Những tác dụng chữa bệnh thần kỳ của râu ngô

Bệnh và thuốcThứ Tư, 04/05/2016 01:00:00 +07:00

Ngoài vị ngọt mát, nước râu ngô còn có tác dụng chữa bệnh thần kỳ ít ai ngờ tới.

Ngoài vị ngọt mát, nước râu ngô còn có tác dụng chữa bệnh thần kỳ ít ai ngờ tới.

Trong râu ngô có chứa vitamin A, vitamin K, vitamin B1, B2, B6 (pyridoxin), vitamin H (biotin), vitamin C, vitamin PP, các flavonoid, acid pantothenic, isotol, các saponin, các steroid như sytosterol và sigmasterol, các chất đắng, dầu béo , vết tinh dầu và nhiều chất vi lượng khác.

Chữa bệnh xuất huyết

Dùng râu ngô tươi hoặc phơi khô sắc nước uống hàng ngày, có thể kết hợp thêm các vị khác như cỏ nhọ nồi, huyết dụ, trắc bách diệp, lá sen… để tăng thêm công dụng. 

Cách sử dụng này dùng để trị các chứng: chảy máu cam, xuất huyết cho các trường hợp tiểu tiện ra máu, băng huyết, tử cung xuất huyết, chảy máu cam, chảy máu chân răng, chảy máu niêm mạc miệng lưỡi,…. rất hiệu quả.
Râu ngô có tác dụng kháng viêm, khử độc cơ thể... (ảnh minh họa)
Râu ngô có tác dụng kháng viêm, khử độc cơ thể... (ảnh minh họa) 

Kháng viêm

Ngoài hàm lượng vitamin C và potassium cao, râu bắp còn cung cấp thêm những chất quan trọng khác như allantoin, mucilage và saponin... Chất allantoin có tác dụng làm lành vết thương, làm lành bệnh; chất saponin đóng vai trò kháng viêm; mucilage có tác dụng làm dịu sự kích ứng ở các mô.

Khử độc cho cơ thể

Cách đơn giản để tận dụng những giá trị từ râu bắp là làm trà để uống. Dùng một nắm tay râu bắp cho vào nước đang sôi và ngâm khoảng 10 phút. Uống trà râu bắp có tác dụng làm giảm sự ứ nước của cơ thể và cũng có tác dụng khử độc cho cơ thể.

Hỗ trợ điều trị bệnh sỏi thận hoặc tiết niệu

Cho 10g râu ngô vào 200ml nuớc sôi, đun cách thủy 30 phút lấy nước hãm. Nếu làm nuớc sắc râu ngô thì lấy 10g râu ngô cho vào 300ml nước rồi đun sôi nhỏ lửa trong 30 phút. Nước hãm, nước sắc râu ngô dùng mỗi lần từ 20-60ml trước các bữa ăn 3-4 giờ.

Video: Cảnh giác với các loại chất độc có trong nước trà

Nguồn: Doanh nghiệp VN
Bình luận
vtcnews.vn