Những trang bị sắp biến mất khỏi xe hơi

XeThứ Năm, 30/05/2013 03:12:00 +07:00

(VTC News) – Cùng với sự phát triển của công nghệ, đầu đĩa CD, núm điều khiển hay chìa khóa xe... là những trang bị được dự đoán là sẽ sớm biến mất khỏi xe hơi.

(VTC News) – Cùng với sự phát triển của công nghệ, đầu đĩa CD, núm điều khiển hay chìa khóa xe... là những trang bị được dự đoán là sẽ sớm biến mất khỏi chiếc ôtô.

Xe hơi ngày càng hiện đại với những tính năng tích hợp và tiện dụng. Tuy nhiên, công nghệ mới đồng nghĩa với sự biến mất của những trang bị công nghệ cũ từng đã và đang hiện diện trên chiếc xe của bạn.  

Hãy cùng điểm mặt những trang bị sẽ sớm mất tích khi xe hơi trở nên hiện đại hơn:


Đầu đĩa CD


Đầu đĩa CD
Đầu đĩa CD có thể biến mất vì điện thoại thông minh. 

Sự phát triển của các dòng điện thoại thông minh cùng công nghệ kết nối giữa xe hơi và điện thoại cũng như sự tiện dụng của những chiếc USB sẽ khiến chiếc đầu đĩa CD, trang bị từng được coi là “xa xỉ và dân chơi” sớm bị khai tử.


Các nút điều khiển kiểu truyền thống


Nút bấm kiểu truyền thống nhường chỗ cho màn hình cảm ứng. 

Ngày nay, phần lớn người sử dụng đều tỏ ra ưa thích các phím điều khiển cảm ứng. Bên cạnh đó, việc sử dụng màn hình điều khiển cảm ứng cũng giúp tiết giảm diện tích sử dụng trong khoang lái. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với sự biến mất của những nút bấm và xoay kiểu truyền thống.


Hộp số sàn


Hộp số sàn
Hộp số sàn cũng có thể sẽ biến mất. 

Sự nhàn nhã khi đi số tự động cùng việc tích hợp chế độ lái số tay vào hộp số tự động có thể khiến hộp số sàn thuần túy bị khai tử.


Tuy nhiên, những người yêu thích xe số sàn có thể vẫn thỏa mãn đam mê bằng cách đặt xe theo yêu cầu và có thể hộp số sàn sẽ trở thành tùy chọn có giá trong tương lai khi mà xe số tự động trở nên phổ cập.


Đèn sương mù


Tính năng không phải xe nào cũng có này nhiều khả năng sẽ biến mất hoàn toàn để nhưỡng chỗ cho dàn đèn Led.


Động cơ dung tích lớn


Động cơ dung tích lớn
Những cỗ máy dung tích lớn ngốn xăng cũng sẽ bị thay thế. 

Nếu trước đây những chiếc xe trang bị động cơ khủng dung tích lớn được ưa thích thì nay là thời đại của những động cơ dung tích nhỏ hiệu suất lớn.

Những động cơ dung tích nhỏ cũng giúp người sử dụng tiết kiệm đáng kể chi phí sử dụng trong bối cảnh xăng dầu ngày càng đắt đỏ. Do đó, những động cơ dung tích lớn sẽ ngày càng ít đất sống, ngay cả những siêu xe thể thao cũng đang có xu hướng sử dụng động cơ có dung tích nhỏ hơn nhưng đạt hiệu suất lớn hơn.


Chìa khóa


Giống như đầu đĩa CD, chìa khóa xe cũng có thể sớm biến mất trong một vài năm tới khi mà những chiếc chìa khóa thông minh ngày càng được ưa chuộng.

Chìa khóa truyền thống cũng có thể sẽ biến mất. 

Mới đây, hãng xe Hàn Quốc Hyundai đã ra mắt hệ thống kết nối xe hơi với điện thoại thông minh. Hệ thống này giúp người lái điều khiển đóng mở cửa xe bằng điện thoại.
Trong tương lai, những chiếc xe khởi động bằng điện thoại hoàn toàn có thể trở nên phổ biến.

Minh Quang (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn