Những thói quen của người khỏe mạnh nhất thế giới

Sức khỏeChủ Nhật, 24/11/2019 06:51:00 +07:00

Thường xuyên tập thể dục, ăn nhiều hoa quả rau xanh, duy trì cân nặng và hay lạc qua, không căng thẳng là những thói quen tốt người khỏe mạnh thường có.

Ăn nhiều thực vật

Các loại thực vật bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, quả và rau sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. Theo Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ, thói quen thường xuyên ăn nhiều thực phẩm từ thực vật giúp giảm tới 16% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và thiệt mạng sớm.

Thường xuyên tập thể dục

Hoạt động thể chất cần thiết cho cơ thể để tăng nhịp tim và đảm bảo các bộ phận khác của cơ thể hoạt động tốt. Theo nghiên cứu, những người có sức khỏe tốt thường có thói quen đi bộ, chơi thể thao và đạp xe đạp.

Ăn nhiều cá

Cá chứa nhiều axit béo omega-3 với nhiều lợi ích với sức khỏe đi kèm như giảm nguy cơ ung thư ruột và bảo vệ tim mạch… Theo các chuyên gia, những người khỏe mạnh, ngoài việc duy trì chế độ ăn uống, tập luyện khoa học thì họ cũng có thói quen hay ăn cá.

1

 Người khỏe mạnh thường xuyên có cá trong bữa ăn của mình.

Không căng thẳng

Đây là thói quen giúp họ luôn có sức khỏe tốt và hạnh phúc. Căng thẳng mãn tính có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư, tiểu đường và bệnh tâm thần. Tuy nhiên, người khỏe mạnh lại biết cách để kiểm soát căng thẳng thông qua việc giữ cho tâm lý bản thân luôn suy nghĩ tích cực, ngủ đúng giờ và tránh xa các chất kích thích hay nicotine…

Duy trì cân nặng khỏe mạnh

Duy trì cân nặng khỏe mạnh là một trong những thói quen lành mạnh hàng đầu để kéo dài cuộc sống. Bởi người béo phì có nguy cơ mắc các bệnh về tiểu đường, tim mạch hay huyết áp…

Dành nhiều thời gian ngoài trời

Những người khỏe mạnh dành rất nhiều thời gian ngoài môi trường thiên nhiên. Trên thực tế, thiên nhiên có tác động rất tốt đến sức khỏe con người từ thể chất đến tinh thần. Theo các chuyên gia, thường xuyên tiếp xúc với không khí trong lành và tự nhiên giúp cải thiện hệ thống miễn dịch, giảm hormone gây căng thẳng và giữ cho nhịp tim luôn ổn định.

Dành thời gian cho bản thân

Dành thời gian cho bản thân là điều cần thiết để đảm bảo sức khỏe. Các hoạt động như: đọc sách, thiền hay tự mình đi du lịch là những cách tốt nhất để giữ cho bạn luôn được khỏe mạnh.

Ngủ đúng giờ

Một số nghiên cứu chứng minh, ngủ 8 giờ mỗi đêm làm tăng tuổi thọ và giảm nguy cơ thiệt mạng sớm. Ngược lại, ngủ ít hơn 8 giờ có nguy cơ thiệt mạng và mắc nhiều bệnh nguy hiểm.

Luôn lạc quan

Luôn lạc quan là đặc điểm chung của tất cả những người có sức khỏe tốt. Sự lạc quan giúp con người có thêm sức mạnh để chống lại bệnh tật và tránh các bệnh liên quan tới tâm thần. Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường Đại học Harvard, sự lạc quan có liên quan tới việc đảm bảo sức khỏe cả về thể chất và tinh thần.

Khả Minh
Bình luận
vtcnews.vn