Những sự thật thú vị không phải ai cũng biết về Tổng thống Putin

Thế giớiThứ Bảy, 11/02/2017 08:30:00 +07:00

Vladimir Putin được tạp chí Times chọn là Nhân vật của năm 2007 được Forbes xếp hạng là người đàn ông quyền lực nhất thế giới từ năm 2013 đến 2016 nhưng có những sự thật thú vị về vị tổng thống Nga mà không phải ai cũng biết.

2

Tổng thống Nga Vladimir Putin kết hôn với Lyudmila Putina vào năm 1983. Họ có 2 cô con gái là Maria và Katerina Putina. Khi còn đi học, hai cô đều dùng tên giả vì lý do an ninh. Tháng Tư năm 2014, ông Putin và vợ ly hôn. Hình ảnh trên là ông Putin cùng vợ và con gái Maria vào mùa xuân 1985.

4

Bức ảnh chụp cận cảnh khuôn mặt ông Putin đăng trang bìa tạp chí Time của nhiếp ảnh gia người Anh tên là Platon được bình chọn là ảnh chân dung đẹp nhất tại cuộc thi ảnh báo chí quốc tế World Press Photo 2007.  

1

 Tổng thống Vladimir Putin ngồi trong tàu lặn để khám phá xác tàu nằm dưới đáy Biển Đen, ngoài khơi bán đảo Crưm vào ngày 18/8/2015.

8

 Tổng thống Nga Putin nổi tiếng là người yêu động vật. Chú chó Buffy thuộc giống chó chăn cừu Bulgary, là món quà của Thủ tướng Bulgaria Boyko Borissov tặng nhà lãnh đạo Nga hồi tháng 11/2010. Chú chó khác tên là Yume, giống chó Akita Inu, là món quà từ chính quyền quận Akita, Nhật Bản dành tặng cho Tổng thống Nga Vladimir Putin như lời cảm ơn vì sự giúp đỡ của nước Nga đối với nhân dân nước này sau thảm họa động đất sóng thần năm 2011.

9

 Ông Putin cũng rất thích các môn thể thao giải trí năng động như câu cá, cưỡi ngựa, lặn, trượt tuyết hay chơi khúc côn cầu trên băng. Ông cũng thường tới các phòng tập thể dục ngoài trời với các khoá đào tạo chuyên sâu. Trên đây là hình ảnh ông Putin bơi bướm trong kỳ nghỉ của mình ở Siberia vào ngày 3/8/2009.

10

 Ngoài tiếng mẹ đẻ, ông Putin sử dụng tiếng Đức rất thành thạo. Thậm chí vị tổng thống này đã từng trổ tài làm thông dịch viên cho cho Thủ tướng Đức Angela Merkel trong chuyến thăm tới Nga năm 2013. Ngoài ra, ông biết nói tiếng Anh nhưng rất ít khi sử dụng ngôn ngữ này. Ông thường chỉ nói tiếng Anh khi làm việc tại Uỷ Ban An Ninh Quốc Gia.

12

 Năm 2010, ông Putin trổ tài chơi piano và hát bài hát bằng tiếng Anh có tên 'Blueberrry Hill' trong sự kiện từ thiện ở  St. Petersburg, Nga. Người phát ngôn của Tổng thống Vladimir Putin sau đó tiết lộ rằng bài ông Putin học lời bài hát trong lớp học tiếng Anh của mình.

Nguyễn Ly (Nguồn: MNS)
Bình luận
vtcnews.vn