Những thói quen không ngờ dẫn đến bệnh tiểu đường

Sức khỏeThứ Sáu, 01/07/2016 11:15:00 +07:00

Chúng ta thường cho rằng chỉ ăn nhiều đồ ngọt, đường mới có nguy cơ mắc tiểu đường, mà không biết rằng có những thứ thậm chí không có đường cũng có thể dẫn đến căn bệnh nguy hiểm này.

Tiểu đường là một rối loạn gây ra do lượng đường hoặc glucose trong máu cao. Do chứng rối loạn này không có thuốc chữa và có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng nên chúng ta thường có xu hướng sợ hãi, căng thẳng khi nhắc đến bệnh tiểu đường.

300x225xdia-30-1467268434.jpg.pagespeed.ic.RaPEb_TJq2

 

Và dù các chuyên gia đã chỉ ra rằng tiểu đường có thể do một rối loạn trong di truyền nhưng trên thực tế, những thói quen ăn uống sinh hoạt không lành mạnh cũng có thể khiến bạn dễ mắc phải căn bệnh này. Những món ăn, thói quen này có thể dẫn đến sự gia tăng lượng đường trong máu/

Vì vậy, nếu bạn không muốn lượng đường trong máu tăng cao, thì nên tránh xa các thói quen sau đây: 

30-1467268216-pic1

 

Uống quá nhiều cà phê

Uống quá nhiều cà phê, thậm chí là cà phê không đường cũng có thể khiến bạn dễ mắc bệnh tiểu đường. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, caffeine có trong cà phê có thể dẫn đến sự gia tăng lượng đường trong máu.

Tiêu thụ lượng calo cao

Thói quen ăn bánh pizza, khoai tây chiên, bánh mì kẹp thịt, sôcôla và một số loại thực phẩm có lượng calo cao dễ gây tăng lượng đường trong máu, mặc dù những đồ ăn này không phải là đồ ngọt.

x30-1467268227-pic3.jpg.p

 

Uống một số thuốc kháng sinh

Một số loại thuốc kháng sinh và thuốc chống sung huyết, thuốc trị bệnh cúm và viêm xoang sẽ gây tăng đáng kể nồng độ đường trong máu. Nếu tình trạng này không được kiểm soát có thể gây rối loạn, dẫn đến tiểu đường.

Làm việc căng thẳng

Công việc căng thẳng, bị áp lực quá nhiều, trầm cảm... có thể gây ra sự biến động nội tiết tố, dẫn đến gia tăng lượng đường trong máu. 

x30-1467268240-pic5.jpg.p

 

Uống nước tăng lực

Nước uống tăng lực hay các loại đồ uống tương tự và thậm chí cả nước ngọt có thể dẫn đến sự gia tăng lượng đường trong máu, vì chúng có lượng calo, đường và caffeine cao. 

x30-1467268254-pic7.jpg.p

 

Uống thuốc tránh thai

Nếu thuốc tránh thai có chứa estrogen, thì loại thuốc này có thể gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố nhất định trong cơ thể, dẫn đến sự gia tăng của lượng đường trong máu.

Video: ĐH Havard: Cơm trắng có nhiều khả năng gây bệnh tiểu đường cao hơn nước ngọt

Bình luận
vtcnews.vn