Những sự cố khiến BTV truyền hình phải "hưu non"

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 07/04/2011 01:15:00 +07:00

(VTC News) - Một nữ MC của đài MBC, Hàn Quốc đã phải thôi việc sau khi bị công chúng chỉ trích nặng nề vì đã cười khúc khích ở cuối bản tin thời sự trực tiếp.

(VTC News) - MC truyền hình được coi là những người thông minh, giỏi ứng xử và có kiến thức, tuy nhiên, cũng đã có không ít những “tai nạn chết người” đã xảy ra với những người “cầm trịch” chương trình này.

Mất việc vì cười khi dẫn chương trình

MC Moon Ji-ae (phải) 
Một nữ MC của đài MBC, Hàn Quốc đã phải thôi việc sau khi bị công chúng chỉ trích nặng nề vì đã cười khúc khích ở cuối bản tin thời sự trực tiếp ngày 7/1/2008. Sẽ chẳng có điều gì đáng để tranh cãi nếu cô Moon Ji-ae nở nụ cười vào những ngày bình thường. Nhưng xui xẻo cho cô là tin tức chính của ngày hôm đó lại nói về một vụ nổ kho hàng khiến 40 người thiệt mạng tại thành phố Icheon. Khán giả xem chương trình rất “nóng mắt” và đã kịch liệt lên án nụ cười không đúng chỗ ấy. Ngay lập tức đài MBC phải cho Moon Ji-ae nghỉ dẫn chương trình.

“Về vườn” vì dẫn chương trình trong lúc say

MC Lim Kyeong-jin (trái) 
3 tuần sau khi nữ MC của đài MBC (Hàn Quốc) buộc phải thôi việc vì cười trong một bản tin thời sự trực tiếp, lần này đến lượt một nam MC thể thao nổi tiếng bị sa thải vì dẫn chương trình trong khi vẫn còn chuếnh choáng hơi men. Đi nhậu từ trưa cùng với các đồng nghiệp ăn mừng chiến thắng của đội bóng ném quốc gia vừa trở về Hàn Quốc. Tuy đã chợp mắt được một lúc nhưng khi lên hình vào buổi chiều, Lim Kyeong-jin đã đọc kịch bản rất lúng túng và liên tục nói nhịu. Bị khán giả và đồng nghiệp lên án gay gắt, Lim đã bị thay thế bằng một người khác ngay ngày hôm sau. Đài MBC đã có hình thức kỷ luật và cho Lim thôi việc.

Bị sa thải vì khen thịt mèo ngon

MC Beppe Bigazzi 

Beppe Bigazzi, MC 77 tuổi nổi tiếng của truyền hình Italia đã bình luận trong chương trình La Prova del Cuoco, phiên bản của Italia về Ready Steady Cook của BBC: “Thịt mèo ngon hơn thịt gà, thịt thỏ, và thịt chim bồ câu". Ngay sau đó tổng đài của kênh truyền hình RAI tắc nghẽn bởi số lượng quá lớn người gọi tới phàn nàn, và các nhóm bảo vệ quyền động vật đã ra tuyên bố phản đối. Trước sự phẫn nộ của công chúng, Beppe Bigazzi đã bị sa thải khỏi chương trình mình đang làm.

“Hưu non” vì “nhại” tên Bộ trưởng

MC Paul Henry (trái) 

Trong chương trình ‘Breakfast’ của đài New Zealand TVNZ, người dẫn Paul Henry đã có thái độ mỉa mai khi phát âm sai nhiều lần tên bà Sheila Dikshit. ‘Dikshit’ bị Paul nói nhại thành giống như từ ‘Dixit’ trong tiếng Anh, rồi nói với khán giả rằng cái tên đó rất hợp với bà bộ trưởng giao thông New Delhi vì bà là người Ấn Độ: “Tôi đã biết bà ấy một thời gian và vẫn cười từ đó đến nay". Lời nhận xét này lập tức gây phẩn nộ ở cả Ấn Độ và New Zealand. Quan chức Ấn Độ nói Paul "vô duyên, thô tục và phân biệt chủng tộc”. Paul Henry bị cho nghỉ việc ngay sau đó.

“3 phút đen tối của CCTV”

Gala chào năm mới là một trong những sự kiện lớn của CCTV. Thường có 700 triệu người theo dõi chương trình này. Gala do CCTV sản xuất đã trở thành một sự kiện văn hóa lớn của quốc gia đông dân nhất thế giới mỗi đêm giao thừa. Tuy nhiên, Gala Chào năm 2007 của CCTV lại là một scandal khi mà 6 người dẫn chương trình là Zhu Jun, Zhou Tao, Li Yong, Dong Qing, Zhang Zequn và Liu Fangfei liên tục mắc lỗi khiến chương trình phải tạm ngưng 3 phút, và đó được gọi là “3 phút đen tối của CCTV”. Lý do đó khiến Gala năm 2007 trở thành Gala tồi nhất trong hơn 20 năm lịch sử của mình.

Bị la ó vì quên tên người chiến thắng

Nam diễn viên điển trai  Song Joong Ki

Nổi tiếng từ bộ phim cổ trang thần tượng Sungkyunkwan Scandal, Song Joong Ki đang là một trong những diễn viên mới nổi được yêu thích nhất xứ Hàn, Chính vì lẽ đó nên ban tổ chức của chương trình MMA đã quyết định mời hotboy này làm MC. Tuy nhiên cách dẫn của Song Joong Ki tại MMA đã tỏ ra rất nghiệp dư, lúng túng và thiếu lửa khiến cho đêm diễn không được trọn vẹn. Đôi khi anh để sân khấu trống với những khoảng lặng đáng tiếc làm không khí bị chùng xuống. Đỉnh điểm của sự thiếu sót này là trong lúc đọc giải thưởng, Song Joong Ki đã... quên mất vài cái tên của người chiến thắng. Đến nước này thì không chỉ các ngôi sao có mặt tại lễ trao giải MMA hôm đó mà các fan cũng đã ồ lên thất vọng. Ngay sau đó Song Joong Ki đã phải lên tiếng xin lỗi và thề sẽ “cạch” nghề dẫn chương trình.

T.P(Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn