Những thói quen lành mạnh nên làm trước khi đi ngủ

Sức khỏeThứ Bảy, 01/10/2016 19:55:00 +07:00

Giấc ngủ giúp cơ thể được hồi phục sau một ngày làm việc mệt mỏi, do đó, những thói quen tốt trước khi đi ngủ không những giúp chúng ta khỏe mạnh mà còn trẻ và đẹp hơn.

Mát xa da đầu và tóc

Dùng các ngón tay vuốt ngược tóc từ gốc đến ngọn. Động tác này sẽ giúp não lưu thông máu tốt hơn và nhận đầy đủ oxy, tăng cường trí nhớ, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, đồng thời giúp tóc mềm mượt, chắc khoẻ, giảm gãy rụng hơn.

Uống một lý sữa ấm 30 độ C

Khoảng 30 phút trước khi đi ngủ, hãy uống một ly sữa ấm khoảng 30 độ C để giúp dễ dàng đi vào giấc ngủ. Sữa rất giàu canxi, uống sữa trước khi đi ngủ có thể thúc đẩy hấp thụ canxi. Protein trong sữa giúp đốt cháy lượng mỡ thừa của cơ thể.

uong-sua-thoi-diem-nao-trong-ngay-la-tot-nhat-02

Uống một ly sữa ấm khoảng 30 độ C để giúp dễ dàng đi vào giấc ngủ 

Không sử dụng bất cứ một thiết bị điện tử nào

Nhiều người có thói quen lướt mạng bằng smartphone trước khi đi ngủ mỗi tối. Tuy nhiên, màn hình điện thoại sản sinh ra một lượng lớn ánh sáng xanh để người dùng có thể nhìn thấy rõ nội dung vào ban ngày, trong điều kiện ánh sáng môi trường mạnh. Vào ban đêm, lượng ánh sáng xanh này sẽ trở thành “kẻ thù” của giấc ngủ. Theo đó, ánh sáng xanh khiến não ngừng “sản xuất” melatonin, một loại hormone khiến con người buồn ngủ mỗi đêm.

Ngâm chân với nước nóng

Chân có rất nhiều dây thần kinh nhạy cảm, nhưng lại là bộ phận thường bị bỏ quên. Nếu giành 15 phút mỗi tối trước khi đi ngủ để nhâm chân với nước ấm pha một chút muối hay tinh dầu sẽ khiến cơ thể thư thái, nhẹ nhàng và chìm vào giấc ngủ ngon hơn. Đặc biệt trong mua đồng đây còn là cách giúp làm ấm cơ thể trước khi ngủ mà không lo bị lạnh.

ngam-chan-bang-nuoc-am-giup-ngu-ngon

Ngâm chân khiến cơ thể thư thái, nhẹ nhàng và chìm vào giấc ngủ ngon hơn 

Vận động khoảng 10 - 20 phút

Trước khi ngủ, việc vận động trên giường sẽ giúp cơ thể thả lỏng, nâng cao thể chất và tinh thần. Nằm lên giường, thả lỏng cơ thể, đưa chân lên rồi massage nhẹ nhàng. Luôn giữ chân ở tư thế nâng chân, có thể nằm sát tường kê chân vào để không bị mỏi chân. Động tác này có thể giúp tiêu trừ mỡ ở bắp chân.

Thay quần áo thoải mái

Muốn có giác ngủ ngon và tốt cho sức khỏe, cần phải mặc đồ ngủ thật mềm mại, thoải mái, và dễ chịu , như vậy sẽ lưu thông máu tốt, dễ thở và làn da cũng không bị gò bó.

Video: 9 điều cần nhớ để có giấc ngủ sâu và ngon

Thúy Nga (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn