Những thước phim tư liệu gây sốc nhân loại

Tư liệuThứ Năm, 31/03/2016 05:25:00 +07:00

Những thước phim tư liệu sau đây được tờ Listverse xếp vào những thước phim tư liệu đã từng gây sốc cho toàn thế giới.

(VTC News) - Những thước phim tư liệu sau đây được tờ Listverse xếp vào những thước phim tư liệu đã từng gây sốc cho toàn thế giới bởi chúng kể lại một cách sinh động, mang đến một cái nhìn sâu sắc, toàn cảnh về những câu chuyện hy hữu và ghê rợn nhất từ khắp nơi trên Trái Đất.

Thước phim tư liệu khám phá khu rừng "đón" trung bình 100 người tự tử mỗi năm, về một sát thủ máu lạnh, một kẻ khát máu điên cuồng ăn thịt bạn gái hay về nỗi đau của những người Nhật Bản khi phải gánh chịu hậu quả của vũ khí hạt nhân... chắc chắn sẽ không ít người choáng váng.

Tư liệu rợn người về khu rừng tự tử Aokigahara

Nằm ở sườn Tây Bắc của ngọn núi Phú Sĩ, khu rừng nhỏ tăm tối Aokigahara nổi tiếng là một khu rừng bí ẩn với cái tên "Nơi hoàn hảo để chết". Theo báo cáo của chính phủ Nhật Bản, Aokigahara là nơi có số lượng người tự tử lớn thứ hai trên thế giới. Ước tính có khoảng 100 người đã tự tử thành công ở đây mỗi năm.

Thảm rừng ở cánh rừng Aokigahara dày đặc với vô số cây mọc chen che hết ánh nắng giữa ban ngày và chắn hết các ngọn gió… rất có thể là lý do khiến nơi đây trở thành điểm nổi tiếng để người ta tự sát.


Xem video: Tư liệu rợn người về khu rừng Aokigahara

Đoạn video cho thấy, khi bắt đầu bước vào khu rừng, người ta đã bắt gặp một chiếc xe ô tô đã bị bỏ quên ở bãi đỗ, sau đó là một biển báo khuyên ngăn con người không nên tự tử trước khi đi sâu vào những lối đi tối tăm và ghê rợn vào sâu trong rừng, nhưng chỉ không lâu sau, đoạn video đã khiến người xem dựng tóc gáy khi thấy các xác chết treo lơ lửng. 

Càng đi vào sâu, cảnh tượng càng kinh tởm và hãi hùng hùng hơn. Tuy nhiên, nếu không phải là người thích xem phim kinh dị thì không nên mở đoạn phim tư liệu này.

Tư liệu gây sốc về Kuklinski, một sát thủ máu lạnh

Đoạn tư liệu gồm nhiều cuộc phỏng vấn với kẻ sát nhân máu lạnh Richard Kuklinski. Điều khiến người xem run sợ ở đây chính là thái độ lạnh băng và nét mặt tỉnh bơ, không tình người khi kể về tội ác của hắn.

Xem video: Tư liệu gây sốc về kẻ sát thủ máu lạnh Kuklinski


Trong đoạn tư liệu về tên sát thủ máu lạnh, bác sỹ tâm thần Michael Baden là người đã phỏng vấn tên tội phạm nguy hiểm này.

Hắn ta miêu tả lại những tội ác mà hắn đã gây ra với những tình hết sức tiết cụ thể, chi tiết mà không hề cảm thấy tội lỗi. Hắn còn thản nhiên thừa nhận: “Đúng như ông nói... tôi là một cơn ác mộng đáng sợ của con người”.

Tư liệu vạch trần tội ác và hậu quả nặng nề của bom nguyên tử ở Nhật Bản

Hầu như ai cũng ý thức được rằng 2 cuộc thế chiến đã cướp đi sinh mạng của cả trăm triệu người và để lại hậu quả rất nặng nề, kéo dài nhiều thế hệ. Tuy nhiên, để hình dung được hậu quả mà các vũ khí hạt nhân có thể gây ra đối với con người thì đoạn tư liệu này trở thành một bằng chứng vô giá.

Con người thường nghĩ rằng các vũ khí hạt nhân đơn giản sẽ cướp đi sinh mạng của những ai ngáng đường nó. Tuy nhiên, vũ khí hạt nhân không đơn thuần là chỉ phát huỷ mà nó còn đầu độc con người, đốt chạy và làm sụp đổ tất cả mọi thứ.

Những người may mắn sống sót sẽ phải chịu đựng sự đau đớn, dằn vặt không phải trong một vài giây và kéo dài hàng tháng, năm thậm chí cả thế kỷ, đến khi họ nhắm mắt xuôi tay mới được buông tha.

Xem video: Hậu quả nặng nề của bom nguyên tử ở Nhật Bản


“Nỗi đau từ vũ khí hạt nhân” là đoạn phim tư liệu mang lại một cái nhìn cận cảnh những nạn nhân của chiến tranh ở Nagasaki and Hiroshima (Nhật Bản), những người đang ngày ngày chiến đấu với nỗi đau do thảm hoạ hạt nhân mang lại.

Đoạn phim khiến nhiều người xem phải tự hỏi, tại sao họ cũng là người, cũng hít thở chung bầu không khí với chúng ta, tại sao họ phải chịu nhiều đau đớn đến thế. 

Tư liệu kinh hoàng về Issei Sagawa, kẻ ăn thịt người ghê rợn ở Nhật Bản

Trong lịch sử của Nhật Bản, không ai có thể quên được câu chuyện kinh hoàng về Issei Sagawa, một kẻ ăn thịt người ghê rợn. Điều gì khiến một chàng trai có thể giết chết và ăn thịt bạn gái mình?


Xem video: Issei Sagawa, kẻ ăn thịt người ghê rợn ở Nhật Bản


Đoạn tư liệu ghi lại cuộc phỏng vấn với một kẻ khát máu điên cuồng giết chết và ăn thịt chính bạn gái của mình chắc chắn sẽ khiến không ít người chết khiếp vì những hình ảnh man rợ mà tên ác nhân này đã làm.

Mặc dù bị cảnh sát bắt vì tội giết người và ăn thịt bạn gái nhưng hắn chỉ bị giam 2 năm ở Pháp và sau đó trở về Nhật để điều trị trong bệnh viện tâm thần, trước khi được trả tự do. 

Xem video: Vi khuẩn ăn thịt người tấn công IS

Nguyễn Ly (Theo Listverse)
Bình luận
vtcnews.vn