Những thay đổi sau khi HAGL không còn hợp tác với Arsenal

Thể thaoChủ Nhật, 25/06/2017 11:53:00 +07:00

Kể từ vòng 14 V.League, đội bóng của bầu Đức sẽ sử dụng áo đấu có logo riêng, không liên quan đến Arsenal, học viện bóng đá tại Hàm Rồng cũng đổi tên thành HAGL - JMG.

Ở trận thắng Bình Dương 2-1 chiều 24/6, HAGL sử dụng áo đấu có logo với hai ngôi sao tượng trưng cho 2 chức vô địch V.League mà đội đoạt được năm 2003, 2004. Nó sẽ thay thế cho logo trước đây có dính đến đội bóng nước Anh.

Ông Nguyễn Tấn Anh, Trưởng đoàn bóng đá CLB HAGL, cho rằng đây là việc làm tất yếu. Ông nói: “Đội bóng nước Anh thay đổi chiến lược trong giai đoạn mới, không còn hợp tác như trong 10 năm qua nên chúng tôi phải thay đổi. Với sự tôn trọng Arsenal, chúng tôi sẽ gỡ logo của họ trên trang phục thi đấu, website, fanpage đội bóng…”.

Logo mới trên áo đấu của HAGL không dính đến Arsenal.

 Logo mới trên áo đấu của HAGL không dính đến Arsenal.

Năm 2007, HAGL đã thành công trong việc ký thỏa thuận với Arsenal để mở học viện bóng đá tại Hàm Rồng (Gia Lai). Đội bóng của bầu Đức cũng là đối tác chính của Arsenal trong việc kinh doanh ở khu vực Đông Nam Á. Đến năm 2013, mối quan hệ chiến lược của hai bên đạt đến tầm cao khi bầu Đức cùng các đơn vị khác đưa Arsenal của HLV Wenger sang Việt Nam du đấu.

Trong 10 năm, đội bóng nước Anh đã hỗ trợ nhiều mặt cho HAGL từ vấn đề kỹ thuật, tiếp thị, kinh doanh… Họ cũng cử nhiều chuyên gia sang giảng dạy, huấn luyện tại học viện... Các học viên khóa I, II như Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh… cũng có thời gian ngắn sang đào tạo, tập huấn tại Anh.

HAGL khong con hop tac voi Arsenal hinh anh 1

Áo đấu trước đây của HAGL có liên quan đến Arsenal. 

Bên cạnh đó, học viện HAGL-Arsenal JMG cũng sẽ đổi tên thành HAGL -JMG. Nhưng theo ông Tấn Anh, điều này không ảnh hưởng nhiều đến những kế hoạch của học viện. Ông nói: “Chúng tôi không thay đổi triết lý, vẫn sẽ đi theo tôn chỉ đào tạo nên những cầu thủ trẻ, vừa có tài năng, vừa có đạo đức để góp phần thúc đẩy sự phát triển của bóng đá nước nhà”.

Hôm nay, đội 1 HAGL sẽ xuống Cần Thơ để chuẩn bị cho trận đấu tại vòng 15 gặp đội chủ nhà. Lượt đi, đội bóng của bầu Đức đã giành chiến thắng 3-0.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn