Những tuyển dụng 'lạ đời' gây tranh cãi của ngân hàng Việt

Kinh tếThứ Ba, 26/07/2016 16:53:00 +07:00

Agribank công khai cộng điểm cho con em ngân hàng, LienVietPostBank ưu tiên con cháu dòng họ Dương hay VPBank tuyển nhân viên lương 100 triệu/tuần là những chương trình tuyển dụng nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận.

Không chỉ  các ngân hàng thế giới "chơi chiêu" khi tuyển dụng, một số ngân hàng ở Việt Nam cũng áp dụng hình thức tuyển dụng lạ đời.

LienVietPostBank ưu tiên tuyển dụng con cháu dòng họ Dương

Hồi tháng 6, trên trang web của Hội đồng dòng họ Dương Việt Nam đã đăng tải thông báo Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) ưu tiên tuyển dụng cán bộ nhân viên họ Dương vào làm việc tại các phòng giao dịch mới ở các huyện trên các tỉnh thành. Thông báo này do ông Dương Công Minh - Phó chủ tịch Hội đồng dòng họ Dương Việt Nam, người cũng đang là Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank - ký.

Ông Dương Công Minh,Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank 

Thông tin trên ngay sau khi đăng tải đã vấp phải nhiều phản ứng từ dư luận. Ngày 28/6, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đức Hưởng - Phó chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank), người phát ngôn chính thức khẳng định ngân hàng sẽ không ưu tiên dòng họ trong quá trình tuyển dụng.

Ông Hưởng cũng khẳng định Hội đồng quản trị không hề biết việc ưu tiên tuyển dụng này. Dù sẽ không ưu tiên tuyển dụng con cháu dòng họ Dương, nhưng LienVietPostBank cho biết vẫn khuyến khích mọi người tích cực giới thiệu nhân sự tốt cho ngân hàng.

Agribank ưu tiên tuyển dụng con cháu nhân viên

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) cũng từng gây xôn xao dư luận khi công khai việc ưu tiên tuyển dụng con em nhân viên.

Trong thông báo tuyển dụng lao động năm 2015 được công bố vào tháng 10 năm ngoái, Agribank nêu rõ: "Đối tượng ưu tiên là: con cán bộ hiện đang công tác tại các chi nhánh, văn phòng đại diện, các đơn vị thuộc Trụ sở chính của Agribank chưa có người con nào làm việc tại Agribank (con đẻ, con dâu, con rể, con nuôi hợp pháp) được cộng 30 điểm (thang điểm 100); trường hợp có từ 02 người con trở lên tham dự kỳ thi cũng chỉ cộng điểm ưu tiên cho 01 người con."

Thông báo dừng cộng điểm ưu tiên cho con em trong ngành của Agribank 

Trước phản ứng của dư luận, Hội đồng thành viên Agribank đã có cuộc họp khẩn cấp và quyết định dừng việc cộng điểm cho con em trong nhà.

VPBank tuyển nhân viên lương 100 triệu/tuần

Gần đây nhất, ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) khiến nhiều người chú ý với thông tin tuyển dụng một nhân viên duy nhất với mức lương 100 triệu/tuần.

 

Điều kiện ứng tuyển cho công việc mà nhà băng này đưa ra là công dân Việt Nam, trong độ tuổi từ 20 đến 40, có ít nhất một nguồn thu nhập bất kỳ (đi làm chính thức, làm thêm, tự doanh…); không phân biệt giới tính, trình độ học vấn, chuyên môn, nơi sinh sống; tin rằng mình có khả năng cân đối chi tiêu và tổ chức cuộc sống hợp lý để chi tiêu 100 triệu trong một tuần.

Ngoài ra, ứng viên biết sử dụng mạng xã hội, sẵn sàng khám phá những trải nghiệm mới lạ, biết cách tận hưởng cuộc sống... “Nếu hội đủ các điều kiện trên hãy tham gia ứng tuyển để có cơ hội nhận ngay 100 triệu đồng chỉ trong một tuần", thông báo ghi.

Trong khi đại diện VPBank cho biết chương trình tuyển dụng này hoàn toàn nghiêm túc thì một số ý kiến lại đánh giá đây thực chất chỉ là một cách PR cho ngân hàng.

Nguồn: Bizlive
Bình luận
vtcnews.vn