• TRANG CHỦ
  • Kinh tế

Những trung tâm thương mại hoành tráng nhất hành tinh

Trung tâm Lovingly - the Kaufhaus de Westens ở thủ đô Berlin, Đức: hay còn được gọi là 'trung tâm thương mại của phương Tây', hiện vẫn là trung tâm mua sắm lớn nhất tại châu Âu với diện tích sàn khoảng 60.000 mét vuông và có khoảng 180.000 người mua sắm mỗi ngày.

Trung tâm Lovingly - the Kaufhaus de Westens ở thủ đô Berlin, Đức: hay còn được gọi là 'trung tâm thương mại của phương Tây', hiện vẫn là trung tâm mua sắm lớn nhất tại châu Âu với diện tích sàn khoảng 60.000 mét vuông và có khoảng 180.000 người mua sắm mỗi ngày.

Shinsegae ở Busan, Hàn Quốc: Chính thức là trung tâm thương mại lớn nhất thế giới, với hai tòa nhà diện tích hơn 500.000 mét vuông được thiết kế với kiến trúc sang trọng. Tại đây còn có khu phức hợp với hai khu thực phẩm lớn, một sân trượt  băng, sân golf trong nhà, spa và một khu vườn trên cao.

Shinsegae ở Busan, Hàn Quốc: Chính thức là trung tâm thương mại lớn nhất thế giới, với hai tòa nhà diện tích hơn 500.000 mét vuông được thiết kế với kiến trúc sang trọng. Tại đây còn có khu phức hợp với hai khu thực phẩm lớn, một sân trượt băng, sân golf trong nhà, spa và một khu vườn trên cao.

Galeries Lafayette ở Paris, Pháp: được khai trương vào năm 1895 với các cửa hàng được thiết kế đặc biệt, tổng thể là một tòa nhà 10 tầng bao bọc bởi kính màu và thép mái vòm khổng lồ với cầu thang theo trào lưu nghệ thuật mới và 19 nhà hàng.

Galeries Lafayette ở Paris, Pháp: được khai trương vào năm 1895 với các cửa hàng được thiết kế đặc biệt, tổng thể là một tòa nhà 10 tầng bao bọc bởi kính màu và thép mái vòm khổng lồ với cầu thang theo trào lưu nghệ thuật mới và 19 nhà hàng.

Harrolds - London, Anh: Được đánh giá là cửa hàng nổi tiếng nhất thế giới và là một trong những điểm đến cần phải ghé qua một lần khi tới London. Chỉ là một cửa hàng tạp hóa khiêm tốn trong những năm 1930, đến nay, Harrods đang có 5.000 người hoạt động mỗi ngày và 330 gian hàng.

Harrolds - London, Anh: Được đánh giá là cửa hàng nổi tiếng nhất thế giới và là một trong những điểm đến cần phải ghé qua một lần khi tới London. Chỉ là một cửa hàng tạp hóa khiêm tốn trong những năm 1930, đến nay, Harrods đang có 5.000 người hoạt động mỗi ngày và 330 gian hàng.

Isetan - Tokyo, Nhật Bản: được coi là cửa hàng sành điệu nhất của Nhật Bản, nơi có một tầng riêng dành cho các nhà thiết kế, các cửa hàng pop-up và khu phức hợp độc đáo.

Isetan - Tokyo, Nhật Bản: được coi là cửa hàng sành điệu nhất của Nhật Bản, nơi có một tầng riêng dành cho các nhà thiết kế, các cửa hàng pop-up và khu phức hợp độc đáo.

Bergdorf Goodman - New York, Mỹ: là một tòa nhà 8 tầng chuyên bán quần áo thời trang và hàng hóa cao cấp, bao gồm cả nhà hàng và quán cà phê.

Bergdorf Goodman - New York, Mỹ: là một tòa nhà 8 tầng chuyên bán quần áo thời trang và hàng hóa cao cấp, bao gồm cả nhà hàng và quán cà phê.

GUM ở Moscow, Nga: Với trần nhà được làm từ 20.000 tấm kính, tòa nhà GUM có tổng cộng ba tầng lầu bày bán các loại xa xỉ phẩm. Trung tâm mua sắm này được xây dựng vào những năm 1890, mang phong cách kiến trúc tân cổ điển Italy.

GUM ở Moscow, Nga: Với trần nhà được làm từ 20.000 tấm kính, tòa nhà GUM có tổng cộng ba tầng lầu bày bán các loại xa xỉ phẩm. Trung tâm mua sắm này được xây dựng vào những năm 1890, mang phong cách kiến trúc tân cổ điển Italy.

Selfridges của London, Anh: được xây dựng bởi một người Mỹ - Harry Selfridge đến từ Wiscousin vào năm 1909. Các cửa hàng tại đây nổi tiếng với ánh sáng nghệ thuật trên những ô cửa sổ lớn nhất thế giới. Selfridges hiện đang là trung tâm làm đẹp lớn nhất châu Âu, trong khu bách hóa đầu tiên có một tầng hầm và khu bán hàng được phép trả giá, mặc cả.

Selfridges của London, Anh: được xây dựng bởi một người Mỹ - Harry Selfridge đến từ Wiscousin vào năm 1909. Các cửa hàng tại đây nổi tiếng với ánh sáng nghệ thuật trên những ô cửa sổ lớn nhất thế giới. Selfridges hiện đang là trung tâm làm đẹp lớn nhất châu Âu, trong khu bách hóa đầu tiên có một tầng hầm và khu bán hàng được phép trả giá, mặc cả.

Galleria Vittorio Emmanuelle ở Milan, Ý: được xem như là trung tâm thương mại đầu tiên của thế giới, mở cửa vào năm 1877. Galleria là một khu vực hình bát giác được bao phủ bởi một lớp kính và mái vòm sắt khổng lồ, được tô điểm bởi những cửa hàng và nhà hàng lâu đời nhất thủ đô nước Ý.

Galleria Vittorio Emmanuelle ở Milan, Ý: được xem như là trung tâm thương mại đầu tiên của thế giới, mở cửa vào năm 1877. Galleria là một khu vực hình bát giác được bao phủ bởi một lớp kính và mái vòm sắt khổng lồ, được tô điểm bởi những cửa hàng và nhà hàng lâu đời nhất thủ đô nước Ý.

La Rinascente - Florence, Ý: được xây dựng vào năm 1977 và là cửa hàng bách hóa lừng lẫy nhất nước Ý. Sáu tầng nhà có một sự pha trộn phong cách địa phương, quốc tế, và những yếu tố thời gian.

La Rinascente - Florence, Ý: được xây dựng vào năm 1977 và là cửa hàng bách hóa lừng lẫy nhất nước Ý. Sáu tầng nhà có một sự pha trộn phong cách địa phương, quốc tế, và những yếu tố thời gian.

Takashimaya - Kyoto, Nhật Bản: xuất hiện vào năm 1831 là một cửa hàng bán kimono, hiện nay nơi đây đã trở thành một tổ hợp buôn bán của Kyoto,là một tòa nhà 8 tầng chuyên về thời trang, làm đẹp và kinh doanh thực phẩm.

Takashimaya - Kyoto, Nhật Bản: xuất hiện vào năm 1831 là một cửa hàng bán kimono, hiện nay nơi đây đã trở thành một tổ hợp buôn bán của Kyoto,là một tòa nhà 8 tầng chuyên về thời trang, làm đẹp và kinh doanh thực phẩm.

Macy's - New York, Mỹ: tọa lạc trên quảng trường Herald của thành phố New York, được xây dựng vào năm 1858 như một cửa hàng bán đồ khô nhỏ, Macy's đã là cửa hàng lớn nhất thế giới kể từ năm 1924 cho đến năm 2009.  Trung tâm mua sắm này được xem như một cột mốc của New York và là một phần văn hóa của thành phố này.

Macy's - New York, Mỹ: tọa lạc trên quảng trường Herald của thành phố New York, được xây dựng vào năm 1858 như một cửa hàng bán đồ khô nhỏ, Macy's đã là cửa hàng lớn nhất thế giới kể từ năm 1924 cho đến năm 2009. Trung tâm mua sắm này được xem như một cột mốc của New York và là một phần văn hóa của thành phố này.

10 Corso Como - Milano, Italy: là một khu phức hợp bao gồm khách sạn, nhà hàng và quán bar cũng như một cửa hàng bách hóa cao cấp, một nơi bán bất cứ món hàng gì liên quan đến nghệ thuật, thời trang, âm nhạc và thiết kế.

10 Corso Como - Milano, Italy: là một khu phức hợp bao gồm khách sạn, nhà hàng và quán bar cũng như một cửa hàng bách hóa cao cấp, một nơi bán bất cứ món hàng gì liên quan đến nghệ thuật, thời trang, âm nhạc và thiết kế.

Bộ ảnh đang nóng

Hình ảnh mới nhất