Những trích đoạn ấn tượng của 'Ngọc Hoàng' tại Táo quân 2017

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 03/02/2017 11:10:00 +07:00

"Ngọc Hoàng" Quốc Khánh năm nay “thích màu hồng, ghét sự giả dối”.

Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2017 luôn có một vai rất quan trọng, đó là Ngọc Hoàng. Vai diễn này trong 15 năm của chương trình phần lớn đều được giao cho nghệ sĩ Quốc Khánh. Duy nhất trong năm đầu tiên của Gặp nhau cuối năm 2003, vai Ngọc Hoàng do nghệ sĩ Quốc Trượng thể hiện.

Những trích đoạn ấn tượng của "Ngọc Hoàng" tại Táo quân 2017 - 1

 Nghệ sĩ Quốc Khánh quen thuộc với vai Ngọc Hoàng

Tuy lời thoại không nhiều nhưng vai Ngọc Hoàng giữ vai trò cầm cân nảy mực, có tính quyết định nhất trong buổi chầu. Nghệ sĩ Quốc Khánh được đánh giá làm tròn vai với vẻ mặt vừa uy nghiêm, đĩnh đạc vừa có những câu thoại khiến người nghe cười trong suy ngẫm.

Năm nay, nam diễn viên Quốc Khánh được biên kịch và đạo diễn của Táo quân dành cho nhiều đất diễn hơn. Những trích đoạn của vai Ngọc Hoàng vì thế càng thu hút cư dân mạng với các câu nói vừa thâm thúy vừa hài hước. Nói về lời thoại của vai này có thể tóm gọn một từ - "cực chất".

Những trích đoạn vai Ngọc Hoàng trong Táo quân 2017

“Ngọc Hoàng” Quốc Khánh xuất hiện trong chi tiết hát bolero cùng Nam Tào và Bắc Đẩu. “Năm nay năm con Gà và Ngọc Hoàng thì vẫn là ta” là hai câu kết trong tiết mục lần đầu hát nhạc trữ tình của Ngọc Hoàng.

Ngay khi được Nam Tào và Bắc Đẩu giới thiệu về hình thức tổ chức buổi chầu theo kiểu livestream, Ngọc Hoàng đã có màn ra mắt ấn tượng với cộng đồng mạng. Ngoài câu nói bằng tiếng Anh “Hi” (Xin chào), Ngọc Hoàng còn tự giới thiệu mình “thích màu hồng, ghét sự giả dối”. Câu nói thú vị này của Ngọc Hoàng khiến dân mạng cười nghiêng ngả.

Những trích đoạn ấn tượng của "Ngọc Hoàng" tại Táo quân 2017 - 2

 Ngọc Hoàng tự nhận mình “thích màu hồng, ghét sự giả dối"

Trong những phần báo cáo của các Táo, Ngọc Hoàng không chỉ lắng nghe mà còn có “phụ họa” nhưng vẫn giữ được nét uy nghiêm. Khi là màn đối đáp ngẫu hứng với Táo môi trường, khi lại thể hiện cách chào hỏi theo đúng phong cách của táo “Kinh Công”, nhưng mỗi câu nói của Ngọc Hoàng đều rất chắc nịch.

Những trích đoạn ấn tượng của "Ngọc Hoàng" tại Táo quân 2017 - 3

 Ngọc Hoàng thể hiện màn chào kiểu King Kong

Màn cách chức Nam Tào và Bắc Đẩu khiến các Táo một phen hoảng hốt còn khán giả cũng thót tim. Khi bị “cô Đẩu” phản kháng, Ngọc Hoàng dùng chính câu nói của Đẩu để lật lại: “Cái sự việc nó TO thì cần phải nói NHỎ. Bởi vì khi mình nói NHỎ thì sự việc nó sẽ NHỎ lại”.

Thực chất việc đưa Thiên Lôi và cơ trưởng lên thay Nam Tào, Bắc Đẩu là một kế sách của Ngọc Hoàng để các Táo nhận thấy tầm quan trọng của việc bổ nhiệm chức vụ, không thể đặt tiêu chí “hậu duệ” lên đầu. Đây cũng là lần đầu tiên Ngọc Hoàng làm một việc "động trời" đến thế trong suốt 15 năm qua.

Khép lại buổi chầu, Ngọc Hoàng và Nam Tào, Bắc Đẩu cùng đọc sớ, nêu ra những điều cần sửa trong năm mới để quốc thái dân an. Mỗi lời của Ngọc Hoàng đều đáng để suy ngẫm.

Những trích đoạn ấn tượng của "Ngọc Hoàng" tại Táo quân 2017 - 4

 Ngọc Hoàng và Nam Tào, Bắc Đẩu đọc sớ khép lại buổi chầu

Trong khi tập luyện cho Gặp nhau cuối năm 2017, nghệ sĩ Quốc Khánh phải trải qua nỗi đau gia đình vì mẹ ruột của anh qua đời. Trước ngày ghi hình Táo quân, Quốc Khánh đã phải nén nỗi buồn thương để hoàn thành trọn vẹn vai diễn. Chính sự hy sinh vì nghệ thuật đó càng khiến khán giả trân trọng hơn vai Ngọc Hoàng trong năm nay.

Năm nay Quốc Khánh đã 55 tuổi nhưng vẫn chưa lập gia đình. Anh có hơn 30 năm gắn bó trong nghề diễn, đặc biệt với Gặp nhau cuối tuần và Gặp nhau cuối năm. Bên cạnh các vai hài, anh còn tham gia đóng một số phim như Áo lụa Hà Đông, Tết này ai đến xông nhà, Ghen, Trừng phạt...

Dù nhiều lần bị mẹ và chị gái thúc ép lấy vợ nhưng bản thân anh lại sợ hôn nhân vì có lần anh từng chia sẻ "không muốn bắt người ta phải chịu đựng mình".

Là một trong những cây hài lớn tuổi trong làng hài miền Bắc, Quốc Khánh vẫn đi về lẻ bóng và khá kín tiếng trong đời tư.

(Nguồn: 24h.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn