Những trường hợp hiếm hoi sinh đẻ ở độ tuổi ít ai ngờ

Thế giớiThứ Bảy, 10/10/2015 06:35:00 +07:00

Khả năng sinh đẻ ở nữ giới sau tuổi 40 là rất thấp, có nguy cơ gặp nhiều rủi ro tuy nhiên 11 trường hợp sinh muộn sau đây thực sự là phi thường và hiếm gặp.

(VTC News) - Khả năngsinh đẻ ở nữ giới sau tuổi 40 là rất thấp, có nguy cơ gặp nhiều rủi ro tuynhiên 11 trường hợp sinh muộn sau đây thực sự là phi thường và hiếm gặp.

11. Lauren Cohen, sinh đôi ở tuổi 60
 
Lauren Cohen sinh một bé gái, Raquel vào tháng 12/2004 khi cô con gái lớn, Renee đã 26 tuổi và tiếp tục sinh đôi, Gregory và Giselle vào tháng 5/2006. Tại thời điểm đó, bà đã gần 60 tuổi. Để sinh con an toàn, mỗi ngày Cohen phải uống khoảng 100 viên thuốc và tập yoga, thể dục thường xuyên.

10. Jeanine Salomone, 62 tuổi dùng tinh trùng của anh trai
 
Câu chuyện của SaloMone đã từng gây ra nhiều tranh cãi và vướng vào một vụ điều tra của Pháp. Jeanine Salomone sinh con trai năm 2001 khi ở tuổi 62, tinh trùng cung cấp cho Jeanine đến từ anh trai bà, Robert. Mặc dù điều này là phạm pháp nhưng Jeanine kiên quyết bảo vệ bản thân mình và con. 

9. Annegret Raunigk, người phụ nữ sinh tư lớn tuổi nhất
 
Annegret Raunigk sinh bốn đứa con, ba trai và một gái khi bà 65 tuổi. Bốn đứa trẻ ra đời bằng phương pháp mổ sớm ba tháng, cân nặng từ 600-900 gram. 

Trước khi sinh, Raunigk là mẹ của 13 người con, tất cả đều trong độ tuổi từ 9 đến 40.

8. Elizabeth Adeney, nữ doanh nhân 66 tuổi
 
Elizabeth Adeney, một nữ doanh nhân giàu có quyết định sinh con khi đã ngoài 60 bằng phương pháp IVF tại một phòng khám ở Ukaine. Không lâu sau khi sinh, Adeney và chồng ly hôn. Adeney thuê một người vú nuôi giúp đỡ công việc chăm sóc con. 

Theo lời Adeney, “Không phải số tuổi vật lí mà quan trọng là cơ thể tôi cảm thấy như thế nào.”

7. Dawn Brooke, người phụ nữ già nhất thụ thai tự nhiên
 
Dawn Brooke là phụ nữ già nhất khi thụ thai tự nhiên thành công ở tuổi 59 mà không  phải điều trị IVF. Phá vỡ kỉ lục trước đó 2 năm. Có lúc bà đã nhầm tưởng mình có triệu chứng của bệnh ung thư. 

Nói về giai đoạn mang thai, Brooke cho rằng đó là thời điểm tuyệt vời nhất bởi bà không ốm và không hề có cảm giác thèm ăn.

6. Ann Stolper, sinh đẻ bằng trứng của con gái khi 58 tuổi
 
Điều này nghe thì có vẻ điên rồ nhưng đó hoàn toàn là sự thật. Ann Stolper sinh đôi hai đứa cháu ngoại của mình, Itai và Maya vào tháng 12/2006 khi bà 58 tuổi. 

Caryn, con gái bà Stolper đã phải cắt bỏ tử cung khi mới 25 tuổi vì chuẩn đoán ung thư và không thể có con theo cách thông thường. Trứng của Caryn được giữ lại và sau đó thụ tinh trên chính cơ thể của mẹ cô, bà Stolper. Hai đứa trẻ sinh ra khỏe mạnh trong sự hạnh phúc của gia đình.

5. Janise Wulf, sản phụ 62 tuổi
 
Tháng 1/2006, Janise Wulf được phép của bác sĩ, sinh một bé trai, Adam bằng điều trị IVF ở tuổi 62. Khi đó, Janise đã có 11 người con, 20 cháu và 3 chắt với ba người chồng. Người con út chỉ hơn Adam 4 tuổi.

4. Sandra Lennon, sản phụ lớn tuổi thứ 2 nước Anh
 
Sandra Lennon là mẹ của 2 người con và 4 đứa cháu. Thế nhưng bà vẫn quyết định sinh cậu con trai út, Alex vào tháng 10/2004 khi 59 tuổi. Đây là lần thứ 2 Lennon sinh đẻ bằng IVF. Các con của Lennon đều phản đối hành động này, thậm chí còn cho rằng bà quá ích kỷ.

3. Adriana Iliescu, 66 tuổi
 
Adriana Iliescu, một giáo sư và tác giả của nhiều truyện sách thiếu nhi luôn muốn có một đứa con mặc dù đã lớn tuổi. Bà đã điều trị IVF trong 9 năm trước khi hạ sinh một bé gái vào năm 2005. Adriana được siêu âm sinh ba nhưng hai trong số đó đã chết trong khi sinh.

2. Maria del Carmen Bousada de Lara
 
Maria trở thành sản phụ nhiều tuổi nhất thế giới tính đến tháng 12/2006 khi sinh đôi ở tuổi 67. Tại thời điểm đó, mẹ của Maria đã tròn 100 tuổi. Bà đã phải bán nhà và khai gian tuổi thực để được điều trị IVF. 

Hành động của Maria vấp phải sự chỉ trích nặng nề nhưng cho tới tháng 7/2009, mất do ung thư buồng trứng, bà vẫn không hối hận với quyết định của mình.

1. Omkari Panwar, sinh đôi khi đã tròn 70 tuổi
 
Omkari Panwar chính thức trở thành sản phụ lớn tuổi nhất khi sinh đôi vào hồi tháng 6/2008. Panwar cũng phải khai gian tuổi để nhận được sự điều trị bằng IVF. Tại thời điểm mang thai, người phụ nữ 70 tuổi này đã có hai con gái và 5 đứa cháu. 

Tuy nhiên, Panwar và chồng, Charam phải sinh một cậu con trai là người thừa kế của gia đình. Họ đã bán hết gia súc, thế chấp đất đai và dành tiền tiết kiệm cho sự ra đời của cậu ‘‘quý tử’’.

Trần Linh(Theo TheRichest)

Bình luận
vtcnews.vn