Những tên côn đồ bịt mặt vừa đánh vừa đe dọa 2 luật sư

Pháp luậtThứ Bảy, 07/11/2015 07:36:00 +07:00

Nhóm người hành hung 2 luật sư khiến 2 ông này bị thương. Luật sư Luân kể lại việc nhóm người hành hung 2 luật sư đã đe doạ trước khi bỏ đi.

(VTC News) – Sau khi đánh luật sư bầm tím, chảy máu mặt, một tên vỗ vài cái vào lưng luật sư rồi đe dọa.

Đã 4 ngày trôi qua, luật sư Lê Văn Luân và luật sư Trần Thu Nam vẫn chưa hết bức xúc về việc bị một nhóm côn đồ 8 người chặn ô tô, hành hung giữa ban ngày và đặc biệt là ở đoạn đường chỉ cách trụ sở UBND xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội vài trăm mét.

Kể lại sự việc, luật sư Trần Thu Nam cho biết, chiều 3/11, khi ông và ông Luân vừa ra khỏi nhà bà Đỗ Thị Mai (là mẹ của nạn nhân Đỗ Đăng Dư bị đánh chết trong trại tạm giữ công an, vụ án đang được công an Hà Nội điều tra) được vài trăm mét thì bị một nhóm 8 người chặn xe, hành hung. Trong số 8 người này thì có 6 tên bịt mặt.
2 luật sư bị đánh thâm tím, chảy máu mặt.

“Thấy nhóm người này chặn xe, tôi kéo cửa kính, mở cửa xe và bảo “chúng tôi là luật sư, có chuyện gì không” thì nhóm người này không nói năng gì mà liền lao vào đánh tôi. Tôi đã bị 3 tên hành hung, 5 tên khác vây đánh anh Luân,” ông Nam kể.

Kết quả kiểm tra y tế ban đầu cho thấy, luật sư Trần Thu Nam bị đánh gãy sống mũi, tổn thương xoang và mắt. Luật sư Lê Văn Luân bị thương nhẹ, bầm tìm ở mặt.

Luật sư Lê Văn Luân cho biết, khi 2 ông đang làm việc ở nhà bà Đỗ Thị Mai thì đã có người dân vào báo là có 2 công an viên đang ở gần nhà bà Mai. Khi 2 người ra về cách nhà bà Mai vài trăm mét thì nhóm 8 đối tượng đã chờ sẵn ở đó.

Ông Luân, cũng như ông Nam đều khẳng định, trong suốt quá trình đi tới nhà bà Mai, lúc ra về rồi gặp nhóm côn đồ nói trên, các ông không hề có va chạm giao thông với bất cứ ai.

Ông Nam cũng khẳng định, nhóm côn đồ đã đứng đợi sẵn trên đường, chứ không phải xin vượt xe ô tô của 2 ông rồi mới chặn đầu.

“Tôi và anh Nam là những người trong cuộc, 2 người chứ không phải 1 người. Nhóm 8 người kia đứng bên đường từ trước cùng với một chiếc xe máy Dream biển 28. Khi chúng tôi đi tới thì một tên đi xe máy ra chắn ngang đường rồi cả nhóm tới chặn xe. Khi anh Nam vừa mở cửa xe thì nhóm người kia liền đánh anh Nam. Do bị tấn công bất ngờ nên anh Nam bị thương nặng. 5 tên khác áp sát cửa kính phía tôi,” ông Luân cho hay.

Theo lời kể của ông Nam, khi ông vẫn còn ngồi trên xe, ông đã bị một tên côn đồ áp sát, kẹp cổ. Sau khi ra khỏi xe, ông Nam chạy xuống ruộng bên đường để tránh truy sát thì nhóm côn đồ kia vẫn đuổi theo để hành hung.

“Lúc đầu, khi áp sát cửa xe, nhóm côn đồ nói với tôi rằng “mày muốn gì, mày thích gì” rồi lao vào định đánh luôn. Nhưng khi đó tôi vẫn ngồi trên xe, một tên kẹp cổ tôi nhưng không đánh được vì không gian vướng. Sau đó chúng mở cửa, lôi tôi xuống xe để đánh. Tôi chạy xuống ruộng ven đường thì chúng vẫn đuổi đánh” ông Nam cho biết.

Ông Nam nhớ lại khoảng thời gian từ lúc 2 ông bị nhóm côn đồ chặn xe và đuổi đánh diễn ra trong khoảng 5 – 7 phút. Sau đó, nhóm côn đồ để 2 ông lên xe và ép rời khỏi xã Đông Phương Yên.

Cũng theo ông Nam, trước khi để 2 luật sư rời khỏi hiện trường, nhóm côn đồ không quên nói vài lời đe dọa.

“Sau khi đánh xong, một đối tượng tới tiếp cận, vỗ vào lưng tôi vài cái và bảo “đời nhiều khi là thế đấy, đời là vậy đấy, nhiều khi cũng phải vậy”. Tên này còn nói “ở đây đánh thế, ra kia sẽ bị chém chết”, ông Nam kể.

Sau khi rời khỏi hiện trường, luật sư Trần Thu Nam tiếp tục lái xe trong tình trạng mặt chảy đầy máu, chở luật sư Luân theo hướng ra quốc lộ 6 để về trung tâm Hà Nội.

“Nhưng chỉ đi được vài trăm mét, ra tới quốc lộ 6 thì anh Nam không lái xe được nữa. Chúng tôi phải dừng lại để nhờ người dân sơ cứu cho anh Nam", luật sư Luân kể.

Liên quan đến sự việc này, trong đơn gửi các cơ quan chức năng, ông Nam và ông Luân cho biết, trong số 8 người chặn đánh 2 ông, có 1 người không bịt mặt là một công an viên.

Lý giải về điều này, luật sư Lê Văn Luân cho biết, sau khi sự việc xảy ra khoảng hơn 1 tiếng, lực lượng Công an huyện Chương Mỹ đã tới xã Đông Phương Yên. Lúc này, do bị thương nhẹ hơn nên ông Luân đã cùng cơ quan công an quay trở lại hiện trường nhằm lập biên bản sự việc.

“Khi quay lại hiện trường để lập biên bản, tôi thấy 1 người mặc áo công an viên và tôi nhận ra người này lúc trước có mặt trong nhóm người đánh chúng tôi. Một số người dân có mặt tại hiện trường khi đó cũng nói cho tôi biết tên vị công an xã đó.

Tôi đã chỉ ra cho Công an huyện biết và đề nghị lập biên bản về việc đồng chí công an viên đó đã đánh chúng tôi. Tuy nhiên, công an không lập biên bản chi tiết này. Tôi cho rằng như vậy là không khách quan”, ông Luân cho hay.

Trước đó, trả lời phóng viên VTC News vào ngày 5/11, một lãnh đạo Công an huyện Chương Mỹ cho biết, hiện cơ quan này đang phối hợp với Công an TP Hà Nội tiến hành truy xét, làm rõ vụ việc. Vị lãnh đạo Công an huyện Chương Mỹ bác bỏ thông tin có công an xã tham gia cuộc hành hung 2 luật sư.

“Theo trình báo của các bị hại thì họ đã bị nhóm 8 người chặn đánh. Tuy nhiên, cụ thể sự việc như thế nào thì hiện chúng tôi đang phối hợp với Công an thành phố tiến hành truy xét, làm rõ. Chúng tôi sẽ thông tin cụ thể khi có kết quả điều tra, xác minh. Về thông tin 1 trong số những người hành hung 2 luật sư là công an xã thì tôi khẳng định điều này là không đúng. Không có chuyện công an xã có mặt trong nhóm người hành hung 2 luật sư,” vị lãnh đạo này khẳng định.

Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn