Những thực phẩm bổ máu nên bổ sung trong bữa ăn gia đình

(VTC News) - Gan, thịt bò, trứng hay bông cải xanh... là những thực phẩm đơn giản dễ chế biến trong món ăn gia đình và đặc biệt giúp bổ máu cho cơ thể.

Sau đây là những thực phẩm giúp bổ máu bạn nên bổ sung trong bữa ăn hàng ngày của gia đình:

Gan
              Gan là thực phẩm tuyệt vời giúp bổ máu. 

Gan là thực phẩm tuyệt vời giúp bổ máu. 

Gan là một loại thực phẩm tuyệt vời cho máu vì nó chứa hàm lượng sắt rất lớn. Cứ 100gr gan gà thì có chứa 9mg sắt rất có ích cho cơ thể. Gan bò cũng là thực phẩm cung cấp sắt tốt cho cơ thể và cả calo cũng như cholesterol tốt.

Thịt bò
              Thịt bò chứa nhiều chất sắt và giàu dinh dưỡng.

Thịt bò chứa nhiều chất sắt và giàu dinh dưỡng.

Thịt bò xếp thứ hai trong danh sách những thực phẩm bổ máu vì nó cũng chứa một lượng sắt rất lớn. Trong 85mg thịt bò thì có chứa tới 2,1mg sắt, chính vì vậy đây là nguồn cung cấp sắt phong phú và bổ sung lượng
hemoglobin cho cơ thể.

Nếu bạn có các triệu chứng thiếu máu nhưng lại đang trong giai đoạn ăn kiêng thì hãy ăn thịt bò thăn vì đây là phần thịt ít chất béo tránh được việc tăng cân không mong muốn cho cơ thể.

Sôcôla đen
              Socola chứa nhiều sắt tăng cường cho hồng cầu.

Socola chứa nhiều sắt tăng cường cho hồng cầu.

Chúng ta vẫn biết đến sô cô la là loại đồ ăn ngọt rất hấp dẫn và dễ tăng cân nhưng không phải ai cũng biết đây cũng là loại thực phẩm rất tốt cho máu. Các nghiên cứu cho thấy cứ 100gr sôcôla thì có 17mg sắt rất tốt cho việc tăng lượng hồng cầu cho máu.

Đậu lăng
              Đậu lăng chứa nhiều Magie và Vitamin B6. 

Đậu lăng chứa nhiều Magie và Vitamin B6. 

Đậu lăng là 1 loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể, nó cung cấp nhiều magiê, vitamin B6, nhất là trong việc bổ sung sắt. Đậu lăng tốt cho máu nhưng lại ít cholesterol nên là loại thức ăn rất thích hợp cho những người muốn giảm cân mà vẫn đảm bảo sức khỏe.

Trứng
              Trứng có nhiều proteinm khoáng chất và sắt.

Trứng có nhiều proteinm khoáng chất và sắt.

Trong trứng có nhiều protein, vitamin, khoáng chất và sắt. Đây là loại thực phẩm giúp bạn hạn chế nguy cơ thiếu dinh dưỡng, bổ sung sắt, tăng cường lượng máu đi nuôi cơ thể. Ăn trứng luộc ngăn ngừa thiếu máu đồng thời cung cấp năng lượng rất dồi dào cho các hoạt động của cơ thể hàng ngày.

Đậu phụ
              100g đậu phụ có chứa 5,4mg sắt. 

100g đậu phụ có chứa 5,4mg sắt. 

Ít người biết rằng đậu phụ - thực phẩm dùng để ăn chay lại chính là một thực phẩm rất tốt cho máu, đậu phụ giúp cải thiện chất sắt và hemoglobin trong máu vì 100gr đậu phụ sẽ cung cấp cho bạn 5,4mg sắt.

Cá hồi
              Cá hồi là thực phẩm giúp ngăn ngừa máu đông. 

Cá hồi là thực phẩm giúp ngăn ngừa máu đông. 

Cá hồi được coi là một loại siêu thực phẩm vì có hàm lượng axit béo omega-3 rất phong phú có thể giúp ngăn ngừa cục máu đông và giảm nguy cơ đột quỵ, các bệnh tim mạch, huyết áp... Và cá hồi cũng là một nguồn cung cấp sắt rất tốt cho cơ thể, trong 100mg cá hồi chứa 0,7mg sắt.

Khoai tây
              Khoai tây là thực phẩm giàu chất sắt. 

Khoai tây là thực phẩm giàu chất sắt. 

Khoai tây bản thân nó là một loại thực phẩm có tác dụng bổ sung chất sắt rất hữu hiệu cho cơ thể. Trong 100gr khoai tây chứa tới 3,2mg sắt vì vậy bạn nên dùng khoai tây thường xuyên trong thực đơn với các món như: hấp, hầm, luộc…

Bông cải xanh

              Bông cải xanh cung cấp sắt giúp cơ thể khỏe mạnh. 

Bông cải xanh cung cấp sắt giúp cơ thể khỏe mạnh. 

Bông cải xanh có rất nhiều tác dụng với sức khỏe, đặc biệt là tác dụng bổ sung dinh dưỡng, tăng cường chất xơ giúp giảm cân. Nhưng bông cải xanh còn chứa rất nhiều sắt, giúp cải thiện chất lượng máu trong cơ thể.

 Bạn hãy ăn bông cải xanh mỗi ngày nếu muốn cải thiện hàm lượng hemoglobin vì 100gr bông cải xanh chứa tới 2,7mg sắt. Ngoài ra, bông cải xanh cũng cung cấp vitamin A , C và magiê cho cơ thể khoẻ mạnh.

Bí đỏ
              Hemoglobin có trong bí đỏ giúp tăng cường lượng máu trong cơ thể. 

Hemoglobin có trong bí đỏ giúp tăng cường lượng máu trong cơ thể. 

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy bí đỏ giàu hàm lượng sắt và kẽm. Chất sắt lại là nguyên tố vi lượng cơ bản tạo ra hemoglobin giúp bổ sung lượng máu cho cơ thể, giúp tránh được bệnh thiếu máu. Bí đỏ nên dùng thường xuyên cho người gầy yếu, xanh xao, mới ốm dậy…

Kim Anh (Tổng hợp)
Bình luận

TIN TỨC LIÊN QUAN