Những vai diễn để đời của nghệ sĩ Phạm Bằng suốt hơn 50 năm làm nghề

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 01/11/2016 07:24:00 +07:00

Trong quãng đời hoạt động nghệ thuật của mình, NSƯT Phạm Bằng đã có rất nhiều vai diễn 'để đời' trong những tiểu phẩm có thể gọi là 'kinh điển' của làng hài Việt, đem lại những tràng cười giải trí nhưng cũng đầy suy ngẫm cho khán giả.

NSƯT Phạm Bằng vừa trút hơi thở cuối vào lúc 20h ngày 31/10, sau một thời gian chống chọi với căn bệnh tắc ống mật, hưởng thọ 85 tuổi.

Vài ngày trước, gương mặt gạo cội của chương trình Gặp nhau cuối tuần cho hay, vào hồi đầu năm 2016, sức khỏe của ông đột nhiên bị giảm sút. Trong suốt 3 tháng liền, ông gần như không ăn uống được gì. Ông bị sụt hơn 7kg. Người thân và bạn bè lo lắng ông bị ung thư.

Sau đó, ông được con gái đưa sang Singapore khám bệnh. Các bác sĩ ở đây phát hiện ông bị tắc ống mật. Trải qua 2 lần phẫu thuật, sức khỏe của NSƯT Phạm Bằng được cải thiện.

NSƯT Phạm Bằng chia sẻ, sức khỏe của ông đã bình phục được 80%. Tuy nhiên, thành viên ê-kíp đoàn làm phim Chôn nhời tiết lộ, khi tới mời ông tham gia đóng phim, ông đang rất yếu. Đoàn làm phim có ý định quay ngay tại nhà riêng của nghệ sĩ nhưng sức khỏe của ông vẫn không đảm bảo.

Trong quãng đời hoạt động nghệ thuật của mình, cố NSƯT Phạm Bằng đã có rất nhiều vai diễn "để đời" trong những tiểu phẩm có thể gọi là "kinh điển" của làng hài Việt. Nhờ lối diễn dí dỏm với các vai diễn tính cách gàn dở, già nhưng tính tình rất "thanh niên" và đặc biệt rất mê gái, cố nghệ sĩ đã đem lại những tràng cười giải trí nhưng cũng đầy suy ngẫm cho khán giả.

Cố NSƯT Phạm Bằng được các khán giả yêu thương gọi bằng biệt danh "Bằng hói", nổi tiếng qua rất nhiều các tiểu phẩm hài được phát trên tivi như Nghe đồn, Vì rượu, Trả đũa, Chết cả đê, Hai ngày cuối tuần, Đừng có mơ ...

Trên truyền hình, ông còn được khán giả đặc biệt yêu thích với các chương trình Gala cười, Gặp nhau cuối tuần, gặp nhau cuối năm, Táo quân, ... Ngoài ra, cố NSƯT Phạm Bằng còn được yêu thích qua serie phim hài Tết Chôn nhời 1, Chôn nhời 2, Chôn nhời 3

Video những tiểu phẩm hài "để đời" của cố NSƯT Phạm Bằng trên truyền hình

Video NSƯT Phạm Bằng trong tiểu phẩm "Chết cả đê"

Video NSƯT Phạm Bằng trong tiểu phẩm "Trả đũa"

Video NSƯT Phạm Bằng trong tiểu phẩm "Khói thuốc"

Video NSƯT Phạm Bằng trong tiểu phẩm "Chuyện của sếp"

Video NSƯT Phạm Bằng trong "Gặp nhau cuối tuần"

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn