Những tác dụng bất ngờ khi ăn súp lơ mỗi ngày

Sức khỏeChủ Nhật, 13/05/2018 12:49:00 +07:00

Theo chuyên gia dinh dưỡng, sử dụng súp lơ (hay bông cải xanh) đều đặn hàng ngày là một phương thức tiết kiệm nhưng hữu ích để cải thiện sức khỏe của bạn.

Theo Tiến sĩ Rangan Chatterjee, công tác tại chương trình BBC Doctor in the House, súp lơ không chỉ giúp vi khuẩn đường ruột sinh sống khỏe mạnh, mà nó còn giúp cải thiện hệ miễn dịch cho cơ thể. "Loại rau xanh này sẽ giúp bạn có một cuộc sống tiết kiệm nhưng không kém phần khỏe mạnh" - ông chia sẻ trên tờ MailOnline.

sup-lo-thuc-pham-tot-cho-co-the

Súp lơ hay còn gọi là bông cải xanh 

Theo ông Chatterjee, trong súp lơ có chất xơ - các sợi không thể tiêu hóa. Khi các sợi này đi đến đại tràng, vi khuẩn đường ruột sẽ "ăn" những loại nấm tích cực trên sợi này, tạo ra các chuỗi axit béo ngắn, giúp cho đường ruột khỏe mạnh hơn.

Trước đó, nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, sức khỏe đường ruột rất quan trọng bởi nó có ảnh hưởng trước hết tới hệ tiêu hóa, sau đó tới tâm trạng con người, cuối cùng là các hoạt động của não bộ, cân nặng và cơ xương khớp của cơ thể.

Cơ thể bạn sẽ làm việc tốt khi hệ tiêu hóa, hấp thu – tất cả ở trong đường ruột – hoạt động tốt.

Ngược lại, nếu chế độ ăn uống không lành mạnh, đường ruột kém, tâm trí của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Và khi bạn ăn thức ăn tăng cường sức khỏe đường ruột như bông cải xanh, bạn có thể giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe tâm thần.

Video: Khoa học chứng minh: nói dối nhiều có hại cho sức khỏe

Súp lơ cũng cung cấp nhiều lợi ích khác bao gồm giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, sức khỏe của mắt, phòng chống ung thư và giảm cholesterol.

Tuy nhiên, ông Chatterjee cũng cảnh báo: hãy chắc chắn rằng bạn sẽ chế biến cây súp lơ theo cách hiệu quả nhất để tận dụng hết lợi ích của nó: Tránh chiên, xào loại rau này và chọn cách đun sôi, hấp giúp cơ thể dễ tiêu hóa loại thực phẩm này.

Chi Lê
Bình luận
vtcnews.vn