lớp lót bên trong của mỗi lon đồ ăn đóng hộp. Những chất này khi vào cơ thể sẽ gây hại và là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh nguy hiểm trong đó có ung thư.

6

Sản phẩm tẩy rửa:Một số nghiên cứu chứng minh rằng, các sản phẩm tẩy rửa tại nhà cũng là nguyên nhân gây ra bệnh ung thư. Cách tốt nhất để hạn chế nguy cơ này là bạn nên trang bị găng tay, khẩu trang khi lau dọn nhà cửa và tránh để dung dịch này tiếp xúc trực tiếp với cơ thể.

Khả Minh
Bình luận
vtcnews.vn