Những thay đổi 'điên rồ' nhất của loài người trong 1.000 năm tới

Kinh tếThứ Năm, 31/12/2015 11:35:00 +07:00

Viện công nghệ Massachusetts (MIT) gọi CRISPR là "phát hiện sinh học vĩ đại nhất thế kỷ.

(VTC News) - Con người sẽ rất khác trong vòng 1 năm, 10 năm  hay 100 năm tới và trong tương lai 1.000 năm thì gần như chúng ta không thể tưởng tượng được sự "điên rồ" của những thay đổi. 

1. Gen siêu nhân


Theo tờ Nature, Viện công nghệ Massachusetts (MIT) gọi CRISPR là "phát hiện sinh học vĩ đại nhất thế kỷ". Tác dụng của nó là có thể được dùng để tùy chỉnh bộ mã di truyền DNA một cách chính xác hay có khiến con người khỏe hơn, mạnh hơn.
Siêu nhân có thể được tạo ra từ chính những công nghệ đặc biệt của con người
Siêu nhân có thể được tạo ra từ chính những công nghệ đặc biệt của con người  
Bên cạnh đó, con người có thể can thiệp nhiều hơn vào các hệ thống bên trong cơ thể và giúp bộ khung xương vững chắc hơn, giới hạn chịu đau cao hơn.

2. Máy tính siêu tốc độ

Vào năm 1965, Gorden Moore, nhà sáng lập của Intel đưa ra quan sát rằng "Qua từng năm, số lượng chip bán dẫn trong mạch tích hợp sẽ được tăng lên 2 lần. Và nếu định luật này vẫn đúng, chúng ta sẽ được chứng kiến công nghệ máy tính rất khác trong vòng 1.000 năm tới.
Máy tính sẽ nhanh và mạnh hơn gấp nhiều lần
Máy tính sẽ nhanh và mạnh hơn gấp nhiều lần 
Sự ra đời của máy tính lượng tử trước đấy chính là hy vọng của mới cho một hệ thống máy tính cực kỳ hiện đại, phức tạp và có thể giải quyết các vấn đề khó khăn hơn.

3. Nửa người nửa robot


Với việc công nghệ hiện đại hơn, chúng ta đang dần có những thành tựu cấy ghép đáng kể từ Y học. Những thiết bị công nghệ hiện đại dần thay thế cho các bộ phận cơ thể bị hư hại.

Và những bộ phận thay thế này hoàn toàn có thể làm tốt, vận hành tốt như chính những bộ phận thực sự. Trên thế giới hiện nay, chúng ta đã chứng kiến những cộng đồng người ưa thích chủ nghĩa "nửa người nửa robot".

Các công nghệ mới hơn sẽ giúp việc cấy ghép trực tiếp trên người có thể giúp hệ miễn dịch của chúng ta khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa được bệnh tật.

4. Nhà tháo lắp và có thể mang đi

Một công nghệ không tưởng mà con người đang nghĩ tới đó là xây dựng những căn nhà bằng các robot nhỏ bé và có khả năng tự vận hành. Những robot này có thể kết nối và tạo ra các hình dạng mà chủ nhân mong muốn.
Những ngôi nhà hiện đại có thể tháo lắp được sắp xuất hiện
Những ngôi nhà hiện đại có thể tháo lắp được sắp xuất hiện  
Việc tạo ra một ngôi nhà như vậy có thể giúp giảm căng thẳng dân số khi con người cứ phải chuyển đến các đô thị đông đúc. Khi có công nghệ mới này, họ có thể thoải mái, sáng ở thành phố, tối về ngoại ô nghỉ ngơi.

5. Cuộc sống ngoài vũ trụ

Đã có quá nhiều bằng chứng về việc con người hoàn toàn có thể sinh sống tại một hành tinh nào đó - đặc biệt là hành tinh đỏ - Sao Hỏa. Tất nhiên là với những công nghệ hiện giờ, chúng ta rất khó có thể thành công và nếu được thì lại vô cùng tốn kém.
Sao Hỏa là địa điểm sinh sống khả dĩ cho con người
Sao Hỏa là địa điểm sinh sống khả dĩ cho con người 
Một dự án đưa người lên Sao Hỏa sinh sống thử là Mars One cũng đang trong quá trình gây quỹ và con số phải bỏ ra là không hề nhỏ.

Tuy nhiên, tất cả chúng ta đều hy vọng vào các thành tựu mới về công nghệ có thể giúp giảm thiểu con số chi phí và tạo ra điều kiện sống thuận lợi hơn khi con người rời khỏi Trái đất.

6. Con người giống nhau hơn

Việc các nhà khoa học đang có thể can thiệp được vào phôi thai khiến cho sau này, tương lai các bố mẹ có thể lựa chọn các tính trạng cho con cái mình. Và biết đâu đấy, nhiều người có chung ý tưởng lựa chọn để tạo ra một thế hệ giống nhau.

7. Sự bất tử

Đây là ước mơ không phải của riêng thời kỳ nào, nó đã kéo dài từ thời xa xưa, phong kiến đến tận ngày nay. Rõ ràng, cái chết là điều gì đó quá lớn mà con người chưa thể vượt qua.
Thế hệ người bất tử sắp ra đời?
Thế hệ người bất tử sắp ra đời? 
Tất nhiên, chống chọi được với cái chết gần như đồng nghĩa với việc chúng ta có thể chữa khỏi mọi bệnh tật và may mắn thay, y học đang phát triển mạnh mẽ để đảm nhận nhiệm vụ khó khăn này.

Bên cạnh đó, những doanh nhân giàu có như Sergey Brin và Larry Page đã đầu tư vào nghiên cứu các nỗ lực để làm chậm hoặc thậm chí dừng lại quá trình lão hóa.

Một cách khác cho vấn đề này nghe thì có phần viễn tưởng nhưng cũng không phải không có lý do để tin tưởng, đó là tải lên tất cả tâm trí chúng ta vào một chiếc máy tính.

Như vậy, tâm trí sẽ sống mãi và chỉ cần nuôi dưỡng bởi nguồn năng lượng điện đơn giản mà thôi. 


Khánh Huy(theo TechInsider)
Bình luận
vtcnews.vn