Những thiếu gia, ái nữ ngông cuồng, coi trời bằng vung

Thế giớiChủ Nhật, 21/12/2014 07:36:00 +07:00

Những thiếu gia, ái nữ của giới siêu giàu không những “ăn chơi tung trời”, “tiêu tiền như rác” mà còn “coi trời bằng vung".

Những thiếu gia, ái nữ của giới siêu giàu luôn trở thành tâm điểm chú ý của dư luận. Bởi lẽ, họ không những “ăn chơi tung trời”, “tiêu tiền như rác” mà còn “coi trời bằng vung”.

Đã từ lâu, tình trạng ngông nghênh, cậy quyền, cậy thế của các cậu ấm, cô chiêu nhà đại gia trên thế giới đã trở thành một vấn nạn nhức nhối tại nhiều quốc gia.

Đặc biệt, nhóm những thiếu gia, ái nữ của giới siêu giàu luôn trở thành tâm điểm chú ý của dư luận.

Bà Cho Hyun-ah - con gái cả của Chủ tịch hãng hàng không Korean Air
Bà Cho Hyun-ah - con gái cả của Chủ tịch hãng hàng không Korean Air 
Bởi lẽ, không ít người trong số này không những “ăn chơi tung trời”, “tiêu tiền như rác” mà còn bởi cách “coi trời bằng vung”, coi thường nhân phẩm cũng như tính mạng của người khác.


Vụ việc con gái của đại gia Korean Air đuổi tiếp viên và buộc họ phải quỳ gối xin lỗi là một minh chững rõ ràng nhất cho tình trạng này.

Sự việc xảy ra vào ngày 5/12, trên chuyến bay từ New York trở về Incheon, Hàn Quốc.

Bà Cho Hyun-ah, con gái chủ tịch Korean Air đã nổi “cơn thịnh nộ” với một tiếp viên chỉ vì được phục vụ hạt mắc ca đựng trong túi thay vì cho ra đĩa.

Lúc ấy, bà gọi tiếp viên trưởng đến và hỏi xem liệu nhân viên này có tuân thủ đúng dịch vụ trên chuyến bay hay không.

Sau đó bà ra lệch cho phi công quay ngược máy bay trở lại và đuổi tiếp viên xuống khỏi phi cơ.

Trước đó tiếp viên trưởng Park Chang-Jin xuất hiện trên kênh truyền hình KBS tiết lộ rằng bà Cho đã buộc anh và nữ tiếp viên trên phải quỳ xuống xin lỗi và chửi mắng cả hai thậm tệ.

Chính vì vụ việc này nên chuyến bay trên đã hạ cánh về Incheon muộn 11 phút so với dự kiến.

Bà Cho bác bỏ thông tin rằng bà đã buộc anh Park và nữ tiếp viên trên quỳ gối. Tuy nhiên một hành khách có mặt trên chuyến bay ngày 5/12 xác nhận có nhìn thấy hai tiếp viên phải quỳ gối.

Trước sức ép của dư luận, sáng ngày 14/12, bà Cho Hyun-ah đã đến nhà riêng của tiếp viên trưởng Park Chang-Jin và một nữ tiếp viên của chuyến bay hôm 5/12 để xin lỗi.

Cả hai đều không có ở nhà nên bà Cho đã gửi thư xin lỗi trước cửa.

Trong một cuộc họp với các thành viên phi hành đoàn bị liên lụy, bà Cho đã mặc bộ áo khoác dài màu đen, cùng khuôn mặt xấu hổ và cúi đầu với giọng nói run rẩy nói: “Tôi thành thật xin lỗi”.

Cha của bà - Chủ tịch hãng hàng không Korean Air - cũng đã tổ chức cuộc họp báo và xin lỗi với tư cách người cha và người đứng đầu Korean Air.

Ông cho biết, con gái ông sẽ từ chức mọi vị trí trong các công ty của Tập đoàn Hanjin do gia đình ông sở hữu, kể cả Korean Air.

Trước đó, năm 2009, một thiếu gia ở Trung Quốc cũng có hành động coi thường tính mạng của người khác đã khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Theo đó, tháng 5/2009, thiếu gia 20 tuổi, con trai một “đại gia” giàu có ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang đã phóng xe bạt mạng trên đường.

Tốc độ đi xe của thiếu gia này đạt mức gần 100 km/giờ. Không làm chủ được tốc độ nên thiếu gia này đã đâm chết một kỹ sư viễn thông.

Điều đáng nói là vị thiếu gia “mặt búng ra sữa” này không những không tỏ ra sợ hãi, hối hận mà còn vô tư như không có chuyện gì.

Một tấm hình được chụp tung lên internet khi vụ tai nạn xảy ra, thay vì khuôn mặt buồn rầu thì Hồ Bân và bạn bè vừa phì phèo thuốc lá vừa cười đùa bên cạnh thi thể nạn nhân trong khi chờ cảnh sát tới.

Và một làn sóng phẫn nỗ của người dân lại nổi lên khi Hồ Bân bị khép tội “vi phạm luật lệ giao thông dẫn đến chết người” thay vì “gây mất an toàn xã hội” vốn có mức án nặng hơn.

Cậu ấm này chỉ bị xử tù ba năm. Nhiều ý kiến cho rằng, cha mẹ Hồ Bân đã dùng tiền để cứu con.

Chỉ vài tuần sau vụ Hồ Bân, một thanh niên con nhà giàu 28 tuổi lái chiếc Porsche đâm chết một cô hầu bàn.

Anh Đế Vương Triều, bạn trai của nạn nhân, bức xúc “Tại sao lũ con nhà giàu lại hành động như vậy? Bởi chúng nghĩ rằng chúng sẽ không bị trừng phạt. Nếu tôi mà gây án mạng thì chắc sẽ ngồi tù rục xương”.

Theo Đại Lộ
Bình luận
vtcnews.vn