Những tên bài hát gây bão trở thành câu cửa miệng của teen

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 11/07/2015 06:32:00 +07:00

Cùng điểm qua vài tên bài hát đã “làm mưa làm gió” và trở thành câu cửa miệng trong cộng đồng teen nhé!

(VTC News) - Cùng điểm qua vài tên bài hát đã “làm mưa làm gió” và trở thành câu cửa miệng trong cộng đồng teen nhé!

1. Anh muốn em sống sao – Bảo Anh

bảo anh
Đây là bản hit đầu tiên trong sự nghiệp ca sĩ Bảo Anh sau khi bước ra khỏi chương trình Giọng hát Việt mùa đầu tiên. Ca từ bài hát khá gần gũi và dễ thuộc nên được các bạn teen yêu thích.

Đặc biệt là tên bài hát “Anh muốn em sống sao?” trở thành câu cửa miệng của teen gần 2 năm nay, các bạn trẻ, nhất là phái nữ rất thích dùng câu này để hỏi người yêu của mình.

2. Không phải dạng vừa đâu – Sơn Tùng  M-TP

sơn tùng

Tựa đề bài hát “Không phải dạng vừa đâu” được xem là câu cửa miệng phổ biến nhất hiện nay trong giới trẻ. Độ hot của Sơn Tùng là điều không thể bàn cãi, tuy nhiên tựa đề bài hát này cũng khá mới mẻ nên các bạn trẻ tỏ ra thích thú.

Mặc dù bài hát vừa mới ra mắt chưa đầy 1 năm nhưng sự phủ sóng của ca khúc này khiến nhiều người phải bất ngờ. “Không phải dạng vừa đâu” không còn là những câu nói đùa trên mạng xã hội mà đã đi vào cả đời sống thực tế, chỉ cần bắt gặp một ai đó làm được việc hơn người hay khác người thì tỷ lệ các bạn trẻ thốt lên câu nói này là rất cao.

3. Chỉ anh hiểu em – Khắc Việt
khắc việt
Tên bài hát là một lời khẳng định chắc nịch của chàng trai dành cho người yêu của mình, chính điều này đã tạo nên một cơn sốt với khán giả trẻ.

Trước đó, Khắc Việt từng có những bản hit như Ngỡ, Anh khác hay em khác,…nhưng chưa có ca khúc nào tạo được hiệu ứng rộng rãi bằng Chỉ anh hiểu em.

Tựa đề bài hát này dễ dàng được các chàng trai sử dụng khi cần tán tỉnh một cô gái nào đấy, nó nhanh chóng trở thành câu nói quen thuộc của nhiều người.

4. Em của ngày hôm qua – Sơn Tùng M-TP
sơn tùng
Nói không quá thì đây chính là ca khúc “đỉnh” nhất của Sơn Tùng tính đến thời điểm hiện tại, cũng chính 'Em của ngày hôm qua' đã mang nam ca sĩ này đến gần với khán giả hơn.

“Xin hãy là em của ngày hôm qua, ú u ú ù…” là câu hát quen thuộc đến nỗi một đứa con nít cũng biết, tựa đề ca khúc này cũng xuất hiện khắp nơi, từ mạng xã hội ảo đến đời sống thật, đi đâu người ta cũng có thể nghe thấy cụm từ ấy.

5. Là con gái thật tuyệt – Khởi My
Khởi My
Khoảng 5 năm trở lại đây, trong những ngày lễ dành riêng cho con gái như 8-3 hay 20-10 chúng ta sẽ thấy câu nói “là con gái thật tuyệt” nổi lên như một “khẩu hiệu”.

Thậm chí trong những đoạn quảng cáo sản phẩm dành riêng cho phái nữ cũng sử dụng tiêu đề bài hát này, nhờ sức lan tỏa của ca khúc này mà tên tuổi của Khởi My cũng bắt đầu gây được sự chú ý.

6. Hứa thật nhiều, thất hứa thật nhiều – Ưng Hoàng Phúc
ưng hoàng phúc
10 năm trước, không chỉ bài hát này mà cả tựa đề của nó đã trở thành một cơn sốt trong giới trẻ. “Hứa thật nhiều, thất hứa thật nhiều” trở thành câu cửa miệng của mọi người khi nói đến một ai đó vừa thất hứa với mình.

10 năm sau, tựa đề bài hát này lại được ca sĩ Thu Phương nhắc đến trên ghế nóng chương trình The Voice khi các giám khảo khác cứ liên tục đưa ra những lời hứa hẹn để tranh giành thí sinh.

Có lẽ Ưng Hoàng Phúc sẽ cảm thấy rất hạnh phúc khi bài hát của mình có thể giữ nhiệt lâu đến như vậy.

7. Chắc ai đó sẽ về - Sơn Tùng M-TP
sơn tùng
Lại là Sơn Tùng, sức ảnh hưởng của chàng ca sĩ này quả thật quá lớn. Hầu như tất cả các bài hát của nam ca sĩ này đều trở thành hit lớn, giới trẻ không ai là không nghe nhạc của Sơn Tùng.
 

Thậm chí đến tên của bài hát cũng được mọi người nhắc đến thường xuyên, “chắc ai đó sẽ về” được dùng nhiều trong chuyện tình cảm.

Tên bài hát có phần đặc biệt, dễ nhớ, hơn hết là do Sơn Tùng hát nên việc được nhiều người biết nên như vậy cũng không có gì khó hiểu.

8. Yêu không đòi quà – Only C
only C
Khoảng 2 năm trước, khi Yêu không đòi quà ra mắt khán giả thì có một cơn sốt mang tên “Cover” đã ra đời. Đi đâu người ta cũng có thể nghe và thấy được vô số các clip cover bài hát này của các bạn trẻ.

 Nội dung bài hát cũng khá mới mẻ và phản ứng đúng thực tế nên dễ “gây nghiện” cho người nghe, đặc biệt là tên ca khúc đã trở thành câu cửa miệng hot nhất của teen trong hai năm trở lại đây.

Cũng chính nhờ tạo được cơn sốt Yêu không đòi quà mà sự nghiệp của Only C thuận lợi hơn rất nhiều, mới đây nhất là việc anh được mời tham gia chương trình The Remix chung đội với Isaac (365).

9. Mình yêu nhau đi – Bích Phương
bích phương
Với bài hát Mình yêu nhau đi, Bích Phương đã tạo được một dấu mốc đáng nhớ cho sự nghiệp, sau khi ra mắt thì ca khúc này nhanh chóng chiếm lĩnh ngôi đầu ở các bảng xếp hạng âm nhạc.

Câu nói “mình yêu nhau đi” là một lời đề nghị mà bất cứ ai nghe được cũng cảm thấy…khó thở, vừa táo bạo nhưng cũng rất dễ thương, chính vì điều này mà có không ít bạn trẻ đã “mượn” tên bài hát này để tỏ tình.

10. Chờ người nơi ấy – Uyên Linh
Uyên Linh
Chờ người nơi ấy là bản hit khó quên trong sự nghiệp ca hát của Uyên Linh, đây cũng là bài hát chính của bộ phim đình đám Mỹ nhân kế.

Độ hot của ca khúc này còn thể hiện qua tựa đề bài hát, cụm từ “chờ người nơi ấy” được các bạn teen rất chuộng khi viết “caption” (chú thích) cho những bức ảnh có bối cảnh của sự chờ đợi.

Tên bài hát cũng là câu cửa miệng của nhiều bạn trẻ khi phải chờ đợi, bị bạn bè dùng “giờ dây thun” trong những cuộc hẹn.

Dương Trúc
Bình luận
vtcnews.vn