Những tiết lộ đầu tiên về 70 tập Huyền sử Thiên Đô

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 16/06/2010 08:22:00 +07:00

(VTC News)- Với 70 tập Huyền sử Thiên đô, liệu Bebe Phạm có hợp vai bởi gương mặt không thuần Việt và Công Dũng bị “quá sức” khi vào vai Lý Công Uẩn?

(VTC News) - Với 70 tập Huyền sử Thiên đô, liệu Bebe Phạm có hợp vai bởi gương mặt không thuần Việt và Công Dũng bị “quá sức” khi vào vai: Lý Công Uẩn? Đạo diễn Tất Bình tự tin nói: “Không vấn đề”. Ông cũng bước đầu tiết lộ những chi tiết thú vị xung quanh dự án phim này.

 

Bên cạnh đội ngũ trẻ như: Siêu mẫu Quốc tế Bebe Phạm, diễn viên Mỹ gốc Việt Rich Ting, nam diễn viên Công Dũng thì 70 tập phim truyền hình lịch sử Huyền sử Thiên đô còn có sự tham dự của “lão tướng” Trọng Khôi, NSUT Trần Nhượng, Hoa hậu đền Hùng Giáng My, nghệ sĩ Hà Xuyên…


Bebe Phạm trong vai nữ tướng Giáng Bình và chàng diễn viên Mỹ gốc Việt Rich Ting trong vai tướng Xôn Sa Ma (hai nhân vật này đều là nhân vật hư cấu trong phim). 

Đạo diễn Tất Bình với vai trò điều hành sản xuất bộ phim cho biết: “Trừ Trần Thủ Độ là bộ phim do Nhà nước đầu tư ra thì tôi chưa từng nhận được khoản đầu tư làm phim nào lớn như với bộ phim này”. Còn đạo diễn Phạm Thanh Phong, đồng đạo diễn của phim cũng chia sẻ: “Tôi nghĩ, các nhà đầu tư phải yêu nước lắm mới dám bỏ ra một khoản tiền lớn như thế để làm phim trong khi chưa biết nó lỗ lãi ra sao. Còn theo tôi biết thì với khoản tiền này mà mang đi kinh doanh thì chắc chắn sẽ lãi rất lớn. Chính vì thế, nếu bộ phim này mà lỗ thì tôi áy náy lắm và tôi phải cố gắng để làm thật tốt. Chúng tôi khẳng định rằng, bộ phim sẽ làm đúng tiến độ và không khiến khán giả thất vọng”.

 

Tuy con số đầu tư không được các nhà làm phim tiết lộ song đạo diễn Tất Bình “he hé” một chút thông tin rằng: “Chỉ riêng 5 con ngựa mua ở Trung Quốc đã hết một tỷ đồng VN, chưa kể công vận chuyển”.

 

Sau một thời gian bấm máy (bắt đầu từ mùng 2/5/2010) đoàn phim đã có những tập phim đầu tiên với kiểu làm “cuốn chiếu”: “Quay tới đâu, chúng tôi mang về lồng tiếng và hoàn thiện tới đó”, đạo diễn Tất Bình nói.


Người đẹp Thu Quỳnh trong vai công chúa Cúc Phương.  

Để đảm bảo cho 20 tập đầu tiên được phát sóng vào tháng 10 tới nhằm kỷ niệm một ngàn năm Thăng Long, đoàn phim đã phải làm việc trong cái nắng nóng như thiêu như đốt của khí hậu vùng núi phía Bắc Việt Nam: “Các bạn hãy tưởng tượng ra cảnh những chàng trai thanh tú và những cô gái lịch lãm, yếu liễu đào tơ thế này mà phải chui vào căn nhà mái tôn được thiết kế làm “đại bản doanh” của các hoàng tử, thân vương giữa cái nắng nóng hầm hập của những ngày đầu hè vừa qua; rồi tối đến, vẫn phải làm việc và chống chọi với muỗi rừng, với côn trùng, bị chúng đốt cho dị ứng, mẩn ngứa khắp người thì mới hiểu được chúng tôi nỗ lực thế nào.

 

Không chỉ Công Dũng phải “nằm bẹp” trên phiến đá giữa cái nắng chói chang của mùa hè mà cả Hoa hậu Đền Hùng Giáng My, nghệ sĩ Hà Xuyên cũng “toát mồ hôi” trước nắng nóng kinh người trong khi phải vấn trên đầu… 3kg tóc và hàng đống quần áo, trang phục thời xưa nhưng trước ống kính, họ vẫn diễn đầy tâm huyết và không một “sạn” nhỏ”, đạo diễn Thanh Phong tâm sự.

 

Trước thắc mắc của phóng viên về việc: liệu Công Dũng có bị “quá tải” với vai Lý Công Uẩn “nặng ký” trong suốt 70 tập phim không? Đạo diễn Tất Bình tự tin cho biết: “Công Dũng là một trong những ứng cử viên sáng giá cho vai Lý Công Uẩn và cuối cùng chúng tôi đã nhìn thấy những gì mà người khác không nhìn thấy để trao cho Công Dũng vai diễn này. Sau những tập phim đầu tiên, chúng tôi rất hài lòng về diễn xuất của Công Dũng”. Cũng như vậy, ông cho biết: sự lo lắng của mọi người về gương mặt rất "tây” của Bebe Phạm khi được chọn vào vai tiểu thư Giáng Bình là hoàn toàn… thừa, bởi: “Nữ tướng Giáng Bình là nhân vật được hư cấu và gương mặt, diễn xuất của Bebe Phạm khiến chúng tôi rất hài lòng. Còn nó “đạt” tới mức nào thì các bạn hãy xem rồi hãy nhận xét”.


Dàn diễn viên trẻ trong phim. Công Dũng (ngoài cùng, từ trái sang) trong vai Lý Công Uẩn. 

Huyền sử Thiên đô là bộ phim được tác giả Nguyễn Mạnh Tuấn viết kịch bản trong vòng 20 tháng. Chuyện phim bao gồm 60 nhân vật chính phụ có tên và hàng trăm nhân vật không đặt tên. Rất nhiều nhân vật chính phụ hư cấu nghệ thuật như nữ tướng Giáng Bình (Bebe Phạm), võ tướng Xôn Sa Ma (Rich- ting)…

 

Hàng chục nhân vật có danh tính trong chính sử như Lý Công Uẩn, Lê Đại Hành (NS Duy Thanh), Thiền sư Vạn Hạnh, công chúa Cúc Phương (Người đẹp Thu Quỳnh), Phụng Càn Chí Lý Hoàng Hậu (Giáng My), Thuận Thánh Minh Đạo Hoàng hậu (Hà Xuyên)… đều được xây dựng đúng tầm vóc, có đời sống thực giữa các mối quan hệ vua tôi, cha con, anh em, chồng vợ cùng các mối tình tuyệt đẹp… hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Phim sẽ có nhiều cảnh quay kỹ xảo lôi cuốn.

 

Đặc biệt, trong kịch bản phim này, ý tưởng dời đô không bộc phát ngẫu nhiên mà là cả một quá trình nhận thức tất yếu, đúc kết từ thực tế, từ tầm nhìn xa trông rộng.


Tóm tắt nội dung phim Với tài đức vẹn toàn, Lý Công Uẩn đã được cả triều đình tôn làm vua, mở đầu triều đại nhà Lý, thống nhất đất nước, mở mang bờ cõi. Ông lên ngôi, lấy niên hiệu là Thuận Thiên (sau có thụy hiệu là Lý Thái Tổ). Việc đầu tiên của ông là dời đô từ Hoa Lư ra Đại La với bản chiếu dời đô bất hủ.

Quyết định dời đô sáng suốt nhưng cũng chồng chất hy sinh, đẫm máu và nước mắt của Lý Công Uẩn đã tạo nên nền tảng vững chắc cho triều đại nhà Lý, kéo dài 216 năm (1010- 1225), xây dựng nước Đại Việt hưng thịnh nhất trong lịch sử phong kiến Việt Nam.

Cùng với những nhân vật chính sử và câu chuyện lịch sử, các nhà làm phim đã hư cấu và khắc họa nên những nhân vật, những tình tiết khiến cho bộ phim trở nên hấp dẫn, đầy chất nhân văn...
 

Thục Nhi

Bình luận
vtcnews.vn