Những tài năng trẻ Festival U13 sang Nhật du đấu

Thể thaoThứ Hai, 06/07/2015 09:41:00 +07:00

(VTC News)- Những cầu thủ xuất sắc nhất được tuyển chọn từ Festival Bóng đá Học đường U13 năm 2015 sẽ được đưa sang Nhật du đấu.

(VTC News)- Những cầu thủ xuất sắc nhất được tuyển chọn từ Festival Bóng đá Học đường U13 năm 2015 sẽ được đưa sang Nhật du đấu. 
Với mong muốn động viên tinh thần, giành cơ hội giao lưu, thi đấu, tìm hiểu về bóng đá cũng như nền văn hóa và đất nước Nhật Bản cho các cầu thủ tham dự Giải nói riêng và tạo động lực cho sự phát triển bóng đá học đường nói chung, đơn vị đồng tổ chức - Công ty Yamaha Motor Việt Nam sẽ đài thọ một đội bóng gồm các cầu thủ được tuyển chọn từ Festival Bóng đá Học đường U13 năm 2015 đi du đấu giao hữu, tham quan Nhật Bản trong thời gian từ 17 tháng 8 đến 21 tháng 8 năm 2015. 
 Những nhân tố xuất sắc nhất của Festival sẽ sang Nhật du đấu
Không nằm trong cơ cấu giải thưởng theo Điều lệ của Giải, nhưng đơn vị đồng tổ chức – Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam đã quyết định sẽ đài thọ một đội bóng bao gồm các cầu thủ nòng cốt từ đội vô địch và các cầu thủ xuất sắc từ các đội bóng khác đã thi đấu tại Festival Bóng đá Học đường U13 năm 2015. 
Ngoài ý nghĩa khích lệ tinh thần cho các cầu thủ xuất sắc thi đấu trong Festival Bóng đá Học đường toàn quốc năm nay, đây còn là cơ hội cho các cầu thủ học đường được tiếp cận trực tiếp với nền bóng đá đỉnh cao, giao lưu, thi đấu bóng đá, từ đó thêm động lực, tạo nhân tố tiên phong phát triển nền bóng đá học đường. Đặc biệt, các cầu thủ sẽ được tìm hiểu về nền văn hóa, đất nước con người Nhật Bản 
Đây là một nỗ lực từ phía các đơn vị tổ chức giải và của đơn vị đồng tổ chức đồng thời là nhà tài trợ Yamaha Motor Việt Nam nhằm tạo thêm động lực cho các cầu thủ ở lứa tuổi học đường trong việc phấn đấu đạt kết quả tốt trong học tập cũng trong các hoạt động thể thao nói chung và bóng đá nói riêng.
Theo dự kiến, để có sự chuẩn bị tốt về chuyển môn cho các cầu thủ được lựa chọn đại diện Festival năm nay đi giao lưu, thi đấu tại Nhật Bản, đội bóng đá học đường U13 năm 2015 sẽ được tập trung, làm quen, luyện tập tại Hà Nội trong thời gian dự kiến từ 9 đến 16 tháng 8 năm 2015. Ban tổ chức sẽ mời các HLV đã có kinh  nghiệm huấn luyện cầu thủ trẻ để dẫn dắt đội tuyển chọn. 
Chuyến du đấu giao hữu dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 17 tháng 8 đến ngày 21 tháng 8 năm 2015. Trong chuyến du đấu, các cầu thủ U13 sẽ thi đấu từ 2 đến 3 trận với các đội bóng học đường có trình độ chuyên môn tốt tại Nhật Bản do CLB Azul Claro bố trí. 
Các trận đấu giao hữu sẽ diễn ra trên sân dành cho thi đấu bóng đá 11 người, khác với thi đấu 7 người trong Festival Bóng đá học đường U13 vừa qua, vì vậy thành phần tuyển chọn tham dự chuyến du đấu sẽ là các cầu thủ có khả năng chuyên môn và nền tảng thể lực tốt, đảm bảo đầy đủ các vị trí thi đấu trong thành phần đội trên sân bóng đá 11 người.
Hy vọng những cơ hội giao lưu, thi đấu ở một đất nước có hoạt động thể thao học đường, trong đó có môn bóng đá, phát triển như Nhật Bản sẽ giúp cho các cầu thủ nhí của Việt Nam thêm kinh nghiệm, kiến thức và nuôi dưỡng tình yêu với trái bóng tròn, rèn luyện thi đấu hết mình với bộ môn thể thao vua này.
N.D
Bình luận
vtcnews.vn