Những 'thiên thần' đầu tiên của năm 2014 tại TP.HCM

Thời sựThứ Tư, 01/01/2014 10:18:00 +07:00

(VTC News) – Đúng vào thời khắc đầu tiên của năm mới 2014, TP.HCM đã chào đón những "thiên thần" vô cùng xinh xắn và đáng yêu.

(VTC News) – Đúng vào thời khắc đầu tiên của năm mới 2014, TP.HCM đã chào đón những "thiên thần" vô cùng xinh xắn và đáng yêu chào đời tại bệnh viện Từ Dũ.

Vào lúc 0h0 ngày 1/1/2014, tập thể y bác sĩ của bệnh viện Từ Dũ đã đón cháu trai, con của sản phụ Lê Thúy Ngọc (SN 1980, ngụ tại phường 12, quận Bình Thạnh, TP.HCM) ra đời bằng phương pháp sinh thường.

sản phụ, sinh con, Từ Dũ.
Bác sĩ Trần Ngọc Hải - đại diện lãnh đạo bệnh viện Từ Dũ thăm hỏi sức khỏe sản phụ Ngọc sau khi sinh con (ảnh: N.D) 
Nhập viện bệnh viện Từ Dũ vào sáng ngày 31/12/2013, khi biết con mình sinh vào đúng những giây phút đầu tiên của năm mới, chị Ngọc đã vui mừng khôn xiết lúc hay tin đây là con trai.

"Có nếp, có tẻ" đầy đủ (con đầu của chị Ngọc là con gái đã 5 tuổi) là niềm vui lớn của gia đình chị Ngọc. Chị Ngọc gửi lời cám ơn tới tập thể các y bác sĩ bệnh viện Từ Dũ, vì đã giúp chị "vượt cạn" thành công.

Cũng vào thời khắc đầu tiên của năm mới 2014, tại phòng sinh mổ của bệnh viện Từ Dũ, lúc 0h0 cũng đã hoàn tất ca mổ cho chị Tô Ngọc Xinh (SN 1981, ngụ tại phường 13 – Q.8). Đây cũng là một cháu trai.

sản phụ, sinh con, Từ Dũ.
Phó Giám đốc bệnh viện Từ Dũ Huỳnh Thị Thu Thủy tặng quà động viên gia đình sản phụ Xinh sau khi sinh con (ảnh: N.D) 
Anh Bùi Thái Khiêm (công tác tại trung tâm y tế dự phòng Q.12, TP.HCM) vỡ òa trong hạnh phúc khi biết tin "mẹ tròn, con vuông". Cháu trai vô cùng kháu khỉnh, nặng 2,6kg, là con đầu tiên của cả hai anh chị.

Trong vòng 45 phút đầu tiên của năm mới 2014 Dương lịch, bệnh viện Từ Dũ đã đón 5 cháu bé xinh xắn, đáng yêu (3 trai, 2 gái). Có 4 cháu được ra đời bằng phương pháp sinh thường, chỉ có 1 cháu bé sinh bằng phương pháp mổ.

Toàn bộ những cháu bé được sinh ra vào giờ phút đầu tiên của năm mới đã được đại diện lãnh đạo bệnh
viện Từ Dũ tặng phần quà động viên, chúc mừng.

Những cháu bé sinh vào những giờ đầu tiên của năm 2014 tại bệnh viện Từ Dũ (ảnh: N.D) 
Theo Phó Giám đốc bệnh viện Từ Dũ Huỳnh Thị Thu Thủy, tỉ lệ sinh con tại bệnh viện trong năm 2013 có giảm nhẹ so với năm trước. Trong đó, phần lớn các sản phụ đều được sinh bằng phương pháp bình thường.

Bác sĩ Thu Thủy cũng nhìn nhận, cùng với xu hướng chung của tất cả các sản phụ, tỷ lệ sinh con trai tại bệnh viện Từ Dũ vẫn cao hơn tỷ lệ sinh con gái, nhưng vẫn ở mức chấp nhận được (105 hày 106 cháu trai so với 100 cháu gái).

“Theo tôi, đây vẫn chưa thể được coi là tỷ lệ sinh mất cân bằng giới tính, hoàn toàn có thể chấp nhận được” – bác sĩ Thủy nhấn mạnh.

Nói về tỷ lệ sinh con trong năm Giáp Ngọ 2014, bác sĩ Thủy dự đoán đây cũng sẽ là năm tỷ lệ sinh không tăng nhiều so với năm 2013, và năm 2015 có thể sản phụ sinh con sẽ tăng, vì được cho là năm may mắn.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn