Những tên trùm “khó chịu” nhất trong game

Thế giới gameThứ Năm, 09/09/2010 03:23:00 +07:00

(VTC News) – Những tên trùm luôn là một thử thách thú vị và nhiều khi có thể khiến bạn điên đầu về độ khó của chúng

(VTC News) – Những tên trùm luôn là một thử thách thú vị và nhiều khi có thể khiến bạn điên đầu về độ khó của chúng

Điều gì làm nên một tên trùm đáng chơi? Có lẽ là tùy thuộc vào tiêu chuẩn từng người. Có thể vì độ khó, vì mức độ sáng tạo bạn cần có để tiếp cận và tiêu diệt trùm, hoặc chỉ đơn giản là một tên trùm dễ diệt để bạn có thể cảm thấy thoải mái… Ở đây chúng ta xét đến những tên trùm thực sự khiến bạn phải bận tâm và thậm chí đau đầu tìm cách tiêu diệt chúng.

10. “Super Drunk”

 
Cái gì xứng đáng là trùm cuối tại màn 100 cực khó? Đó là một gã khổng lồ với tên gọi “Super Drunk”. Để vượt qua Super Drunk đúng cách, bạn cần uống những liều thuốc phía trên màn hình trước khi bạn đánh thức Super Drunk. Nhờ đó bạn có thể sản sinh ra các quả bóng chớp (đạt 60 sẽ tiễn Super Drunk về “chầu Diêm Vương”).

Nếu bạn không có bạn bè, vượt qua Super Drunk sẽ không cho bạn kết thúc có hậu (sau khi đánh hiện ra dòng chữ “This is not the happy ending” – Đây không phải là kết thúc có hậu). Vì vậy bài học là hãy học cách làm việc trên tinh thần đồng đội.

9. Link’s Shadow (Zelda 2)

 
Một trong những khoảnh khắc ấn tượng nhất trong series Zelda là ở Zelda 2 khi Link bị buộc phải chiến đấu với cái bóng của mình sau khi anh đã đánh bại Thunderbird để chiến thắng Triforce of Courage. Cái bóng của Link xuất hiện khi Link đoạt được Triforce of Courage.

Ánh sáng biến mất và cái bóng của Link nhảy ra khỏi cơ thể sau đó tấn công với thanh kiếm trên tay. Đây có lẽ là phép thử cuối cùng Link cần vượt qua để trở thành người chiến thắng sau cùng.

8. M. Bison (Street Fighter 2)

 
M. Bison là một tên quái thú và thường xuất hiện với vai trò trùm cuối trong series Street Fighter. Hắn ta có một trong những cú di chuyển mạnh mẽ nhất trong lịch sử game đối kháng với tên gọi Psycho Crusher. Cú đòn này biến Bison thành một tia chớp điện sẽ nháy qua màn hình và lao vào đối thủ.

Không ai có thể tránh khỏi cú đánh này trừ khi bạn là E.Honda với cú đòn khắc tinh. Bên cạnh đó, M. Bison còn có rất nhiều cú đòn nguy hiểm khác. Hắn thực sự rất khó bị đánh bại. Bạn cần phải tập luyện thành thục các kỹ năng của nhân vật mình nếu muốn vượt qua hắn ở trận đấu cuối.

7. Sigma (Mega Man X)

 
Chúng ta gặp Sigma lần đầu tiên ở Mega Man X. Khuôn mặt to lớn của hắn hiện ra giữa màn hình khi cả 18 tên trùm trước đã bị tiêu diệt. Trận đấu cuối này đòi hỏi bạn phải chiến đấu với cả trái tim bởi bạn nên biết bạn đang phải đối mặt với một chiến binh tinh nhuệ.

Trước khi gặp Sigma, bạn phải đấu với con chó của hắn trước, và sau đó là Sigma với độ khó đến không tưởng, với vài lần biến hình, và sau mỗi lần như thế, năng lượng lại tăng gấp bội.

6. Dracula (Castlevania)

 
Dracula là nhân vật trong tiểu thuyết nổi tiếng của Bram Stoker, nhưng vai trò của hắn trong Castlevania mới khiến người chơi gặp không ít ác mộng. Hắn to lớn hơn và khỏe hơn nhiều so với nhân vật của bạn, và có thể sẵn sàng biến mất bất cứ lúc nào.

Cách duy nhất bạn có thể làm để tiêu diệt con trùm này là đánh vào đầu hắn, hoặc hy vọng rằng chiếc boomerang có thể đánh trúng hắn hai lần. Trong Castlevania Symphony of the Night, trông bộ dạng hắn giống một con ma ca rồng khát máu. Nhưng nói chung Dracula luôn là trùm cuối nguy hiểm trong game.

5. Magus (Chrono Trigger)

 
Sau khi thuần phục được Magus hắn sẽ trở thành một thành viên trong đoàn của bạn. Nhưng cho đến thời điểm khi phải đối mặt với hắn, tên trùm này tỏ ra mạnh hơn bạn nhiều, có nhiều máu hơn, và các cú tấn công thì vô cùng sắc bén. Hắn lại còn có một lá chắn ma thuật để bảo vệ hắn khỏi các đòn tấn công phép thuật trừ một yếu tố nào đó là điểm yếu của hắn.

Bạn chỉ có thể điều khiển 3 nhân vật trong trận chiến (vì lý do chiến thuật, một trong số chúng phải là Frog), việc dùng mọi yếu tố phép thuật là không thể. Nhưng may mắn là khi trúng đòn lá chắn sẽ yếu đi đôi chút, và đây là cơ hội để bạn tiêu diệt.

4. Diablo (Diablo 1)

 
Một tên quái vật thực sự. Để thực sự chiến đấu với con quỷ này và tung ra đòn quyết định, có thể thu giữ linh hồn của hắn, và cho chúng nhập vào bạn. Theo cách đó, bạn có thể trở nên mạnh mẽ hơn. Thế giới tràn ngập ma quỷ, và chỉ có cách tái sinh mới có thể cứu thế giới bằng cách biến mọi người trở thành mạnh mẽ giống như bọn ma quỷ. Mọi việc có thể khó khăn trong lần đầu tiên, nhưng một khi bạn đã nắm được những điểm cơ bản, thì sau đó chỉ tốn một vài phút.

3. Shredder (TMNT 4: Turtles in Time)

 
Chiến đấu với Shredder trong Teenage Mutant Ninja Turtles 4: Turtles in Time (thường gọi là Ninja Rùa) là một trong những trận diệt boss (trùm) thú vị nhất. Không giống như những tên trùm khác trong game trong đó bạn thường chỉ phải nhảy và tấn công cho đến khi đối thủ ngã gục, để đánh bại Shredder bạn phải tung các phi tiêu vào hắn trong khi hắn dùng súng laser bắn vào bạn.

Bạn có thể làm vậy nhờ cải tiến trong lối chơi trong đó bạn có thể tung ra chiêu kết thúc bằng cách ném chúng vào màn hình TV của bạn. Đơn giản đây là một trận chiến diệt trùm thú vị.

2. Mike Tyson (Mike Tyson’s Punch Out!)

 
Tên trùm này thường được xếp vào danh sách những kẻ thù khó tiêu diệt nhất trong lịch sử game. Hắn rõ ràng là một trong những đối thủ “khó chịu” nhất mà bạn phải đối đầu trong cả Punchout lẫn Super Punchout. Chỉ cần một phút mất tập trung là bạn tiêu đời. Còn con trùm nào khác có thể hạ gục bạn chỉ với một cú đánh duy nhất?

Khi nhân vật này bị chuyển thành “Mr. Dream” vì lý do bản quyền, nó gây ra một sự thất vọng lớn bởi chướng ngại mang tên Mike Tyson là động lực để người chơi tìm cách vượt qua mặc dù biết là gần như không thể.

1. Ridley (Super Metroid)

 
Ridley là trùm cuối trong series Metroid. Hắn là một tên cướp trong vũ trụ người điều khiển mọi thứ, bao gồm cả việc tái cấu trúc Zebes sau khi nó thất bại lần đầu tiên dưới tay Samus và hình dáng mới của Mother Brain. Bạn gặp Ridley dưới sâu Norfair trong Metroid 1.

Hắn có thể dễ dàng nhấc bạn lên chỉ với vài ngón chân và dập bạn xuống đất không thương tiếc. Bạn hầu như không bao giờ có thể tiêu diệt Ridley hoàn toàn, hắn chỉ biến vào trong một cỗ máy hiện đại và hứa hẹn quay lại trả thù bất cứ lúc nào.

Hoàng Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn