Những trường hợp 'bỗng dưng' trở thành triệu phú đáng ngạc nhiên nhất

Kinh tếThứ Hai, 21/03/2016 07:01:00 +07:00

Có những người bất ngờ trở thành triệu phú chỉ sau một đêm hay vô tình nhặt được thứ gì đó vô cùng giá trị mà không biết

(VTC News) - Có những người bất ngờ trở thành triệu phú chỉ sau một đêm hay vô tình nhặt được thứ gì đó vô cùng giá trị mà không biết, nhưng lại có những người đã phải phấn đấu hết mình để trở thành một triệu phú thực sự.

Đem 20 USD nhặt được mua vé số, bất ngờ trúng 1 triệu USD

Vào ngày 26/8/2015, anh Hubert Tang, một nhân viên pha chế đến từ Bay Area, thành phố San Francisco đã vô tình nhặt được một tờ tiền có mệnh giá 20 USD trong khi đang đi bộ bên ngoài khu vực sân bay San Francisco.

Điều đặc biệt là anh đã dùng chính số tiền mình nhặt được trên đường để mua tấm vé số trên, và vô cùng may mắn khi anh đã trúng số độc đắc có giá trị lên tới 1 triệu USD (gần 22 tỷ đồng).

"Tôi nhìn thấy cái gì đó trên sàn nhà, nó có màu xanh và tôi đã nhặt nó lên", Hubert kể lại với phóng viên đài KPIX-TV về câu chuyện có một không hai của mình.
 Hubert Tang
Trả lời kênh CBS, anh cho biết đã 10 năm nay không mua xổ số, nhưng hôm đó anh đã quyết định dùng số tiền nhặt được để mua hai tờ vé số cào và trúng giải.

“Tôi cào vé số ngay ngoài cửa hàng. Rồi tôi nói với người bạn đi cùng rằng, hình như tôi vừa mới trúng 1 triệu USD,” anh Tang chia sẻ.

Sau khi tận mắt chứng kiến kết quả sổ xố California vào ngày 30/08, Hubert đã phải thốt lên rằng: “ Tôi từng không tin vào những trò may rủi nhưng hôm nay tôi thực sự nghĩ rằng mình là người may mắn nhất thế giới ”.

Được biết cửa hàng Andrea’s Market, nơi Hubert mua tấm vé số cũng đã được thưởng 5.000 USD.

Là một thợ pha chế đồ uống (bartender), anh Tang cho biết vẫn chưa có kế hoạch gì với số tiền từ trên trời rơi xuống, nhưng anh sẽ chia sẻ sự may mắn này với những người khác.

Anh cho biết sẽ gửi tất cả phần thưởng vào tài khoản tiết kiệm, một phần nhỏ trong số đó sẽ được anh trích ra để đổi thành những tờ tiền mệnh giá 20 USD sau đó đem rải khắp thành phố nhằm chia sẻ vận may này với mọi người.

Dạy tập thể hình trên mạng cũng thành triệu phú

Bằng hoạt động chia sẻ các bài tập thể hình trên mạng xã hội, cô gái trẻ có tên là Kayla Itsines người Úc đã thu về 4,9 triệu Bảng Anh (khoảng 165 tỷ đồng).

Itsines bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 2008, khi cô tham gia khóa học đào tạo cá nhân tại Học viện thể hình Úc.
Kayla Itsine 
Hầu hết các bài tập của cô không liên quan đến trang thiết bị, một số sử dụng trọng lượng nhẹ và dây nhảy.

Cô đã lập tài khoản Instagram nhưng lại không biết cách sử dụng nó, thậm chí còn không biết rằng bản thân đang sử dụng trang mạng xã hội.

Rất nhiều người sử dụng hướng dẫn của Itsines trên Instagram và đã thành công trong việc lấy lại vóc dáng hoàn hảo

Sau khi chứng kiến tài khoản Instagram của bạn gái thu hút nhiều người theo dõi, bạn trai Pearce của cô đã gợi ý cho Itsines làm một hướng dẫn tập luyện trên mạng để tất cả mọi người có thể tải thông tin xuống.

Cô đã thành lập một website và phát hành hướng dẫn đầu tiên vào tháng 1/2014 khi đang có 200.000 người theo dõi Instagram.

Cho tới nay, Kayla Itsines có 4,1 triệu người theo dõi tài khoản Instagram. Website của cô hiện tại bán 2 bản hướng dẫn tập luyện trong 12 tuần.

Trở thành triệu phú nhờ 1 đồng xu

Mới đây, người phụ nữ Israel bà Laurie Rimon đã vô tình nhặt được một đồng xu bằng vàng đã tồn tại được 2000 năm qua, và sau đó bà đã trở thành một triệu phú.

Theo Dialy Mail, trong một lần đi bộ tại thảm cỏ ở miền đông Galilee, Israel bà đã thấy một thứ gì đó sáng lấp lánh trên bãi cỏ. Khi nhặt lên bà chỉ nghĩ nó là một món đồ chơi bình thường.
Bà Laurie Rimon và đồng xu may mắn
Tuy nhiên, sau khi đưa đồng tiền cho những người bạn của mình bà mới biết đây chính xác là một món cổ vật có giá trị.

Ngay lập tức, bà đã liên lạc với Cơ quan cổ vật Israel và giao cho họ món cổ vật này. Được biết, đồng tiền xu này do hoàng đế Trajan đúc từ năm 107 sau công nguyên. Đây là đồng xu thứ hai được tìm thấy.

Chia sẻ trước báo chí, bà Laurie Rimon cho biết, không dễ dàng để phát hiện ra một thứ tuyệt vời như vậy, bà hy vọng nó sẽ được trưng bày trong bảo tàng.

Cùng lúc đó, Danny Syon – chuyên gia về đồng xu tại IAA cũng xác nhận đồng xu này là một món cổ vật có giá trị, nó vô cùng hiếm vì đồng tiền này dành riêng cho các Hoàng đế La Mã cai trị trước đó.

Chàng trai bán sắt vụn "bất ngờ" thành triệu phú sau 3 năm

Ngày qua ngày, một anh chàng chuyên buôn sắt vụn ở Thẩm Dương, Trung Quốc luôn bận bịu với công việc kiếm miếng cơm manh áo, đó là đi thu gom rác thải, hay nhặt nhạnh vỏ chai lọ.

Thấy cuộc sống của mình khó khăn, vất vả, mà tiền lại không kiếm được là bao; anh không cam chịu, liền tìm tòi, tham khảo, sáng tạo ra phương pháp làm mới đó là thu gom, phân loại, tái chế, xử lý rác thải, đặc biệt là đối với vỏ lon kim loại.
Chàng trai bán sắt vụn bất ngờ thành triệu phú sau 3 năm
Chàng trai bán sắt vụn "bất ngờ" thành triệu phú sau 3 năm 
Một hôm anh thực hành thử nghiệm, khi nấu chảy những miếng kim loại bằng nhôm trở thành hợp kim nhôm – magie thì cho giá trị rất cao. Vào thời điểm đó, giá trên thị trường của nhôm thỏi là 14000-18000 nhân dân tệ, mỗi lon rỗng cân nặng khoảng 18,5 gram.

Anh nhận thấy khi bán kim loại đã qua xử lý đắt hơn bán vỏ lon trực tiếp rất nhiều lần, thậm chí gấp 6 đến 7 lần. Sau đó, anh ta quyết định thu gom vỏ lon tái chế rồi nấu chảy lên.

Một ý tưởng sáng tạo không chỉ thay đổi nghề nghiệp của anh ta mà còn làm thay đổi bản chất công việc của anh đang làm. Nhưng để làm được điều đó, anh cũng cần mất rất nhiều thời gian để cho công việc đi vào quỹ đạo.

Anh đưa ra chiến lược kinh doanh mới, đó là để có được nhiều vỏ lon anh sẽ phải trả giá tăng lên một chút cho mọi người, và để thu hút đông lượng khách hàng anh đã in bảng giá và địa điểm thu mua lên một chiếc thẻ để đi giao phát cho khách hàng.

Và một ngày không xa, niềm mơ ước của anh đã trở thành hiện thực khi anh từ một thằng nhặt rác lấm lem đã nhanh chóng trở thành chủ của một nhà máy tái chế kim loại. Ba năm sau, cơ sở sản xuất tái chế kim loại của anh cho thu lợi 2,7 triệu nhân dân tệ.

Anh đã có một bước nhảy vọt từ một người nhặt rác trở thành một triệu phú. Đây có vẻ như là một điều bất ngờ đối với nhiều người, nhưng với anh đó lại là cả một quá trình phấn đấu, tìm tòi và biết vươn lên hoàn cảnh, số phận nghèo khó của mình.


Tiệp Tiệp
Bình luận
vtcnews.vn