Những thành phố nguy hiểm, giết chóc nhiều nhất thế giới

Kinh tếThứ Sáu, 29/01/2016 05:25:00 +07:00

Danh sách 50 thành phố được mệnh danh là nguy hiểm nhất trên thế giới với thủ đô của Venezuela xếp đầu bảng, riêng Brazil "đóng góp" tới 21 thành phố

(VTC News) - Mới đây, Hội đồng Công dân của Mexico đã công bố danh sách 50 thành phố được mệnh danh là nguy hiểm nhất trên thế giới, với tình trạng bạo lực ở mức đáng báo động đang diễn ra tại khu vực châu Mỹ Latinh.

Theo tờ Mirror, đây là những thành phố thường xuyên xảy ra những vụ giết người bắt nguồn từ những sự tranh chấp giữa các băng đảng, ma túy và nạn tham nhũng bùng phát thành những cuộc bạo động, gây đau khổ cho hàng triệu cư dân sinh sống tại các thành phố này.
Hình ảnh người dân ném bom xăng trong cuộc đụng độ với Vệ binh Quốc gia Venezuela ở thành phố Caracas
Hình ảnh người dân ném bom xăng trong cuộc đụng độ với Vệ binh Quốc gia Venezuela ở thành phố Caracas 
Có tới 41 thành phố nằm trong khu vực Mỹ Latinh có mặt trong danh sách những thành phố nguy hiểm nhất thế giới, đặc biệt chỉ riêng quốc gia Brazil đã "đóng góp" tới 21 thành phố trong trong tổng số 50 thành phố tất cả.

Mỹ cũng có 4 thành phố được liệt vào trong danh sách này, bao gồm có St Louis, Baltimore, Detroit và New Orleans.
Cảnh sát bắt giữ các nghi phạm ở San Pedro Sula, Honduras
Cảnh sát bắt giữ các nghi phạm ở San Pedro Sula, Honduras 
Caracas đã ghi nhận hàng ngàn người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình và bạo loạn trong thành phố
Caracas đã ghi nhận hàng ngàn người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình và bạo loạn trong thành phố 
Thủ đô của Venezuela, thành phố Caracas với 3,3 triệu dân đứng vị trí đầu bảng, ghi nhận đã xảy ra 3.946 vụ giết người trong năm 2015. Như vậy, tỷ lệ sát nhân được tính toán là cứ trên 834 người dân là sẽ có một kẻ giết người.

San Pedro Sula, Honduras, trước đó cũng đã từng giữ danh hiệu thành phố nguy hiểm nhất trên thế giới trong bốn năm liên tiếp trước đây.

Còn San Salvador, ở vị trí thứ ba, được cho là "ngôi nhà" của hơn 10.000 thành viên của các băng đảng và đã từng góp mặt trong những cuộc đổ máu giữa băng đảng MS-13 khét tiếng và băng nhóm Mara 18.
Băng nhóm Mara Salvatrucha (MS-13) trong một cuộc họp báo tại một nhà tù ở San Pedro Sula 

Một thành viên của đảng Mara18 được "nhận biết" bởi hình xăm đặc trưng trên mặt

Dấu hiệu nhận biết được các thành viên thuộc băng đảng này là những hình xăm đặc trưng trên khuôn mặt - một hình thức thể hiện lòng trung thành của họ đối với băng đảng của mình.

Danh sách những thành phố nguy hiểm nhất thế giới này được đánh giá dựa trên tỷ lệ sát nhân tại các thành phố có dân số trên 300.000 người ở trên toàn thế giới, bao gồm cả những khu vực đang xảy ra chiến tranh.
Hiện trường đẫm máu sau một vụ giết người xảy ra ở Acapulco, Mexico
Bảng xếp hạng này được thực hiện hàng năm, với mục đích chính là làm tăng sự quan tâm, chú ý tới tình trạng bạo lực xảy ra ở các thành phố trên thế giới, đặc biệt là ở khu vực châu Mỹ Latinh.

Do đó, chính phủ của những thành phố bị liệt vào danh sách này cũng đang phải chịu áp lực rất lớn để nâng cao trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ công dân, đồng thời bảo đảm được quyền của họ đối với an ninh công cộng.

Sau đây là danh sách cụ thể 50 thành phố nguy hiểm nhất trên thế giới (với tỷ lệ số sát nhân trên 100.000 người dân sinh sống tại cùng thành phố):

Huyền Trân
Bình luận
vtcnews.vn