Những ứng dụng hay trên "chợ đen" cho iPhone

Tổng hợpThứ Tư, 09/11/2011 05:00:00 +07:00

(VTC News)- Chúng ta đều biết, một khi đã “jailbreak” thì chiếc iPhone của mình sẽ không còn được bảo vệ an toàn như trước nữa.

(VTC News) - Chúng ta đều biết, một khi đã “jailbreak” thì chiếc iPhone của mình sẽ không còn được bảo vệ an toàn như trước nữa, nhưng nhiều người vẫn jailbreak để có thể cài được ứng dụng do bên thứ 2 phát triển qua Cydia.
iOS 5 – Phiên bản hệ điều hành mới nhất của Apple hiện nay dù mới chỉ ra mắt chưa lâu nhưng các bản Jailbreak của hệ điều hành này đã xuất hiện rất nhiều. Và câu hỏi được đặt ra là: tại sao cần phải Jailbreak khi nó có thể làm hỏng thậm chí không được bảo hành chiếc iPhone?
Câu trả lời duy nhất của câu hỏi trên chính là để tận dụng lợi thế của các tính năng nâng cao cho các thiết bị đã được Jailbreak. Sau đây là những ứng dụng có thể sẽ khiến bạn phải suy nghĩ xem có nên Jailbreak chiếc iPhone của mình hay không.
WinterBoard
Thậm chí nếu chưa bao giờ Jailbreak chiếc iPhone thì chúng ta cũng đã từng ít nhất 1 lần nghe tới cái tên này. Bởi đây là phiên bản Jailbreak giao diện quản lí người dùng. Nó có thể cho phép chúng ta thay đổi giao diện, các biểu tượng hay thậm chí là Font chữ và hình nền.
 Tùy hứng sáng tạo với giao diện độc đáo

Sau khi Jailbreak, chúng ta có thể tìm thấy rất nhiều giao diện với nhiều chủ đề khác nhau trên Cydia appstore.
SB Settings
SB Settings (miễn phí) là một trong những ứng dụng Jailbreak nổi tiếng nhất. Nó cho phép người dùng có thể truy nhập vào các cài đặt ưu tiên hoặc nâng cao như Wi-Fi, 3G, cũng có thể chỉ là độ sáng màn hình. Chúng ta có thể dễ dàng tùy chỉnh SB Settings thông qua giao diện các chủ đề để phù hợp hơn sở thích cá nhân.
 Người dùng có thể thay đổi cài đặt nâng cao

Ngoài ra, hãy thử kiểm tra cài đặt màn hình chờ, bởi SB Settings còn cho phép chúng ta đặt các thiết lập ưu tiên và lưu trên màn hình chờ như một biểu tượng ứng dụng.
Activator

Đây thực sự chỉ là những tiện ích mà đáng lẽ Apple phải cũng cấp cho người dùng. Phần mềm này cho phép chúng ta sử dụng những nút phần cứng trên điện thoại – ví dụ như nút Home; Sleep hoặc các nút âm lượng – để mở ứng dụng hoặc thực hiện một thao tác nào đó. 
 Các phím cứng trên điện thoại cũng có thể có nhiều tác dụng

Ngoài ra, các cử chỉ tương tác khác như trượt ngón tay trên màn hình hay lắc máy cũng có thể được sử dụng cho những chức năng tùy chọn của người dùng.
Infinifolders
không giới hạn số lượng ứng dụng trong một thư mục 

Hệ điều hành iOS chỉ cho phép chúng ta lưu tối đa 12 ứng dụng bất kì trên một thư mục. Đối với những người thường hay khó tính về tổ chức màn hình thì đây là một thiết kế rất khó chịu. Nhưng với Infinifolders thì mọi chuyện sẽ khác hoàn toàn, chúng ta có thể thêm tất cả ứng dụng vào một thư mục với những thao tác hết sức đơn giản.
iFile

Đây có thể ứng dụng mà có lẽ Apple nên tích hợp có sẵn trên iOS bởi nếu ai đã từng sử dụng qua thì đều coi nó là ứng dụng đương nhiên phải có trên iPhone. iFile cho phép người dùng có thể nhanh chóng chuyển qua và xem tất cả các tập tin trên iPhone một cách hiệu quả.
Người dùng đã coi iFile là một phần không thể thiếu của iPhone 

Các tập tin bao gồm: hình ảnh, phim, âm thanh, PDF hay những nội dung có định dạng nén. Thậm chí chúng ta còn có thể xem các hình ảnh và các file PDF lớn, các định dạng zoomable và chuyển trực tiếp đến các trang cụ thể trong các file PDF.
Quốc Chương


Bình luận
vtcnews.vn