Những thứ thế hệ lớn lên cùng mạng xã hội sẽ không bao giờ chịu mua

Thời sự quốc tếThứ Hai, 18/07/2016 10:00:00 +07:00

Khác với thế hệ đi trước, Millennial, từ để chỉ thế hệ đầu tiên lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội, không bỏ ra một núi tiến để sắm xe hơi, nhà lầu hay đầu tư vào chứng khoán mà suy tính kỹ càng và cẩn trọng hơn khi quyết định tiêu tiền.

Millennial là những người lớn lên và trưởng thành ở độ tuổi từ 18 – 35 và cũng là thế hệ đầu tiên lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội. Chính bởi được lớn lên trong thời lỳ suy thoái, hầu hết các Millennial đều có một quan điểm chung là tiết kiệm. Họ luôn muốn tiết kiệm từng chút một nếu có thể. 

Cho đến trước năm 2017, Millennial sẽ là những người có sức mua nhiều hơn bất hơn bất kỳ thế hệ nào khác. Nhưng cho đến nay, mục tiêu số tiền mà họ chi tiêu lại rất khác so với bố mẹ mình. 

Dưới đây là những thứ mà hầu hết không bao giờ đặt trong tầm ngắm mua sắm của mình. 

Truyền hình trả phí 

Trung bình một người Mỹ thường dành 71% quỹ thời gian giải trí trên các phương tiện truyền thông cho TV, nhưng con số này với những người năm trong độ tuổi từ 14-24 chỉ là 14-24 tuổi. Thậm chí nhiều người trẻ còn không bao giờ dành thời gian ngồi trước máy thu hình. 

xemtvi

 Thay vì xem ti vi, nhiều người thích lướt web hoặc theo dõi thông tin trên điện thoại hơn

Đó cũng là điều dễ hiểu bởi hiện tại họ có nhiều sự lựa chọn so với những gì mà bố mẹ có trong quá khứ. Ví dụ như máy tính bảng, điện thoại thông minh.....

Đầu tư 

Các chuyên gia thường khuyến cáo các nhà đầu tư trẻ nên đầu tư 75% đến 90% danh mục đầu tư của họ vào cổ phiếu hay chứng khoán. 

Thật không may, do lớn lên trong thời kỳ suy thoái, các Millennial thà bỏ tiền vào trong ngăn kéo tủ quần áo của họ thay vì vung tiền vào thị trường này. 

Theo khảo sát mới đây của Wells Fargo, 52% trong 1.500 người trong độ tuổi từ 22 đến 32 tuổi nói rằng họ “không chắc” hoặc “không tin rằng” thị trường chứng khoán là một nơi an toàn để đầu tư. 

Trong khi đó, chỉ 32% trong số này cho biêt họ đã dành ra số tiền tiết kiệm của mình để đầu tư vào cổ phiếu hay các quỹ tương hỗ.

Đồ uống

Khi người trung tuổi muốn uống bia, họ thường tìm đến những sản phẩm phổ biến và quen thuộc. Nhưng Millennial lại không nghĩ như vậy. Thay vì một chai Heineken, họ chọn Blue Moon khi chọn lựa đồ uống.

NguyenBinhVTV-154112114101-Portland-1024x768

Nhiều Millennial chuộng hương vị của bia thủ công hơn là các hãng bia nổi tiếng.

Theo một nghiên cứu mới đây, 43% Millennial cho rằng bia thủ công ngon hơn so với các hãng bia lớn, lâu đời. 

Ô tô 

Có một thực tế đáng buồn là văn hóa xe hơi của Mỹ có như đang chết dần chết mòn. Theo một nghiên cứu mới đây, tỷ lệ những người trong độ tuổi từ 16 đến 24 có bằng lái xe đã giảm mạnh kể từ năm 1997.

Trong năm 2010, số người trong độ tuổi từ 21 đến 34 chỉ đóng góp 27% số doanh thu thu được từ các loại xe mới được sẳn xuất ở Mỹ, ít hơn 11% so với mức 39% của năm 1985. 

Nhà

Không phải Millennial không muốn sở hữu một căn nhà, nhưng thực tế là 9 trong 10 người không thể lo nổi số tiền để chi trả. 

1533

Họ thường chỉ quyết định mua nhà khi đã tự tin về khả năng chi trả. 

Trung tâm nghiên cứu nhà đất thuộc trường Trung tâm chỉ ra rằng, tỷ lệ những người dưới 35 tuổi sở hữu nhà đất đã giảm tới 12% từ năm 2006 đến năm 2011. 

Có vẻ như sau khi trải qua thời kỳ kinh tế khó khăn, những Millennial vẫn ưu tiên cho thuê một căn nhà trước khi dành dụm một số tiền đủ lớn đẻ mua đứt một căn. 

Đám cưới 

Có vẻ như khi mà xã hội ngày càng phát triển, nhiều người lại càng có xu hướng đẩy lùi tuổi kết hôn và lập gia đình. 

Cũng giống như mua nhà, Millennial cho rằng, kết hôn cũng là việc sớm muộn phải đến. Vì vậy, họ không vội vàng mà chờ đợi một thời điểm nào đó thích hợp khi đã ổn định về tài chính cũng như tinh thần. 

Trẻ nhỏ 

Nhiều Millennial không hề có ý định sinh con sớm hoặc thậm chí cũng ít khi nghĩ đến chuyện có con khi mà họ không tin tưởng mình có thể chu cấp đầy đủ cho bọn trẻ ở độ tuổi của họ. 

Theo một nghiên cứu vào năm 2012, 42% Millennial cho biết họ có ý định sinh con, tức là chỉ bằng gần một nửa so với 78% của những năm 90 thế kỷ trước. 

Bảo hiểm y tế 

Ở Mỹ, không mua bảo hiểm sẽ bị phạt, nhưng tiền phạt không nặng bằng tiền mua bảo hiểm. Chính vì vậy, với những người còn trẻ và khỏe, họ thà mất tiền nộp phạt còn hơn phải bỏ ra một số tiền lớn để chi trả cho bảo hiểm bởi tâm lý “sẽ khó mà bị bệnh”.

1

Đã có nhiều người trẻ tìm mua bảo hiểm xã hội hơn kể từ khi Obama ra đời.

Kể từ khi Đạo luật Bảo vệ Bệnh nhân và Chăm sóc Sức khỏe Hợp túi tiền hay còn được gọi là chương trình Obamacare ra đời, nhiều Millennial cũng đang bắt đầu tính đến chuyện mua bao hiểm khi mà số tiền này không còn đắt đỏ như trước. 

Theo thống kê, 28% trong số 5 triệu trường hợp đăng ký mới của Obamacare là những người nằm trong độ tuổi từ 18 đến 34. Nhưng đó vẫn không phải là một con số quá khả quan. 

Bất cứ thứ gì bạn khuyên họ nên mua 

Thông thường, khi mua sắm một sản phẩm nào đó, người Mỹ lớn tuổi thường có xu hướng tin tưởng vào lời khuyên từ những người mà họ quen biết. 

Nhưng khác với họ, Millennial không mấy tin vào lời tư vấn của bạn bè hay cha mẹ. 51% số người được hỏi trong độ tuổi này nói rằng họ thích nghe đánh giá các sản phẩm từ những người mà họ không quen biết.

Song Hy (Nguồn: Time)
Bình luận
vtcnews.vn