Những vần thơ tiếp sức cho các em bé bị bệnh tim bẩm sinh

Giáo dụcThứ Tư, 28/03/2018 07:35:00 +07:00

Mới đây, Sunflower Books tổ chức chương trình nghệ thuật mang tên ‘Những trái tim hồng’ để giới thiệu đến độc giả hai tập thơ nhằm gây quỹ từ thiện.

Mới đây, tại Hà Nội, Sunflower Books tổ chức chương trình thơ nhạc mang tên “Những trái tim hồng”.

Đây là hoạt động được Sunflower Books duy trì thường xuyên nhằm chia sẻ, đồng cảm cùng những số phận thiệt thòi trong xã hội.

HQ_01138 (1)

Chương trình có sự tham gia hưởng ứng của nhiều nghệ sỹ, ca sỹ nổi tiếng, đặc biệt là những người yêu thơ trên khắp Việt Nam.

 Chương trình được diễn ra nhằm giới thiệu đến độc giả hai tập thơ mang tên "Nơi mùa đông đi qua" và "Lạc giữa mùa Xuân" với mục đích gây quỹ ủng hộ những bệnh nhi bị bệnh tim bẩm sinh.

Video: Cả gia đình nghệ sỹ Việt Hương đi từ thiện

Chương trình thơ nhạc thiện nguyện "Những trái tim hồng" đã khơi dậy lòng nhân ái, sự đùm bọc sẻ chia trong cộng đồng người yêu văn chương, thổi bùng ngọn lửa đam mê trong trái tim của người cầm bút.

Đặc biệt, chương trình còn là dịp Sunflower Books giới thiệu những tác giả mới đến độc giả.

29063757_933802513446584_4702089569201308508_o (1)

 Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Chương trình gala "Những trái tim hồng" được tổ chức nhằm kết nối tình bạn và ủng hộ tinh thần người viết, đặc biệt, gây quỹ thiện nguyện dành cho những mảnh đời thiếu may mắn.

Theo đó, mỗi cuốn sách được bán sẽ được gửi đến những mảnh đời thiếu may mắn trong chương trình thiện nguyện vào đầu tháng 4 sắp tới.

HQ_01097 3

 Ra mắt tập thơ nhằm gây quỹ từ thiện cho những bệnh nhi bị bệnh tim bẩm sinh.

Bà Ngọc Thanh (Giám đốc công ty Sunflower Books) chia sẻ: “Với mong muốn chia sẻ cùng những số phận thiệt thòi, tôi đã tổ chức nhiều hoạt động bán sách để gây quỹ từ thiện. Tôi hy vọng, những bệnh nhi bị bệnh tim bẩm sinh tại Viện tim Hà Nội có nghị lực, sức khỏe chống chọi với bệnh tật”.

Hai tập thơ "Nơi mùa đông đi qua" và "Lạc giữa mùa Xuân" với sự có mặt của hơn 100 tác giả, đa dạng về thể loại bao gồm: Thơ, tản văn, truyện ngắn.

Mỗi tác phẩm mang một phong cách riêng của mỗi tác giả ở nhiều ngành nghề khác nhau trong xã hội nhưng lại có chung một tình yêu dành cho thơ văn, cùng hướng đến giá trị nhân văn cao đẹp.

"Nơi mùa đông đi qua" là tuyển tập thơ do Sunflower Books phát động vào mùa đông gồm 60 tác giả. Trong đó, có những cây bút chuyên nghiệp và những cây bút không chuyên.

Những sáng tác trong tập thơ này được chọn lọc xoay quanh chủ đề về mùa đông, tình yêu thương hoài niệm. Tuyển tập gồm 286 trang là những món quà của mùa đông dành tặng độc giả, phảng phất dư hương của những điều đã đi qua cuộc đời, sự luyến lưu tiếc nối về tuổi thanh xuân đã qua. Mỗi bài thơ đều mang tính tự sự gửi gắm sự yêu thương, mong muốn sẻ chia, gắn kết tình người.

Còn tập thơ "Lạc giữa mùa Xuân" có hơn 300 trang với sự tham gia của 65 tác giả trên khắp mọi miền. Mỗi tác phẩm là những cảm xúc tinh khôi, tươi mới, tràn ngập sắc Xuân. Tập thơ hiện lên như một bức tranh rực rỡ màu sắc và thanh âm, là bản tình ca của những tâm hồn yêu thơ, yêu đời, yêu người.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn