Những sự kiện nổi bật của FPT Software trong năm 2013

Kinh tếThứ Hai, 13/01/2014 06:14:00 +07:00

(VTC News) - Năm 2013 đánh dấu nhiều sự kiện đặc biệt với FPT Software.

(VTC News) - Năm 2013 đánh dấu nhiều sự kiện đặc biệt với FPT Software.

1. Giành được hợp đồng chuyển đổi các ứng dụng trên nền công nghệ Sharepoint cho Chính phủ Singapore. Hợp đồng có trị giá 1 triệu USD.
2. Ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược trong lĩnh vực phát triển phần mềm với Tập đoàn Recruit Technologies (Nhật Bản). Đây là bản ghi nhớ có giá trị lớn nhất lịch sử FPT.
 
Đại diện FPT Software nhận bằng khen từ Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng 
3. Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về việc thành lập liên doanh BPO đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á với Agrex (Nhật Bản). Dự kiến đến năm 2016, doanh thu của Liên doanh sẽ đạt con số 5 triệu USD và 700 nhân viên.
4. Ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Samsung và MobiFone trong việc cung cấp gói Giải pháp Quản trị doanh nghiệp trên nền tảng công nghệ Mobility (DMS Mobility) tại thị trường Việt Nam. Đây là thỏa thuận hợp tác toàn diện đầu tiên tại Việt Nam giữa một nhà cung cấp giải pháp, một nhà cung cấp thiết bị và một nhà cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực này.
5. FPT Software đã chứng minh được năng lực công nghệ điện toán đám mây khi ký được hợp đồng cung cấp dịch vụ về lĩnh vực này với khách hàng lớn trong lĩnh vực Bảo Hiểm Bất Động sản tại thị trường Mỹ; trong lĩnh vực chế biến thực phẩm tại thị trường Việt Nam. Hay như việc được Liên minh các nhà sản xuất ti vi thông minh hàng đầu thế giới lựa chọn cung cấp dịch vụ với phạm vi công việc: Phát triển và triển khai hệ thống trên nền công nghệ điện toán đám mây để phục vụ cộng đồng các nhà phát triển ứng dụng trên toàn thế giới phát triển các ứng dụng cho Smart TV
6. Khai trương Trung tâm Nghiên cứu và phát triển (R&D) tại Silicon Valley, California, Mỹ. Trung tâm này là nơi FPT Software đặt kỳ vọng sẽ nghiên cứu, xây dựng sản phẩm công nghệ mới theo xu hướng công nghệ Mobility, Cloud Computing, Big Data cho FPT Software, đồng thời cung cấp dịch vụ R&D cho khách hàng.
7. Động thổ xây dựng tòa nhà F-Town 2 với quy mô xây dựng gần 15.000 m2, có khả năng cung cấp 2.000 chỗ làm việc mới cho nhân viên tại Tp. Hồ Chí Minh.
8. Khai trương Làng phần mềm F-Ville, dự án phần mềm đầu tiên và lớn nhất khai trương tại  Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Hà Nội.
9. Lọt vào TOP 500 công ty cung cấp Dịch vụ và Phần mềm lớn nhất Thế giới; tiếp tục đạt giải thưởng quốc tế “Top 100 nhà cung cấp dịch vụ CNTT & BPO trên toàn cầu” do Công ty truyền thông Global Services (India) và công ty tư vấn NeoGroup (Mỹ) đánh giá.
10. Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phần mềm Việt Nam đầu tiên cán đích 100 triệu USD doanh thu và 5.000 nhân viên.
 FPT Software: 15 năm trí tuệ Việt Nam bước ra thế giới
 
* Doanh nghiệp xuất khẩu dịch vụ phần mềm đầu tiên của Việt Nam cán mốc doanh thu 100 triệu USD và hơn 5.000 nhân viên.
* Mức tăng trưởng bình quân tương ứng trong giai đoạn 2004-2013 là 49%/năm về doanh thu và 43%/năm về lợi nhuận.
* Hoàn thành 3 khu Campus lớn tại Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.
* Có hệ thống văn phòng, chi nhánh tại 08 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
* Là đối tác/đối tác chiến lược của 219 tập đoàn/công ty lớn thuộc 19 quốc gia và vùng lãnh thổ trên phạm vi toàn cầu, trong đó có trên 30 khách hàng nằm trong danh sách Fortune 500.
* Cử trên 8.000 lượt nhân viên đi làm việc tại trụ sở của đối tác (onsite) là các tập đoàn lớn tại 22 quốc gia trên thế giới.
* Nhận Bằng khen của Bộ trưởng bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ trưởng bộ Khoa học và Công nghệ vì đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của ngành công nghệ phần mềm Việt Nam, góp phần đưa Việt Nam có tên trong bản đồ công nghệ của thế giới.


Thùy Minh
Bình luận
vtcnews.vn